Google Authorship : Biện pháp cải thiện chất lượng

Hiện nay, Google Authorship là một trong những tính năng quan trọng nhất của thời đại tiếp thị nội dung. Nó tượng trưng cho mức độ tin tưởng và uy tín của người viết, là dấu hiệu để các công cụ tìm kiếm và người dùng đánh giá nội dung được hiển thị có đáng tin cậy, uy tín và có chất lượng hay không.

Vậy làm thế nào bạn có thể đạt được những dấu hiệu tin tưởng mà Google Authorship cung cấp? Làm thế nào bạn có thể nâng cao danh tiếng tác giả của mình trên công cụ tìm kiếm, gia tăng thứ hạng cho website và thu hút ngày càng nhiều độc giả truy cập? Nghiên cứu thêm Google Authority và xếp hạng tìm kiếm trên Google  

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cho bạn cách thức chính xác để thực hiện Google Authorship một cách hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể đọc thêm các bài viết về bộ máy tìm kiếm google tại Google SEO, và nói chia sẻ kinh nghiệm seo tại Blog seo.

Hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau đây, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình:

–         Tăng cường tiếp thị nội dung. Nguyên tắc cơ bản của tiếp thị nội dung chính là quyền tác giả trên nội dung đó. Tên của trò chơi này là Google Authorship. Nếu bạn thực sự muốn cải thiện chiến dịch tiếp thị nội dung cho mình, hãy cải thiện Google Authorship.

–         Cải thiện tỷ lệ click cho nội dung. Google SERPs sẽ hiển thị hồ sơ cá nhân của tác giả bên cạnh nội dung mà bạn viết. Nội dung có chứa hình ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên bài viết. Trong hình dưới đây, bạn sẽ thấy rằng tôi giành được vị trí đầu tiên dành cho truy vấn “loại nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên twitter”. Trong số hàng trăm triệu kết quả, chỉ có hình ảnh của tôi xuất hiện. Điều này có nghĩa là tỉ lệ CTR trên bài viết Quicksprout của tôi sẽ cao gấp nhiều lần so với bất kỳ kết quả nào khác trên trang SERP này.

–         Gia tăng chiến dịch SEO. Nghiên cứu về Google+ đã chỉ ra rằng Google Authorship tạo ra tác động tức thì lên chiến dịch SEO. Bạn không chỉ có thể nâng cao uy tín cá nhân và xây dựng thương hiệu, bạn còn có thể tạo ra đóng góp giá trị cho chiến dịch SEO của website mình.

Bản thân Google cũng đã đưa ra giải thích về một số lợi ích khi sử dụng Google Authorship.

Trước khi bắt đầu

Bài viết này đưa ra 2 giả định:

–         Bạn đã có tài khoản trên Google+.

–         Bạn đã đăng ký Google Authorship. Nếu chưa, hãy thực hiện việc đó ngay từ bây giờ.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các video hướng dẫn bổ sung Authorship trên Google+ để tìm hiểu thêm thông tin.

Bây giờ là lúc để cải thiện đáng kể Google Authorship của bạn.

1. Thường xuyên xây dựng nội dung.

Cách duy nhất để mở rộng Google Authorship đó là mở rộng nội dung cho người đọc. Bạn viết càng nhiều, mức độ tin tưởng và uy tín của bạn càng gia tăng. Việc này rất đơn giản.

Dưới đây là một số lời khuyên về cách thức xây dựng nội dung thường xuyên. Hãy chắc chắn bạn viết ra những nội dung chất lượng cao. Đừng để số lượng vượt qua chất lượng. Bạn cần viết những nội dung thu hút, hấp dẫn, không chứa sạn cho người dùng thưởng thức.

Tôi khuyến khích phương thức tiếp thị nội dung tích cực và táo bạo, hãy xuất bản những nội dung hấp dẫn càng thường xuyên càng tốt. Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức, nhưng nó là một mục đích hoàn toàn có giá trị và đáng để đầu tư.

Bạn càng viết nhiều nội dung, khả năng bạn giành được thứ hạng trên SERPs càng cao, từ đây hồ sơ cá nhân tác giả của bạn sẽ được hiển thị nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm.

2. Xây dựng nội dung cho nhiều trang web khác nhau.

Bạn không chỉ cần gia tăng nội dung sáng tạo, hãy xây dựng nội dung cho nhiều website khác nhau.

Tôi đóng góp nội dung cho khá nhiều trang web khác nhau. Ngoài ra, tôi còn cung cấp nội dung cho một số công ty. Bởi vì tôi đã viết nội dung trên các trang web này, nên tôi có được quyền tác giả và sự công nhận trên các trang đó, ngay cả khi tôi không sở hữu hay điều hành chúng.

Dưới đây là một ví dụ về tiểu sử tác giả trên Search Engine Journal trong SERP:

Guest blogging có nguy hiểm hay không?

Như bạn biết, Matt Cutts của Google gần đây đã công bố sự suy tàn của phương thức guest blogging spam.

Tôi đã đưa ra lời bình luận về thông báo này, tôi đã giải thích lý do tại sao guest blogging vẫn là một biện pháp quan trọng và có uy tín để cải thiện chiến dịch SEO.

Tôi vẫn khuyến khích bạn tìm kiếm các trang web chất lượng cao, nơi bạn có thể tạo ra những nội dung chất lượng dưới vai trò là tác giả khách. Dưới đây là những khuyến nghị về các biện pháp thực hành guest blogging tốt nhất:

–         Lựa chọn các website trong lĩnh vực hoạt động của mình. Là tác giả, bạn nên có một hoặc hai lĩnh vực chuyên môn riêng biệt mà mình có thể viết về nó.

–         Lựa chọn các website chất lượng. Tránh đăng tải nội dung trên các trang web có dấu hiệu spam, đăng tải bừa bãi những bài viết ngoài chủ đề, nội dung chưa được chỉnh sửa, nội dung liên kết mất phí, hay tài liệu quảng cáo.

–         Đừng xuất bản các liên kết tự quảng bá. Động cơ đằng sau sự sụp đổ của phương thức guest posting đó là để loại bỏ spam nhằm thu về backlinks để thao túng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Những liên kết mà bạn thêm vào trong bài viết của mình là một tín hiệu SEO quan trọng cho dù nội dung của bạn có spam hay không. Chỉ thêm liên kết vào website khi chúng bổ sung giá trị cho vấn đề được thảo luận và mang lại lợi ích cho người đọc.

Guest posting vẫn là một cách thức hợp pháp để nâng cao uy tín và hình ảnh của tác giả, nhưng nó chỉ đúng khi bạn chơi theo quy tắc, những điều nên và không nên khi sử dụng guest posting.

3. Kiểm tra/ Xác minh tất cả các trang web mà bạn viết.

Bất cứ khi nào bạn xây dựng nội dung cho một trang web bất kỳ, hãy thêm nó vào tiểu sử của mình trên Google+.

Dưới đây là cách thức thực hiện.

–         Truy cập vào tiểu sử của bản thân trên Google+.

–         Bấm vào tab “About”.

–         Click vào “edit” dưới bất kỳ hộp thông tin nào.

–         Trong popup, tìm đến mục “link”

–         Thêm URL của bất kỳ website nào mà bạn đã xuất bản nội dung dưới tên tác giả của mình.

Để thêm website mới, chỉ cần click vào “Add custom link”. Hãy để những thiết lập này ở chế độ “public”.

Bất cứ lúc nào bạn xây dựng nội dung cho một trang web mới, hãy truy cập vào hồ sơ trên Google+ của mình và thêm nó vào.

4. Hoạt động nhất quán trên Google+

Trong nhiều năm, chúng tôi đã dành tất cả năng lượng truyền thông xã hội của mình trên 2 mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter. Google+ tham gia vào trò chơi này muộn hơn đôi chút, và nó có phần khó khăn hơn.

Do Google+ có thể ảnh hưởng đến tìm kiếm và danh tiếng của người viết, vì vậy điều quan trọng đó là bạn cần trở nên linh hoạt hơn khi sử dụng nền tảng này. Dưới đây là một số điều bạn nên thực hiện.

–         Chia sẻ nội dung.

–         Thêm người vào vòng tròn kết nối của mình.

–         Tham gia nhóm.

–         Tham gia Hangouts.

Sử dụng hình ảnh nổi bật nhất của mình.

Hình ảnh trên tài khoản của bạn sẽ trở thành hình ảnh tác giả trên SERPs, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh đại diện để thể hiện bạn là ai. Bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh lịch sự, vì nó sẽ được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm công cộng.

Dưới đây là tiểu sử trên Google+ của tôi:

Và đây là hình ảnh tác giả của tôi trên SERPs. Ngoài khung hình bao quanh thì hình ảnh này tương tự với hình ảnh trên tài khoản Google+.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, Cyrus Shepard của Moz, đã phát hiện ra rằng hình ảnh trên Google+ có thể gia tăng lưu lượng truy cập cho website lên đến 35%. Đó là sự gia tăng khá đáng kể cho một cải tiến dường như nhỏ bé như vậy. Ông đã thử nghiệm một vài hình ảnh trước khi quyết định sử dụng một bức hình hoàn hảo làm đại diện cho mình.

Kết luận của ông cho thấy chất lượng hình ảnh là yếu tố rất quan trọng. Bạn không quá nổi bật, bạn chỉ cần sử dụng tấm hình chân dung tốt nhất của mình làm ảnh đại diện trên tài khoản Google+ mà thôi.

5. Phát triển cộng đồng trong vòng tròn kết nối.

Vòng tròn kết nối của bạn càng rộng mở, càng nhiều người tin tưởng bạn.

Khi bạn có một lượng lớn người theo dõi, người dùng sẽ tin tưởng bạn hơn. Số lượng người bạn có trong vòng tròn kết nối của mình là thông tin công khai. Nói cách khác, khi bạn nhìn vào kết quả tìm kiếm, bạn cũng sẽ nhìn thấy mức độ phổ biến và tin cậy của tác giả bài viết.

Hãy kiểm tra ảnh chụp màn hình sau đây:

Dựa trên SERP này, tôi biết rằng Barry, Cyrus, và Mark có lượng người theo dõi đáng kể trên Google+.

Do đó, nhiều khả năng tôi sẽ click vào bài viết của họ. Lượng người theo dõi của Brian Jensen không được hiển thị, lượng người theo dõi của Sean Patrick tương đối thấp, tương đương như lượng người theo dõi của Hendrik-Jan Francke. Tôi chú ý vào ba tác giả có lượng người theo dõi lớn trên Google+ bởi vì số lượng người được liệt kê là số lượng người trong vòng tròn của họ.

Qua đây, ta thấy mục tiêu cần vươn tới đó là phát triển cộng đồng kết nối của mình càng lớn càng tốt. Điều này sẽ cải thiện mức độ tin tưởng của người dùng khi xem xét nội dung của bạn.

Thêm nhiều người vào vòng tròn kết nối.

Càng nhiều người được thêm vào vòng tròn kết nối, bạn càng có nhiều khả năng được họ kết nối ngược trở lại.

–         Không giống như Twitter, lượng người theo dõi trên Google là không giới hạn.

–         Không giống như LinkedIn, bạn không cần biết những người mà mình thêm vào vòng tròn kết nối trên Google+. Ví dụ, ngay cả khi bạn không biết Barack Obama là ai, bạn cũng có thể thêm ông vào vòng tròn kết nối của mình.

Thêm nhân vật nổi tiếng vào vòng tròn của mình.

Khi bạn có nhân vật nổi tiếng trong mạng lưới của mình, Google+ sẽ thông báo điều này đến những người truy cập vào hồ sơ của bạn. 

Theo dõi người nổi tiếng là một việc làm quan trọng, không chỉ vì những gì bạn có thể học hỏi được từ họ, mà còn vì sự tin tưởng chuyển giao mà họ mang đến cho bạn. Hãy nhận thức được những nhân vật ảnh hưởng trong ngách thị trường của mình, và thêm họ vào vòng tròn kết nối của mình.

Sử dụng liên kết tiểu sử trên Google+ của bạn trong chữ ký trên email và trên các website.

Cải thiện Google Authorship của mình là cách thức để tiếp thị bản thân. Hãy thực hiện việc này bằng cách thêm liên kết Google+ vào chữ ký trên email, trong mục “about”  trên website, trong các tài khoản mạng xã hội khác, và bất cứ nơi nào phù hợp.

6. Theo dõi các số liệu thống kê về tác giả trên Google (Google Author Stats)

Một trong những thử nghiệm tung ra trong Google Webmaster Tools được gọi là Author Stats. Hãy theo kịp với các số liệu thống kê của mình để biết được làm thế nào có thể cải thiện authorship của bản thân.

–         Để tìm kiếm các số liệu thống kê này, hãy truy cập vào Webmaster Tools.

–         Click vào “Labs”.

–         Click vào “Author Stats”.

Trong “Author Stats”, bạn có thể nhìn vào dữ liệu về lượt hiển thị và nhấp chuột trên nội dung đã tạo. Bạn có thể tìm thấy những bài viết phổ biến nhất của mình, và khám phá cách thức nội dung được truy cập theo thời gian.

Giống như bất kỳ nghiên cứu dữ liệu nào, thông tin này sẽ giúp bạn hiểu được mình nên làm gì để cải thiện hoặc tăng cường hình ảnh tác giả cho bản thân.

–         Nếu bạn nhìn thấy một số website nhất định cung cấp lượng CTR hoặc lượng hiển thị chủ yếu cho mình, hãy tiếp tục đầu tư vào đó.

–         Nếu bạn nhận thấy một số chủ đề nhất định nào đó có tỷ lệ truy cập cao, hãy tiếp tục xây dựng nội dung liên quan đến chủ đề đó.

–         Nếu bạn nhận thấy xu hướng hiển thị đi xuống, hãy xem xét giải pháp sáng tạo nội dung nhiều hơn để cải thiện tình hình.

Trở thành một Tác giả tốt hơn trên Google

Chìa khóa để xây dựng hình ảnh tác giả thành công trên thế giới web đó là cải thiện Google Authorship. Kể từ khi thành lập, Google Authorship đã và đang phát triển để trở thành tính năng quan trọng và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng SEO. Và như bạn thấy, nó đang và sẽ trở thành yếu tố bắt buộc để giữ cho nỗ lực SEO của bạn gia tăng theo thời gian. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước