Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ Google: Đội ngũ chống spam luôn luôn nỗ lực tìm kiếm các mô hình mới cho cuộc chiến chống spam

Hôm qua, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, Matt Cutts đã đăng tải video trả lời về cuộc chiến chống webspam của hãng. Câu hỏi do Brian Harnish đến từ Westminster, California đưa ra:

Dưới đây là câu hỏi dành cho Kỹ sư Matt Cutts của Google:

“Một ngày của các thành viên nhóm tìm kiếm spam diễn ra như thế nào? Tiến trình đưa ra cách thức quyết định các khía cạnh của các bản cập nhật thuật toán là gì? Có yếu tố nhất định nào trong các thuật toán không bao giờ được xem xét loại bỏ hay không?”

Matt đã dành ra 8 phút để trả lời câu hỏi này, bạn hãy nhớ độ dài trung bình của các video trước đây thường chỉ vào khoảng 2-3 phút. 

Nói tóm lại, trong cuộc chiến chống spam, Google sử dụng cả phương thức thủ công và sự hỗ trợ của các thuật toán do những kỹ sư của hãng viết ra. Phương thức thủ công chủ yếu xử lý các spam bị động, trong khi các kỹ sư tập trung chống lại các spam chủ động.

Matt giải thích đội ngũ chống spam tốt nhất của hãng đang tìm kiếm các mô hình và xu hướng mới nhất, cố gắng tìm ra “lỗ hổng họ đang khai thác”. Sau đó, các kỹ sư sẽ làm việc trên thuật toán để bao quát những kẽ hở này.

Mỗi ngày, hầu hết đội ngũ kỹ sư của Google đều thực hiện công việc mã hóa và xây dựng thuật toán. Họ thường xây dựng một thuật toán mới, sau đó kiểm tra và tinh chỉnh nó. Sau cùng, thuật toán này sẽ phải trải qua một thử nghiệm nhỏ, khi đó các kỹ sư có thể phát hiện ra các lỗi và một số vấn đề khác liên quan.

Giống như cách Matt mô tả ngày làm việc của các kỹ sư ở đây, ông coi nó như một nghệ thuật. Tại đây, người kỹ sư không chỉ tìm cách để loại bỏ các lỗ hỏng thuật toán mà họ còn phải tìm kiếm những hướng đi sáng tạo để tiêu diệt spam trên mức độ khó khăn hơn.

Thông thường, nhiệm vụ được đặt ra vào đầu ngày hoặc đầu quý sẽ thay đổi nhanh chóng. Các kỹ sư của Google thực hiện rất nhiều thay đổi dựa trên vấn đề hoặc khiếu nại quan trọng đến từ người dùng hoặc vị trí nào đó trên thế giới. Khiếu nại này có thể xuất phát từ chính nội bộ của Google hoặc từ bên ngoài thông qua báo cáo spam, blogger hoặc một nơi nào khác. Vì vậy, theo Matt Cutts, đây là một không gian rất “năng động”, thú vị, “rất vui vẻ và là nơi quy tụ những con người có năng lực”.

Như những gì Matt Cutts từng phát biểu trước đây, đội ngũ của Google sẽ luôn luôn cố gắng trong cuộc chiến chống lại spam, do vậy họ phải thực hiện rất nhiều công việc và dĩ nhiên đó là tính an toàn của công việc. Tuy nhiên, các kỹ sư có thể làm việc trên bất cứ thông tin gì, từ các thuật toán hiện có cho đến những thuật toán mới nhất nhằm cải thiện các thuật toán cũ trở nên tốt hơn và nhanh hơn, xây dựng thuật toán mới cho những vấn đề mới nảy sinh. 

Biên tập và dịch thuật: Xuan Trung

Matt Cutts từ Google: Đội ngũ chống spam luôn luôn nỗ lực tìm kiếm các mô hình mới cho cuộc chiến chống spam

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước