Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ Google: Cách Google xác định liên kết mất phí

Người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, Matt Cutts, vừa phát hành một video khá chi tiết bàn về những tiêu chí của Google trong việc đánh giá liên kết mất phí.

Theo đó, Google sẽ sử dụng 5 tiêu chí cơ bản sau đây vào quá trình đánh giá. Tiêu chí đầu tiên cũng là tiêu chí rõ ràng nhất, đó là liên kết dùng để bán. Những tiêu chí sau bao gồm: mức độ gần sát với giá trị tiền bạc, liên kết là một món quà hay là một khoản vay, mục đích của khán giả là gì và nó có phải là một việc làm bất ngờ ngạc nhiên hay không.

Liên kết để bán

Những liên kết được rao bán chính là một trường hợp điển hình nhất của link mất phí. Webmaster này bán liên kết cho webmaster khác để lấy một khoản tiền nhất định. Đây là ví dụ phổ biến nhất mà Matt Cutts đã đưa ra.

Mức độ gần sát với giá trị tiền bạc

Tiêu chí tiếp theo mà Google sử dụng đó là nhìn vào mức độ gần sát của liên kết với giá trị về mặt tiền bạc. Ví dụ, thẻ quà tặng sẽ khá gần với giá trị tiền bạc khi nó thường xuyên được thanh toán với giá trị 1 đô la. Nhưng nếu bạn cho ai đó một cây bút có giá 1 đô, giá trị của cây bút đó sẽ không ảnh hưởng đến người sử dụng. Tuy nhiên, một cốc bia hoặc một phần mềm dùng thử miễn phí ít mang lại giá trị cho người sử dụng hơn so với một thẻ quà tặng trị giá 600 USD.

Quà tặng và đồ cho mượn/ cho vay

Giữa việc bạn cho ai đó một chiếc laptop và cho họ mượn laptop, hoặc tặng ai đó một chiếc xe ô tô và cho họ mượn ô tô, đó là cả một sự khác biệt rất lớn. Thông thường, các công ty sẽ cho phép nhà đánh giá công nghệ hoặc xe hơi của mình sử dụng sản phẩm để họ có thể đưa ra những nhận định sản phẩm một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đưa họ một sản phẩm và không yêu cầu phải trả lại, việc này gần với liên kết mất phí hơn là sự cho mượn.

Mục đích của khán giả

Khi các cuộc hội thảo để lộ những vấn đề không đáng quan tâm, khán giả thường không có ý định liên kết đến nó để thay cho lời cảm ơn tới nhà tổ chức. Ví dụ, khi bạn đến hội thảo SalesForce và được dùng thử phần mềm miễn phí, việc này thường không đòi hỏi phải trao đổi liên kết. Ngoài ra, khi Google đưa ra chương trình dùng thử miễn phí Nexus 7, mục đích ở đây không phải là thu về liên kết mà hãng đang hướng đến các nhà phát triển ứng dụng cho thiết bị này. Nhưng nếu bạn tặng cho khán giả tham dự laptop với hy vọng họ sẽ liên kết tới trang web của mình, đây chính là một mục đích không tốt đẹp.

Việc làm bất ngờ hay không

Tiêu chí cuối cùng đó là liệu các phóng viên hay blogger có cảm thấy ngạc nhiên với sự trao đổi qua lại hay không? Ví dụ, nếu bạn là một blogger phim ảnh và bạn có quyền truy cập miễn phí vào một bộ phim để đánh giá nội dung của nó, điều này không có gì khiến blogger phải ngạc nhiên cả. Tuy nhiên, nếu bạn được đổi lấy một chiếc xe hơi hoặc một chiếc laptop miễn phí để đưa ra đánh giá về bộ phim đó, đây mới thực sự là một việc làm bất ngờ, và đáng ngạc nhiên. 

Xuan Trung

Matt Cutts từ Google: Cách Google xác định liên kết mất phí

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước