Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ google: Giải thích cách google nhận biết mối quan hệ giữa các tên miền liên quan

Trong video trợ giúp mới nhất của mình, Matt Cutts – người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, đã trả lời một câu hỏi liên quan đến các tên miền liên kết. Nội dung câu hỏi như sau:

Có cách nào để Google xác định các website “Anh Em”? Ví dụ, mối quan hệ giữa trang ebay.co.uk và ebay.com? Liên kết từ trang web này đến trang web khác có bị coi là hình thức liên kết mất phí hay không tự nhiên? Tôi đang bàn đến những tên miền quốc gia xác thực dành cho các doanh nghiệp.

Trả lời câu hỏi này, Matt cho biết hiện nay Google đang cố gắng hết sức để có thể giải thích mối quan hệ giữa các trang web, nhưng sẽ càng hữu ích hơn nếu người dùng có thể nói cho Google biết một chút thông tin về trang web của họ để hãng có thể cung cấp những nội dung phù hợp nhất đến người dùng bất kể họ thuộc quốc gia nào.

Theo Matt, cách tốt nhất để giúp đỡ Google trong việc này đó là sử dụng thẻ hreflang. Bạn có thể sử dụng thẻ này bên trong trang web thông qua code đánh dấu, nó sẽ nói với Google vị trí để tìm thấy các biến thể khác nhau của cùng một tên miền.

Google đang cố gắng giải mã vị trí truy cập của người dùng và cung cấp phiên bản trang web tốt nhất theo ngôn ngữ, vị trí của họ, v.v. Tuy nhiên, liên kết các trang web với nhau thông qua thẻ hreflang sẽ giúp Google trả lại kết quả phù hợp cho người dùng một cách hiệu quả hơn.  

Matt cho biết không cần phải lo lắng liệu Google đánh giá liên kết đó là liên kết mất phí hay liên kết không tự nhiên, nhưng ông vẫn khuyến nghị webmaster nên xây dựng liên kết trông càng hữu cơ càng tốt. Ví dụ, nhồi footer với hàng tá liên kết khác nhau đến những tên miền tương tự sẽ khiến nó trông giống như spam.

Ngoài ra để hiểu thêm các vấn đề, thông báo cập nhập mới nhất từ Google bạn có thể truy cập vào chuyên mục Google SEO của LMT.

Matt Cutts từ google: Giải thích cách google nhận biết mối quan hệ giữa các tên miền liên quan

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước