Danh mục: Google SEO

So sánh Google Places cho doanh nghiệp và Google+ Local

Google Places cho doanh nghiệp là gì? Google Local như thế nào? So sánh Google Palces cho doanh nghiệp và Google Local, sự khác nhau giữa chúng như thế nào? Bạn cần một ứng dụng trên cả hai, hay không một cái nào? Thật không dễ dàng để hiểu về Google Places và Google Local, vì thế nó gây sự khó chịu cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề này.

Đôi nét về tác giả

Amanda DiSilvestro là người chuyên đưa ra những lời khuyên về SEO, các lỗi cần tránh trong SEO doành cho các doanh nghiệp, doanh nhân, từ việc nghiên cứu từ khóa cho đến chiến lược local SEO. Cô là cây viết chính kiêm biên tập nội dung online của HigherVisibility, công ty SEO quốc gia chuyên phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ SEO cho các công ty trên toàn quốc.

Google Places cho doanh nghiệp là gì?

Google Places là thông tin mà công cụ tìm kiếm nhận và sử dụng khi liệt kê doanh nghiệp của bạn. Công cụ tìm kiếm có thể đã có thông tin về doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng trang Google Places cho phép bạn kiểm soát những gì Google có và hiển thị với người dùng. Bạn có thể thêm vào trang Places thông tin mô tả, hình ảnh, giờ hoạt động, và thông tin liên lạc của doanh nghiệp.

Bạn quản lý tất cả lượng thông tin này trong bảng điều khiển Google Places, do đó bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào mình muốn. Bạn phải đăng ký trên Google Places, điền thông tin cá nhân, sau đó xác minh tài khoản – bạn phải xác minh thông tin qua điện thoại hoặc qua thư, trong đó Google sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và bắt đầu kiểm soát thương hiệu của mình trên trang này.

Trang doanh nghiệp trên Google+ Local là như thế nào?

Google+ Local cho doanh nghiệp bao gồm tất cả các khía cạnh xã hội của việc tìm kiếm. Đây là nơi bạn có thể kết nối với khách hàng và những người khác trong ngành bằng cách đặt họ trong nhóm của bạn (tương tự như kiểu “bạn bè” trên Facebook hoặc “followers” trên Twitter).

Những người đã đặt công ty của bạn trong nhóm sẽ có thể xem các cập nhật từ công ty bạn cho dù đó là bài đăng trên blog hay chỉ là một nhận xét chung chung, đồng thời cũng có thể xem những đánh giá của Zagat về công ty.

Thông tin kinh doanh và hình ảnh chung cũng được public để giúp cho người dùng có cái nhìn đầy đủ về công ty. Bạn có thể bổ sung thông tin cũng như cập nhật mục “your feed” nếu muốn (nó hoạt động tương tự như Facebook).

Điều đặc biệt thú vị ở Google+ đó là ý tưởng cung cấp kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa cho người dùng dựa trên các kết nối Google+.

Ví dụ, nếu người A đặt công ty của bạn trong kết quả tìm kiếm của mình, sau đó khi người này muốn tìm kiếm một cái gì đó liên quan đến công ty của bạn, thì công ty bạn nhiều khả năng sẽ được hiển thị ở top đầu của trang tìm kiếm SERP. Nếu người B cũng có truy vấn tương tự người A nhưng không đặt công ty bạn trong nhóm của mình trên Google+, rất có thể công ty bạn sẽ ở top gần dưới cùng trong SERP.

Các doanh nghiệp địa phương có cần thiết sử dụng một trong hai ứng dụng dịch vụ này hay không?

Tham gia Google Places và Google+ Local là việc làm cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp vì hai lý do chính sau đây:

Trước tiên, nó giúp doanh nghiệp kiểm soát thương hiệu của mình. Dù bạn thích hay không thích, công ty bạn chắc chắn sẽ phải xuất hiện ở đâu đó trên Internet có thể do thành viên trong công ty hoặc do khách hàng tìm kiếm. Bạn muốn đảm bảo thông tin về công ty được hiển thị chính xác, Google+ và Google Places cho phép bạn thực hiện điều đó. Bạn có thể cập nhật thông tin liên lạc, hình ảnh, v.v, cũng như kết nối với khách hàng, trả lời các câu hỏi hoặc đánh giá trực tuyến của họ.

Lý do thứ hai, nó giúp tăng độ phổ biến của công ty bạn. Như đã đề cập ở trên, Google đang dần chuyển sang cách tiếp cận toàn diện hơn cho kết quả tìm kiếm. Xây dựng liên kết vẫn là yếu tố quan trọng, nhưng xã hội đang chuyển sang đề cao yếu tố xếp hạng. Công ty bạn càng cung cấp cho Google nhiều thông tin bao nhiêu, thì càng tốt bấy nhiêu.

Cuối cùng, cả hai ứng dụng này đều miễn phí cài đặt và dễ dàng sử dụng. Theo số liệu mới nhất, mỗi tháng khoảng 100 tỉ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google, vì vậy khả năng hiển thị và kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của công ty bạn là điều không thể tránh khỏi.

Sự tương đồng giữa các trang Google Places và Google+ Local cho doanh nghiệp

Trước khi phân biệt sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này, chúng ta cần tìm hiểu sự tương đồng giữa chúng. Sau đây là một số điểm cần lưu ý:

Thông tin doanh nghiệp: thông tin chung về doanh nghiệp của bạn như tên công ty, mô tả, địa điểm, thông tin giờ giấc và nội dung trên cả hai trang này đều giống nhau.

Hình ảnh: Cả hai trang đều cho phép tải ảnh lên.

Ý kiến và Nhận xét: Độc giả có thể bình luận và đánh giá doanh nghiệp của bạn trên cả hai trang này.

Những điểm tương đồng giữa hai trang này khá cơ bản và giống như những gì bạn mong đợi. Vậy tại sao chúng vẫn khác nhau? Đó không chỉ là vấn đề về bố cục mà hai trang này còn có một số đặc điểm khác nhau rõ rệt.

Điều gì làm Google Places khác biệt

Ứng dụng này cho phép doanh nghiệp bạn xuất hiện trên Google Maps hoặc Google Search: Đó là do thông tin bạn đã thêm vào danh sách trên Google Places, từ đây nó sẽ hiển thị trên Google Map, một ứng dụng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google. Trước đây, nó là trang sẽ hiện lên khi bạn gõ tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương trên Google (ví dụ, “bánh pizza ở Chicago”), nhưng hiện nay Google+ là trang ở vị trí hàng đầu.

Trang đã được xác minh trên Places trong Bảng điều khiển doanh nghiệp: Bạn quen với việc nhìn vào Places trong bảng điều khiển doanh nghiệp hoàn chỉnh với tất cả các thông tin từ danh sách Google Places. Đây chính là nơi bạn quản lý thông tin doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên Google cũng như trên AdWords.

Điều gì làm trang doanh nghiệp trên Google+ Local khác biệt

Google+ Local được thiết kế để trông giống Google Places: Trang doanh nghiệp trên Google+ được thiết kế để trông giống như danh sách trong Google Places, khác với trang tài khoản Google+ truyền thống. Đây là nỗ lực nhằm làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn, nhưng cuối cùng lại trở nên khó hiểu. Bây giờ bạn có hai trang Google Places và trang doanh nghiệp trên Google+ giống tương tự nhau.

Tính năng xã hội: Trang doanh nghiệp trên Google+ là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các tính năng xã hội. Đây là nơi bạn chia sẻ bài viết để tất cả những người theo dõi có thể nhìn thấy, là nơi bạn kết nối và tương tác với các doanh nghiệp khác trong ngành cũng như với người tiêu dùng.

Nhận diện nhanh chóng: Bạn sẽ thấy tất cả các thẻ Bài viết, About, hình ảnh, và video trong trang doanh nghiệp trên Google+. Nếu bạn đang thiếu tab video hoặc tab bài viết, tức là bạn đang không nhìn vào trang doanh nghiệp trên Google+ mà đó là trang tài khoản Google+ điển hình.

Kết hợp Google Places và trang Google+ Local

Bây giờ bạn có thể quản lý trang doanh nghiệp mình trên Google+ trong phạm vi bảng điều khiển Google Places, điều này có nghĩa là cả hai ứng dụng đã kết hợp với nhau đứng từ quan điểm quản lý. Bạn chỉ có thể nhìn thấy tab này nếu bạn có một bảng điều khiển Google Places và đã xác minh tài khoản trang doanh nghiệp trên Google+.

Sau đây là những rắc rối kể trên.

Bạn có thể xác minh trang Google+ Local, danh sách liệt kê doanh nghiệp trên Google Places hiện tại sẽ được sát nhập với trang Google+ Local. Sau đó bạn có một trang địa phương cho Google kết hợp các tính năng của cả hai loại trang mô tả trên (đánh giá, điểm số, chia sẻ xã hội, v.v). Trang này được gọi đơn giản là Google+ Local – nó hoàn chỉnh các tính năng từ Google Places cũng như tùy chọn quản lý trang doanh nghiệp trên Google+.

Dưới đây là hình ảnh ví dụ về trang này thông qua một tài khoản thử nghiệm do tôi tự tạo. Bạn có thể thấy ở cột bên trái, đây chính là chỗ để bạn nhấp chuyển đến “Google+”. Điều này có nghĩa là tài khoản đặc biệt này đã sát nhập hai trang và bây giờ nó có thể quản lý cả hai ứng dụng từ một điểm: 

Bạn có thể xác minh trang Google+ local bằng cách nhấn vào Quản lý trang này> xác minh doanh nghiệp> thêm thông tin liên lạc> yêu cầu bưu thiếp> chờ bưu thiếp và nhận một mã PIN để xác minh trực tuyến. Truy cập trang này để được hướng dẫn chi tiết từng bước.

Đối tượng nên kết hợp hai trang này?

Kết hợp hai trang sẽ không có tác dụng nhiều cho công việc SEO của bạn, nhưng nó sẽ giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sát nhập hai trang thực sự chỉ tốt nhất nếu bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

• Bạn đã nhận được bưu thiếp xác minh.

• Bạn phải có một trang doanh nghiệp trên Google+.

• Bạn không sử dụng tính năng cập nhật hàng loạt.

• Danh sách liệt kê trên Google Places và trang doanh nghiệp trên Google+ của bạn có cùng địa chỉ email.

Nếu bạn đã có danh sách liệt kê trên Google Places, việc cần làm bây giờ đó là bạn phải kiên nhẫn chờ đợi các tính năng mới kết hợp xuất hiện trong tài khoản. Nếu bạn chỉ có trang doanh nghiệp trên Google+ mà không có trang Places, hãy đăng ký danh sách liệt kê trên Places và bạn sẽ thấy trang doanh nghiệp mình trên Google+ đã sẵn sàng để có thể quản lý từ bảng điều khiển mới. Bạn có thể thiết lập danh sách liệt kê trên Google Places tại đây.

Tại sao lại gộp cả Google Places và Google+ Local?

Ý tưởng đằng sau việc sát nhập hai trang này là để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và ít gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang Google Places đều được cập nhật bản nâng cấp này. Sự kết hợp giữa hai trang mới chỉ hoàn tất đầy đủ kể từ tháng 4 năm nay, vì vậy nó sẽ khiến người dùng phải mất một khoảng thời gian để làm quen dần.

Giải pháp đơn giản nhất: Trước tiên tạo một danh sách trên Google Places, sau đó tạo trang doanh nghiệp trên Google+ local. Xác minh trang Google+ local để có một trang kết hợp. Bởi vì bạn là người dùng mới, do đó giao diện kết hợp này của bạn sẽ dễ quản lý hơn.

Mẹo nhanh: Sử dụng tính năng hỗ trợ điện thoại mới

Rõ ràng, ứng dụng Google local khá rắc rối, vì vậy ngay cả khi bạn thực hiện theo tất cả các bước trong bài viết này, dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu thực hành, thì vẫn có khả năng bạn sẽ bị mất một số dữ liệu hoặc gặp vấn đề trong phần danh sách. Đây là điều không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi chắc chắn có thể giảm bớt thiệt hại cho vấn đề này!

Google cung cấp tính năng hỗ trợ dành cho điện thoại mới mà theo nhiều người đây chính là một cứu cánh. Nếu bạn gặp vấn đề trong việc xác minh hoặc tạo ra danh sách địa phương mới, bạn có thể truy cập liên kết này, màn hình hiển thị sẽ trông giống như sau: 

Có thể bạn sẽ muốn nhấn vào tùy chọn đầu tiên ở phía cuối trang có dòng chữ: “Tôi đã cố gắng xác minh mã PIN cho một danh sách duy nhất.” Sau đó bạn sẽ được đưa đến một trang nơi bạn có thể gọi hỏi Google hoặc điền vào biểu mẫu. Một khi bạn đã thực hiện bước này, đại diện của Google sẽ gọi lại để giúp bạn giải quyết vấn đề.

Gọi điện thoại hỏi theo hình thức này thực sự vô cùng dễ dàng. Tôi đã tự mình thực hiện, và nó chỉ mất một đến hai phút trước khi được đại diện của Google – một người Anh bản địa gọi lại cho tôi để giúp tôi giải đáp thắc mắc.

Tóm tắt

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn làm sáng tỏ những nhầm lẫn giữa Google Places và Google+ Local. Ngoài ra để biết thêm các thay đổi cập nhật của google bạn có thể truy cập trực tiếp chuyên mục Google SEO để thu lượm được kiến thức tốt nhất nhé!

Nếu chúng tôi có bỏ qua bất cứ điều gì mà bạn cho là cần thiết trong phạm vi nội dung bài viết, hãy cho chúng tôi biết trong mục bình luận dưới đây.

xuan trung 

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước