7 chiến lược thúc đẩy và xây dựng lượng following trên tài khoản Facebook

Facebook có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ muốn kết nối và tương tác với người dùng của họ. Tuy nhiên, không có lượng người theo dõi trên Facebook, các doanh nghiệp này thực sự đang không được kết nối, vì lý do này, xúc tiến lượng người theo dõi trên facebook cần được tiến hành theo thứ tự. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những chiến lược khác nhau có thể sử dụng để thúc đẩy profile cá nhân trên Facebook và xây dựng lượng người theo dõi trực tuyến…

Phương pháp 1: Tạo Fan page trên Facebook

Hãy bắt đầu quảng cáo bản thân bằng cách tạo ra một trang fan page trên Facebook. Trang fan page có thể dành riêng cho bất cứ ai; vì mục đích của bài viết này, nên bạn sẽ tập trung vào việc tạo ra một trang dành riêng cho doanh nghiệp hoặc website của bạn (chúng thường giống nhau). Đăng ký và tạo trang Fan page trên Facebook, điền các thông tin cần thiết và bắt đầu quảng bá nó thông qua các kênh đa dạng bạn vẫn sử dụng như email, website hoặc trên profile bất kỳ của phương tiện truyền thông xã hội khác mà bạn có như Twitter, Google+ hoặc LinkedIn.

Phương pháp 2: Tạo Sự kiện trên Facebook

Tích cực tham gia vào lĩnh vực bạn kinh doanh bằng cách tổ chức các sự kiện trong khu vực địa phương. Những sự kiện này có thể là cây cầu nối thế giới online với thế giới offline; bạn có thể có một số lượng lớn người theo dõi tiềm năng không tích cực trên mạng chia sẻ sự kiện của bạn ở vị trí hoàn hảo, từ đó giúp bạn có được những người muốn theo dõi mình trên profile trong Facebook, tham gia trang fan page hoặc truy cập vào website của bạn. Tìm kiếm thời gian phù hợp để tạo ra sự kiện khu vực chẳng hạn như một kỳ nghỉ cuối tuần khi mọi người chắc chắn đều được nghỉ ngơi. Tổ chức sự kiện, phát tặng miễn phí các mặt hàng hoặc sản phẩm cho những người tham dự. Cho mọi người biết nhiều hơn về profile cá nhân trên Facebook và các tài khoản trực tuyến của bạn; việc này không chỉ giúp bạn xây dựng lòng tin trong cộng đồng địa phương, nó còn giúp bạn đạt được mục đích quảng bá website của mình.

Phương pháp 3: Quảng cáo trên Facebook

Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo rất lớn với vô số các tính năng và bộ lọc cho phép bạn tập trung chính xác vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp thị. Nền tảng quảng cáo trên Facebook giúp bạn sử dụng các bộ lọc như vị trí địa lý, sở thích, tuổi tác và nhiều hơn thế nữa. Tập trung vào chiến dịch quảng cáo, thông qua Facebook, nói chuyện với các hội nhóm trong lĩnh vực của mình. Tập trung vào chiến dịch quảng cáo không chỉ cho phép bạn tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất mà bạn còn có thể tìm thấy những người có nhiều khả năng mua hàng bởi vì bạn không liều lĩnh trong thông điệp tiếp thị của mình. Nhờ người vào trang Facebook của bạn và lôi kéo mọi người đăng ký, vài trăm đô la để quảng bá trang web có thể dẫn đến hàng ngàn người theo dõi mới trong một khoảng thời gian nhanh chóng.

Phương pháp 4: Tạo nhóm trên Facebook

Nhóm trên Facebook khác với trang Fan Page và Event; nó giống như một tập thể được tạo nên từ một nguyên nhân nào đó, là một hình thức giải trí hoặc chỉ là bất cứ điều gì đó mang tính chất chung chung. Nhóm trên Facebook có thể ở bất cứ hình dạng và hình thức nào, mọi người có thể dễ dàng “like” một nhóm Facebook vì nó liên quan đến một chủ đề hẹp hoặc rộng lớn bất kỳ. Ví dụ, bạn có thể tạo một nhóm trên Facebook liên quan đến lĩnh vực của mình, trên trang nhóm đó, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị mà từ đó chúng sẽ lần lượt được mọi người quan tâm đến thương hiệu cá nhân của bạn. Tất cả các tương tác của bạn trên phạm vi rộng (hoặc hẹp) có thể dẫn mọi người đến trang Facebook cá nhân và thuyết phục họ theo dõi bạn.

Phương pháp 5: Tổ chức một cuộc thi và liên kết đến trang Facebook

Tạo ra một cuộc thi trực tuyến trên website do bạn làm chủ và quảng bá nó thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Dẫn mọi người đến trang Facebook của bạn nếu họ muốn nhận giải thưởng; để mọi người đăng ký trên Facebook đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu “tham gia” cuộc thi. Khai thác các mạng xã hội và loại bỏ các rào cản gia nhập cho người tham gia sẽ giúp phát triển mạnh mẽ lượng người theo dõi trên Facebook của bạn bởi vì nó cũng đơn giản như việc nhấn nút cho mọi người tham gia và chia sẻ. Thêm yêu cầu bổ sung để tất cả mọi người tiếp tục chia sẻ cuộc thi trên profile cá nhân của họ hoặc trên các tài khoản truyền thông xã hội khác; điều này có thể tạo ra một hiệu ứng lan truyền giúp cuộc thi của bạn được mọi người biết đến trong thế giới online. Cuối cùng, hãy nhớ cung cấp điều gì đó khác biệt để thể hiện mọi người rất hào hứng tham gia cuộc thi.

Phương pháp 6: Treo giải thưởng thông qua Facebook

Xây dựng danh sách quà tặng khuyến khích và đăng thông tin đó trên trang đích trong Facebook. Danh sách quà tặng trên Facebook cũng tương tự như những thứ thường được sử dụng trong xây dựng danh sách email; tạo ra cái gì đó như ebook hoặc báo cáo mang lại giá trị cho mọi người và chia sẻ nó miễn phí để đổi lại lượng người theo dõi trên Facebook. Có thể bạn không muốn cung cấp các giải thưởng khuyến khích tương tự mà bạn đang sử dụng trên website của mình vì nó không mang lại động lực cho những người theo dõi bạn hiện tại; tạo ra điều gì đó hoàn toàn độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Tiếp tục hoàn thiện tỉ lệ opt-in, tạo thiết lập đồ họa phong phú đặc biệt cho trang đích trên Facebook và bổ sung thêm hộp thoại opt-in box nhận thông báo qua mail để đảm bảo lượng người theo dõi bạn thực sự.

Phương pháp 7: Thêm công cụ Facebook cho website

Cuối cùng, bạn hãy thêm công cụ Facebook vào website của mình bằng việc xây dựng các công cụ do Facebook cung cấp. Vì mọi người không biết về profile cá nhân của bạn, trang fan page, sự kiện, v.v, nên bạn cần cảnh bảo cho họ theo nhiều cách khác nhau, đó là lúc cần sử dụng công cụ này. Để có công cụ Facebook trên website, bạn chỉ cần thực hiện các bước copy và paste đơn giản. Thêm công cụ này vào thanh bên trên đầu để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy mà không cần cuốn trang. Ngoài ra, bạn hãy tham chiếu trang Facebook của mình trong phạm vi nội dung hoặc trong tiểu sử tác giả để nhắc nhở mọi người họ có thể theo dõi bạn trên trang đó.

Mời các bạn xem thêm các bài viết về thủ thuật seo giúp nâng cao thứ hạng website và tìm kiếm được nhiều khách hàng

Kết luận

Như đã đề cập, Facebook là một công cụ tuyệt vời để xây dựng lượng người theo dõi mà không gặp bất kỳ trở ngại kỹ thuật nào do các tùy chọn chung như RSS và email gây ra; mỗi phương pháp trong bài đòi hỏi rất nhiều nỗ lực nhằm mục đích đạt được được người theo dõi đăng ký đầy đủ. Một người có thể “like” trang fan page, sự kiện, quảng cáo, cuộc thi và nhiều thứ hơn nữa trên trang Facebook của bạn chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất mà không có bất kỳ rào cản nào dành cho tất cả mọi người trong thế giới internet. Vận động quảng bá hình ảnh và các dự án cá nhân qua Facebook bằng cách đề cập đến nó ở mọi nơi, để mọi người đăng ký và cho phép họ theo dõi bạn trong các dự án kinh doanh mới trong tương lai.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước