Danh mục: Link building

Cách sử dụng mạng xã hội như một công cụ xây dựng link liên kết

Mạng xã hội cung cấp nền tảng tuyệt vời cho việc truyền bá nhận thức của người dùng về thương hiệu. Nếu sử dụng đúng cách, mạng xã hội cũng có thể thúc đẩy chiến lược SEO thông qua việc thu về những backlink chất lượng cho website.

Liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất được công cụ tìm kiếm sử dụng khi đánh giá mức độ liên quan, uy tín và tầm quan trọng của website. Website càng có nhiều liên kết chất lượng, nó càng có nhiều “giá trị” và thứ hạng cũng sẽ cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Cung cấp nội dung gia tăng giá trị

Bạn có thể sử dụng nhiều cách để thu có được những liên kết và mạng xã hội là cơ hội tuyệt vời để xây dựng những liên kết tự nhiên nhất cho website. Do hiện nay các thuật toán tìm kiếm ngày càng phức tạp hơn nên hình thức tự quảng bá táo bạo và bất cứ phương pháp xây dựng kiểu link spam nào đều dần trở nên kém hiệu quả, thậm chí chúng có thể gây hại cho thứ hạng của website..

Nội dung chất lượng có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu xung quanh chúng ta. Một video hấp dẫn thu hút sự chú ý của người xem chắc chắn sẽ được chia sẻ, đó là lý do gần 87% các nhà tiếp thị thương hiệu hiện nay đều tạo ra video cho chương trình tiếp thị nội dung của mình.

Về cơ bản, những bài viết mang tính giải trí sẽ có cơ hội lan truyền mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tập trung vào giá trị giải trí, một bài viết cô đọng, hữu ích có thể tạo ra giá trị lâu dài, bởi vì người dùng có thể sử dụng chúng làm tài liệu tham khảo cho nội dung của mình. Các blogger và những người viết nội dung bằng cách chia sẻ kinh nghiệm thường sẽ đặt liên kết đến nội dung của bạn thay vì chỉ trích dẫn hoặc sao chép nội dung đó.

Tham gia bình luận, hội thoại

Chất lượng bài viết và những câu trả lời của bạn quan trọng hơn tần suất thực hiện. Mọi người vẫn có thể liên kết đến nội dung của bạn nếu chúng có giá trị. Tuy nhiên, đóng góp nội dung thường xuyên, bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và mức độ uy tín trong lĩnh vực mà mình có liên quan.

Không phải mọi câu trả lời của bạn đều phải là một quả bom dữ liệu được nghiên cứu tỉ mỉ và nhồi nhét dày đặc thông tin. Thỉnh thoảng, bạn có thể bổ sung những mẩu thông tin hữu ích, đưa ra quan điểm của mình hoặc chỉ đơn giản là khen ngợi “bài viết này thật tuyệt vời”.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp có nghĩa là mọi người trong cộng đồng đã nhận thức được doanh nghiệp bạn, và biết đâu họ sẽ tái sử dụng nội dung của bạn trên những bài viết có giá trị trong thời gian sau đó.

Nếu bạn để mắt đến các cuộc trò chuyện bình luận và có thể trả lời tích cực cho những thắc mắc liên quan, chúng sẽ giúp ích rất lớn cho hình ảnh thương hiệu và website đấy nhé.

Đặc biệt, nếu bạn đưa ra nội dung có thể liên kết ngay trong những câu trả lời đầu tiên trên một blog mới, việc này sẽ vô cùng hữu ích và có giá trị.

Nhận diện mục tiêu

Do thời gian và nguồn lực đầu tư vào mạng xã hội là hữu hạn, vì vậy hãy nhắm mục tiêu của bạn theo hướng hiệu quả nhất. Bạn có thể tìm ra những cá nhân ảnh hưởng chủ chốt trong lĩnh vực liên quan. Điều này đồng nghĩa với việc bình luận và bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh với họ nhưng giá trị bạn tạo dựng được từ đó sẽ giúp nội dung của bạn được nổi bật.

Facebook và Twitter là hai nền tảng được hầu hết mọi người hiện nay sử dụng, tuy nhiên bạn cũng nên tìm kiếm những mục tiêu khác trên các website như YouTube, Pinterest, và Tumblr.

 Nếu bạn đang thực hiện tiếp thị cho một số khu vực cụ thể, hãy mở rộng nỗ lực trên các website phổ biến nhất tại những thị trường đó.

Hiện nay, chiến lược xây dựng link building qua mạng  xã hội có xu hướng tăng mạnh hơn so với việc mua bán và trao đổi liên kết nên kết quả của chiến dịch sẽ ngày càng khó dự đoán hơn. Những liên kết thực sự sẽ rất có giá trị, nó giúp nỗ lực bạn đã bỏ ra trở nên đáng giá và hữu ích.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước