Danh mục: Link building

Cách thu backlink tự nhiên thông qua việc sắp xếp và tổ chức nội dung

Tổ chức nội dung nghe có vẻ hơi mơ hồ, bạn có thể hiểu là quá trình bạn thu thập, tổng hợp các bài viết có nội dung liên quan với nhau về một lĩnh vực nào đó để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Chúng ta cứ tạm thời gọi là việc tổng hợp nội dung.

Khi sắp xếp lại các bài viết đó bạn cần phải cải thiện, cấu trúc, theo ý nghĩa của từng bài, để thành một bài hoàn chỉnh và hữu ích đối với độc giả.

Quá trình này giúp website kiếm được backlinks chất lượng cao, nó cũng giúp người dùng tìm thấy những thông tin mình mong muốn.

Dưới đây là một số lời khuyên về cách thức tổng hợp nội dung cũ hoặc tạo ra các trang web mới nhằm thu về backlinks tự nhiên cho website.

Để tạo được backlink chất lượng, mời bạn đọc thêm các bài viết về: Hướng dẫn xây dựng link building hiệu quả

Tổng hợp nguồn nội dung mới và hiện có trên website

Hiện nay, Google sẽ nhìn vào độ uy tín của nội dung về một chủ đề cụ thể trên website làm yếu tố quyết định trong việc đánh giá thứ hạng cho site.

Trang web càng bao quát về một chủ đề nhất định, nó càng có khả năng giành được thứ hạng cao hơn các trang khác trên site.

Nếu bạn đang sở hữu một website, việc đầu tiên cần thực hiện đó là xem xét chiến lược nội dung tổng thể của site. Điều này sẽ giúp bạn nhìn thấy các yếu tố cần cải thiện để mang lại kết quả tốt hơn cho website và cho người dùng.

Hãy bắt đầu với những câu hỏi sau đây để đánh giá chiến dịch tiếp thị nội dung hiện tại của bạn một cách tốt hơn:

–         Người dùng mục tiêu của bạn là ai? Câu trả lời càng cụ thể, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận với họ.

–         Bạn có thể cung cấp giá trị gì cho người dùng của mình? Hãy xác định xem nó là yếu tố gì và nếu bạn có thể bổ sung các dịch vụ mới, hãy đưa chúng vào danh sách các việc cần thực hiện.

–         Trang web của tôi thể hiện như thế nào trên công cụ tìm kiếm? Chúng có được SEOer yêu thích hay không?

–         Categories trên website có nhắm mục tiêu vào nhóm khán giả cụ thể hay không?

Tiếp theo, chúng ta cần phân tích sâu hơn vào người dùng mục tiêu thông qua câu hỏi:

Họ muốn thông tin gì trên website?

Nếu website của bạn tập trung vào việc cung cấp thông tin, bạn có thể đặt các hướng dẫn trên những khu vực quan trọng nhất của trang để người dùng có thể dễ dàng nhận ra chúng.

Nếu bạn thường xuyên tạo ra những nội dung chất lượng trên website, bạn có thể tạo ra một hạng mục (category) mới để tập trung vào từ khóa liên quan đến chủ đề chính  

Hãy bắt đầu bằng cách quay lại quá trình xác định mong muốn của người dùng và trình độ của họ (mới bắt đầu, nâng cao, v.v.) Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa mục tiêu cho hạng mục cụ thể đó.

Khi bắt đầu gõ tìm kiếm một cụm từ nào đó vào thanh công cụ Google mà chưa nhấn Enter, bạn sẽ nhìn thấy các gợi ý tìm kiếm đề xuất có liên quan mà mình có thể sử dụng cho categories và bài viết blog của mình.

Bạn có thể tìm hiểu khối lượng tìm kiếm cho những từ khóa đó bằng cách kéo chúng vào công cụ Google Keyword Planner.

Để tìm kiếm thêm các từ khóa có liên quan cho categories, bạn có thể tham khảo categories của những website khác và xem chúng có được xếp hạng cho các từ khóa nhất định hay không. Nếu có, chúng chính là những “từ khóa vàng” cần tối ưu.

Lưu ý: Đừng chỉ tập trung vào những từ khóa sở hữu mức tìm kiếm cao. Những từ khoá có mức tìm kiếm thấp cũng có thể tạo ra lượng chuyển đổi đáng kể bởi vì chúng thường hướng đến một nhóm người dùng cụ thể.

Các Categories có xu hướng giành được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, chúng có thể giúp website gia tăng khả năng hiển thị và thu về nhiều liên kết tự nhiên hơn từ các chủ sở hữu website đang mong muốn tìm kiếm nguồn thông tin tham khảo. Nó cũng làm giảm tỷ lệ bounce rate và lôi kéo người dùng ở lại lâu hơn trên site.

Hãy nhìn vào số liệu thống kê của website sau đây trên Google Analytics. Bằng cách hiển thị các trang categories ở khu vực phía trên của website và bổ sung thêm các nguồn lực mới, nó khiến người dùng click nhiều hơn vào các trang web và categories trên site, tạo ra tỷ lệ bounce rate thấp hơn và thời gian lưu lại trang lâu hơn.

Tạo trang FAQ

Trang FAQ hoặc trang Hỏi đáp là danh sách chứa các câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến một sản phẩm/ dịch vụ, hoặc một thương hiệu/ website, chủ đề cụ thể.

Trang FAQ có thể giúp website thu hút sự chú ý và tin tưởng của người dùng, vì nó cho phép bạn tiết lộ chuyên môn của thương hiệu trong những câu trả lời đơn giản và toàn diện.

Để bắt đầu trang FAQ, trước tiên bạn cần xác định mục đích xây dựng nó. Bạn có ý định trả lời các câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực hoạt động của mình hay không? Bạn có muốn cung cấp giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng thường gặp phải hay không?

Nếu câu trả lời là có, bạn có thể bắt đầu bằng việc thu thập danh sách chứa tất cả các câu hỏi thường gặp trên thế giới web. Hãy sử dụng công cụ Quora để khám phá những câu hỏi chưa được trả lời và có liên quan đến website/ thương hiệu của mình.

Hãy lựa chọn những câu hỏi mà đội ngũ của mình có thể trả lời một cách triệt để. Đừng bao giờ đưa ra câu trả lời theo kiểu tự quảng cáo, hãy cung cấp những giải đáp ngắn gọn, rõ ràng và đơn giản.

Sự tham gia của nhân vật có ảnh hưởng vào quá trình sáng tạo nội dung

Rất nhiều nội dung được lan truyền trên Internet vì chúng được đóng góp bởi nhiều cá nhân. Thông tin được cung cấp bởi ba người sẽ toàn diện hơn so với giá trị nội dung do một người tạo ra.

Nếu bạn đã được xuất bản infographics trên website, bạn có thể biết loại nội dung trực quan này hoạt động tốt nhất khi nó:

–         Được sao lưu với dữ liệu thu thập từ các nghiên cứu, khảo sát, và phân tích tập hợp sâu rộng khác.

–         Sử dụng các text kêu gọi hành động và người dùng có thể đọc được.

–         Hình ảnh và màu sắc được lựa chọn trực quan, hấp dẫn.

Để Infographic này thu được nhiều liên kết tự nhiên hơn từ các blog/ website có liên quan, bạn có thể tiếp cận với những chuyên gia và người có ảnh hưởng quan trọng trong ngành và đưa ra mong muốn đón nhận góp ý của họ.

Sau đó, hãy sử dụng những lời khuyên này trong Infographic và URL (websites) của những người đóng góp cho nội dung đăng tải. Hãy tiếp cận lại với những nhân vật này để chia sẻ nội dung của bạn. Website sẽ thu về được nhiều liên kết hơn bằng cách sử dụng phương pháp này bởi vì mọi người thường thích chia sẻ nội dung truyền thông xã hội mà chính họ được đề cập.

Kết luận

Tổng hợp nội dung cho phép websites tối đa hóa giá trị của các bài nội dung hiện có và cho phép người dùng tìm thấy thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp website trở nên thân thiện hơn với người dùng, từ đây nó sẽ giành được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm và thu về backlinks tự nhiên, chất lượng cho site. Chúc các bạn thành công!

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước