Danh mục: Link building

6 lý do cần xây dựng liên kết trong năm 2014

Thời gian qua, khi Google mới update thuật toán Panda 4.0, các SEOer dường như đã ngừng hẳn việc đi xây dựng liên kết. Tôi cho rằng đó không phải là giải pháp tốt nhất.

Trong thế giới tiếp thị, ta có rất nhiều giải pháp tiếp thị khác nhau. Và đều chung một mục đích là quảng bá website của mình đến người dùng. Các giải pháp thường dùng đó là, quảng bá mạng xã hội, tiếp thị email, qua các mối quan hệ, quá trình tối ưu onsite và onpage….

Nhưng tại sao chúng ta phải bận tâm đến quá trình xây dựng liên kết? Có phải xây dựng liên kết không còn tồn tại?

Để cải thiện khả năng hiện thị website của mình, các bạn nên chú ý các vấn đề về liên kết, bạn đã có một chiến lược xây dựng liên kết đúng đẵn chưa, phải chăng cách bạn đang làm không mang lại hiệu quả.

Mời bạn tham khảo thêm về: Phương pháp xây dựng link building hiệu quả của chúng tôi.

Dưới đây là 6 lý do quan trọng tại sao chúng ta phải xây dựng liên kết:

+ Xây dựng liên kết vẫn là biện pháp tốt nhất để cải thiện khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm.

+ Liên kết sẽ không biến mất, trên thực tế nó có thể là giải pháp tốt nhất, có thể là xu hướng trong việc quảng bá trực tuyến website

+ Xây dựng liên kết có thể gia tăng khả năng tiếp xúc của thương hiệu với người dùng.

+ Một cách tự nhiên, xây dựng liên kết chính là yếu tố bổ sung cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến khác.

+ Xây dựng liên kết có thể tạo ra và thúc đẩy những mối quan hệ mới.

+ Nếu như bạn tích cực xây dựng Liên kết, sẽ tạo tín hiệu đối với Google và sẽ cải thiện hồ sơ backlink xấu của website.

Mời các bạn, cùng tìm hiểu về từng khía cạnh của vấn đề này.

1. Xây dựng liên kết vẫn là biện pháp tốt nhất để cải thiện khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm

Liên kết vẫn là nhân tố cốt lõi trong các thuật toán tìm kiếm của Google. Nhiều nguồn thông tin đã xác nhận sự đúng đắn của khẳng định này và cho rằng:

– Backlinks là một “chiến thắng thực sự lớn xét trên khía cạnh chất lượng kết quả tìm kiếm

– Liên kết là một tín hiệu quan trọng trong việc đánh giá tầm quan trọng của nội dung. Chúng vẫn rất có giá trị.

Như vậy có phải tất cả liên kết đều có lợi cho khả năng hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm? Tất nhiên là không phải.

Hiện nay, Google có thể dễ dàng phát hiện đâu là liên kết không tự nhiên, đâu là những thủ thuật thao túng liên kết được website sử dụng.

Xây dựng liên kết trong năm 2014 nghiêng về khía cạnh mang tính quảng bá xúc tiến, thay vì thao túng và tiến hành mang tính mưu mẹo, thủ thuật nào đó.

Vì thế bạn cần bổ sung giá trị nội dung cho website, sau đó quảng bá nó để thuyết phục người khác xây dựng những liên kết giá trị trở lại website của mình.

Là một người chuyên về lĩnh vực xây dựng liên kết. Tôi nghĩ, xây dựng liên kết không phải là một hành động xấu. Tuy nhiên, chúng ta nên theo đuổi biện pháp xây dựng liên kết sau khi chúng ta tạo ra giá trị gì đó cho người dùng. Nếu không, công cụ tìm kiếm sẽ khiến cho quá trình xây dựng liên kết ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Khi xây dựng liên kết, hãy liên kết đến những nội dung hữu ích và có giá trị.

Liên kết vẫn sẽ là yếu tố cốt lõi trong các thuật toán tìm kiếm của Google, chúng là các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong kết quả tìm kiếm.

Hãy xây dựng ngày càng nhiều các liên kết phù hợp cho website, đây sẽ phương thức tốt nhất để cải thiện khả năng hiển thị của site trên công cụ tìm kiếm.

Việc xây dựng liên kết nếu như không cập nhật sẽ các thay đổi của google sẽ không mang lại hiệu quả cao: Xem thêm 6 thủ thuật xây dựng link cần thay đổi

2. Liên kết sẽ không biến mất, nó có thể là thử nghiệm cho các tín hiệu trong tương lai

Liên kết sẽ không biến mất, trên thực tế nó có thể là giải pháp tốt nhất, có thể là xu hướng trong việc quảng bá trực tuyến website

Các SEOer, đã ngày càng cải thiện chính mình, bằng cách nâng cao khả năng tư duy, và kỹ thuật seo của mình.

Hàng năm, Google cập nhật rất nhiều lần các thuật toán của mình. Trong đó, liên kết vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Tôi sẽ giải thích với các bạn về vấn đề này.

– Yếu tố xã hội vẫn không được bổ sung vào quá trình đánh giá thứ hạng của website. Google không thể chỉ dựa vào một mình Google+, và cũng không thể dựa vào các trang social khác. Bởi các trang đó đều có thể bị cấm  crawler bất cứ lúc nào.

– Sự hài lòng trải nghiệm của người dùng, không thể là tín hiệu cốt lõi trong thuật toán tìm kiếm. Mà Website sẽ cần một mức độ traffic nhất định về sự hài lòng đó, để đưa vào đo lường.

– Google đã kiểm tra phiên bản thuật toán tìm kiếm của mình với các liên kết dù được gỡ bỏ (tự động) dù là cố tình spam nhưng  liên kết vẫn là một “chiến thắng lớn” xét trên khía cạnh chất lượng tìm kiếm.

Thực tế là liên kết sẽ không biến mất. Ngay cả khi Google có thể tìm thấy một tín hiệu mạnh mẽ khác đánh giá website của bạn.

Nhưng tôi tin rằng họ vẫn sẽ sử dụng kết hợp cùng với liên kết. Vì vậy, có thể liên kết vẫn sẽ là yếu tố quan trọng ngay cả khi có một giải pháp khác được ra đời.

3. Xây dựng liên kết có thể gia tăng khả năng tiếp xúc thương hiệu

Giống như nhiều hoạt động tiếp thị trực tuyến khác, xây dựng liên kết thường đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, hoặc doanh nghiệp đến với những người dùng mới.

Điều này luôn luôn đúng kể cả trong giai đoạn trước đây và bây giờ. Đó là lý do tại sao Google lại sử dụng liên kết làm yếu tố cốt lõi trong tìm kiếm. Khi được tạo ra một cách tự nhiên, liên kết sẽ là lá phiếu tín nhiệm dành cho website.

Vị trí tốt nhất để xây dựng những lá phiếu ủng hộ này chính là các trang web có liên quan, và phục vụ cộng đồng khách hàng mục tiêu của bạn.

Những người vốn tin tưởng vào liên kết. Giống như các SEOer và các nhà tiếp thị trực tuyến, chúng ta dễ quên mất một điều: chúng ta cảm thấy mệt mỏi đến nỗi chúng ta coi tất cả liên kết, website, tweet, lượt chia sẻ, bài viết, thông điệp, … đều là một hình thức của tiếp thị. Nhưng sự thật là với người bình thường, khi quan sát một liên kết tự nhiên xuất phát từ một nguồn đáng tin cậy, họ sẽ tạo ra kết nối tích cực với liên kết đó.

Đó là sự thật trong xây dựng liên kết: mọi người liên kết với mọi người, không phải liên kết với websites, bots tìm kiếm hay các thuật toán.

Vì vậy, xây dựng liên kết thủ công luôn luôn là việc tìm kiếm các website và cộng đồng mục tiêu, thúc đẩy trang web, nguồn lực, hoặc nội dung của riêng bạn với hy vọng thu về liên kết cho mình. Liên kết đó sẽ tăng cường các cuộc trao đổi và trò chuyện tích cực, nâng cao hình ảnh thương hiệu, và cuối cùng quảng bá hình ảnh website đến với những người dùng mới.

4. Xây dựng liên kết bổ sung cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến khác

Như đã đề cập trước đó: xây dựng liên kết không phải là một hoạt động tiếp thị trực tuyến riêng lẻ được thực hiện vô nghĩa. Nó là một công việc khó khăn, đòi hỏi kinh nghiệm, khả năng thuyết phục, kỹ năng tương tác xã hội, cùng khả năng học hỏi và thích nghi.

Tuy nhiên, ngay cả khi sở hữu tất cả những kỹ năng đó, người xây dựng liên kết (link builder) vẫn có thể không thu về được liên kết nào cho website của mình nếu thiếu đi những “tài sản liên kết” giá trị sau đây:

– Nội dung mạnh mẽ có giá trị cho khách hàng hoặc ngách thị trường/ lĩnh vực của mình.

– Công cụ hoặc nguồn lực độc đáo, có giá trị cho khách hàng hoặc thị trường mục tiêu. 

– Giá trị kinh doanh độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cốt lõi

– Hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong lĩnh vực hoạt động của mình

– Hình ảnh hiện diện trên mạng xã hội

– Những mối quan hệ mạnh mẽ trong ngành, v.v

Mục tiêu của bất kỳ link builder nào cũng là thu về liên kết tự nhiên cho website của mình ngay cả khi Google không thưởng cho họ vì thành quả đó. Những liên kết này có thể tạo ra lưu lượng referral cho website.

Nếu một hoạt động tiếp thị trực tuyến khác (như truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, xây dựng tiếng nói, blogging, quan hệ đối tác) xảy ra, chúng sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội thu về liên kết tự nhiên hơn nữa cho website.

Ngoài ra, xây dựng liên kết cũng giúp thúc đẩy các hoạt động khác. Một ví dụ tuyệt vời của việc này đó là tiếp thị nội dung:

Bạn đã làm việc chăm chỉ để xây dựng nội dung có giá trị, nhưng nội dung đó sẽ trở nên vô dụng nếu nó không được hiển thị với người dùng mục tiêu.

Tại sao chúng ta phải đầu tư mọi công sức để tạo ra những nội dung không được người dùng truy cập? Nếu bạn dự định đầu tư vào nội dung chất lượng, thu hút, hãy đầu tư vào cả khả năng hiển thị của chúng đối với với người xem.

Thực tế, Link builder là những chuyên gia tiếp cận cộng đồng, họ có thể tìm thấy danh sách các trang web có giá trị. Thêm vào đó, bất kỳ liên kết nào họ xây dựng cũng sẽ gia tăng khả năng hiển thị cho nội dung trên công cụ tìm kiếm, từ đó khả năng tiếp cận tổng thể của chiến dịch tiếp thị cũng sẽ gia tăng.

5. Xây dựng liên kết có thể tạo dựng những mối quan hệ mới

Xây dựng mối quan hệ và xây dựng liên kết không loại trừ nhau, chúng bổ sung cho nhau. Liên kết không chỉ tạo ra các mối quan hệ, ngược lại, các mối quan hệ cũng có thể tạo ra liên kết.

Xây dựng liên kết là một hoạt động tiếp thị trực tuyến. Một người xây dựng liên kết giỏi có thể ý thức được rằng bản thân mình đang đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp, nhiệm vụ của họ là đề cập đến những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng của mình.

Do liên kết là lá phiếu tín nhiệm dành cho thương hiệu, vì vậy điều cuối cùng chúng ta cần làm đó là tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng.

Những liên kết chất lượng có thể bổ sung lợi ích qua lại cho nhau: chúng gia tăng giá trị cho website đang trỏ tới, cho khán giả, và cho cả website được liên kết. Đây chính là khởi đầu tự nhiên của một mối quan hệ mới và tốt đẹp.

6. Liên kết chất lượng tạo ra tín hiệu tích cực với Google, cải thiện hồ sơ Backlink xấu

Nếu như bạn tích cực xây dựng Liên kết, sẽ tạo tín hiệu đối với Google và sẽ cải thiện hồ sơ backlink xấu của website. 

Vào thời điểm năm 2012 và trước đó, xây dựng liên kết chủ yếu tập trung vào tính nhanh chóng và hiệu quả của quá trình.

Khi đó, Google không có một hệ thống vững chắc để giải mã đâu là liên kết tốt và đâu là liên kết xấu. Vì vậy, thời kỳ đó số lượng liên kết luôn vượt qua chất lượng liên kết.

Sau này, Matt Cutts đã đề xuất người dùng nên sử dụng công cụ loại bỏ Dissavowl trước khi website của họ có thể bị phạt, đặc biệt nếu số lượng liên kết trên website quá nhiều.

Nếu bạn nhận thức được hồ sơ backlinks xấu trên trang web của mình, hãy bắt đầu dọn sạch chúng ngay từ bây giờ. Ngoài ra, do chúng ta có thể loại bỏ cả những liên kết vẫn mang lại giá trị cho website ,tốt nhất bạn nên thay thế liên kết đó bằng những liên kết hợp pháp và phù hợp hơn.

Việc này không chỉ giữ cho trang web của bạn tránh khỏi tình trạng sụt giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm khi quá trình loại bỏ liên kết spam cũ được tiến hành, mà bạn còn có thể tạo ra những tín hiệu tích cực đến với Google.

Kết luận

Mặc dù xây dựng liên kết đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây, nhưng nó không hề biến mất. Việc sử dụng các biện pháp xây dựng liên kết vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến toàn diện. Nếu bạn không đầu tư vào xây dựng liên kết, bạn có thể bỏ sót những liên kết giá trị vào tay của đối thủ cạnh tranh.

Xuan Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước