Danh mục: Link building

Phương pháp xây dựng liên kết để tiếp thị nội dung hiệu quả

Tiếp thị nội dung mà không có hành động thực tế của tiếp thị chỉ còn là việc tạo ra nội dung. Vậy làm thế nào bạn có thể tận dụng SEO, đặc biệt là xây dựng liên kết, kỹ thuật để tiếp thị cho nội dung của bạn?

Thực tế, đã có một sự dư thừa nội dung trực tuyến và ngày càng nhiều nội dung trực tuyến được sản xuất mỗi ngày với một tốc độ nhanh chóng.

Theo hình trên, người sử dụng WordPress xuất bản 347 bài viết blog mới mỗi phút (và đó là vào năm 2012).

Số lượng lớn nội dung được tạo ra đã dẫn đến một cảm giác mệt mỏi cho người dùng, và nếu bạn không chủ động và có chiến lược trong việc tiếp thị nội dung, bạn sẽ không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn.

Như tên gọi của nó cho thấy, tiếp thị nội dung bao gồm hai hoạt động: tạo ra nội dung, và sau đó tiếp thị nội dung đó đến độc giả. Nếu không có các phần tiếp thị bạn chỉ mới tạo ra được nội dung mà sẽ bị chôn vùi trực tuyến. Nội dung tồn tại để phục vụ cho một mục đích, và nó là vô dụng nếu không có ai nhìn thấy nó.

Trong tiếp thị nội dung, nội dung nhằm mục đích hỗ trợ các sáng kiến tiếp thị như:

•  Thông tin thương hiệu

•  Xây dựng bản quyền thương hiệu

•  Nuôi dưỡng khán giả

•  Thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp

•  Tạo sự lãnh đạo tư tưởng

•  Giúp các khách hàng/ khách hàng tiềm năng

•  Phát triển các mối quan hệ

•  V.v.

Để thực hiện mục tiêu và thành công, bạn phải tận dụng các nội dung mà bạn tạo ra thông qua thực hành tiếp thị thông minh. Một lần nữa, nếu không có ai thấy nội dung của bạn, nó không thể phục vụ các chức năng khác nhau này.

Có một số phương pháp và các kênh để quảng bá nội dung của bạn tới đối tượng mong muốn.

Tiếp thị nội dung đòi hỏi tiếp thị thực sự

Để đạt được các mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn, bạn cần phải thực sự tiếp thị nội dung của bạn.

Nếu bạn không cố ý và tích cực thúc đẩy nội dung của bạn, không ai thấy được những gì bạn tạo ra. Ngay cả nội dung lớn lao có tác dụng giúp khán giả /ngành công nghiệp của bạn cũng sẽ không được chú ý nếu không có các thúc đẩy thông minh – ảo thuật không thể khiến mọi việc xảy ra.

Bạn cần lập kế hoạch chiến dịch, chiến lược, chiến thuật tiếp thị, trước khi bạn bắt đầu tạo ra nội dung. Hiểu độc giả, cơ hội quảng cáo của bạn, và thông điệp sẽ giúp hướng dẫn sáng tạo nội dung và tạo ra những ý tưởng. Để tiếp cận với ngành công nghiệp, xây dựng quyền hạn, và phổ biến các thông điệp của bạn, bạn cần phải xem xét cách và nơi bạn sẽ quảng bá nội dung của bạn trước khi bất cứ điều gì được tạo ra, vì những yếu tố này sẽ hướng dẫn quá trình ra quyết định của bạn.

Một yếu tố mà bạn nên xem xét trước khi phác thảo nội dung của bạn là lựa chọn con đường quảng bá nào hiệu quả nhất. Mỗi kênh hay chiến lược là khác nhau và mỗi cái có giá trị của nó. Một số lựa chọn khả thi bao gồm:

•  Truyền thông xã hội

•  PR

•  SEO

•  PPC

•  Hiển thị quảng cáo

•  Email marketing

•  Nhắm mục tiêu lại

• V.v.

Phương pháp nào bạn chọn để quảng bá phụ thuộc vào kế hoạch marketing và mục tiêu của bạn. Bạn sẽ cần phải xem xét tài sản, nguồn lực, và những thành công trong quá khứ của bạn. Bạn cần phải làm những thứ có ý nghĩa nhất đối với công ty, trang web và độc giả.

Hôm nay tôi muốn nói về cách SEO, và đặc biệt là xây dựng liên kết, thực sự có thể thúc đẩy các phần tiếp thị trong tiếp thị nội dung. Tôi đã thành công rực rỡ trong quá khứ, và biết được rằng xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung tạo ra tiếp thị bổ sung mang tính tự nhiên và hữu cơ.

Xây dựng liên kết như là tiếp thị quảng bá

Xây dựng liên kết có thể giúp đỡ một cách hiệu quả phần marketing của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Xây dựng liên kết thực có liên quan đến việc phát triển nội dung của bạn tới khán giả  thích hợp và có liên quan, điều này thực sự sẽ tạo lợi ích từ những gì bạn đã tạo. Về mặt tiếp thị nội dung, xây dựng liên kết liên quan đến việc tìm kiếm các trang web thích hợp được chạy bởi những người thật trong ngành công nghiệp của bạn, tiếp cận, và quảng bá nội dung của bạn đến họ một cách thông minh và thuyết phục, với mục tiêu chính trong việc việc đảm bảo một liên kết.

Nếu nội dung của bạn thực sự có giá trị mọi người sẽ có lý do để liên kết với nó. Đây là những liên kết mà bạn xứng đáng, nhưng sẽ không nhận được nếu không có ai phát hiện ra nội dung của bạn. Xây dựng liên kết tốt nhất chỉ đơn giản là liên hệ với những người khác trong các trang web trong ngành công nghiệp của bạn và cho họ biết về trang web và cách nó sẽ giúp khách truy cập.

Thông qua những nỗ lực xây dựng liên kết, bạn có thể làm tăng khả năng hiển thị cho nội dung. Một số cách liên kết cải thiện khả năng hiển thị bao gồm:

•  Tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm – liên kết vẫn là cốt lõi của thuật toán tìm kiếm của Google và là một tín hiệu xếp hạng chính

•  Tập trung vào các độc giả mới thông qua referral traffic – liên kết giúp độc giả mới thấy nội dung của bạn trên các trang web khác để tiếp xúc tăng lên

•  Sự điều hướng tới nội dung của bạn – liên kết cung cấp nhiều cách hơn để mọi người truy cập vào nội dung của bạn

Cùng với quảng bá tăng lên, liên kết cũng có thể thêm uy tín cho nội dung của bạn. Liên kết thường được sử dụng như là tán thành hay trích dẫn trực tuyến, và khi những người khác liên kết với bạn nó sẽ thêm tính hiệu lực cho công việc của bạn, dưới cái nhìn của độc giả của trang web đó và thuật toán tìm kiếm của Google.

Khi bạn xây dựng càng nhiều liên kết đến nội dung của bạn, nghĩa là bạn cũng đang xây dựng càng nhiều uy quyền và sự tin tưởng. Xây dựng niềm tin và uy quyền sẽ mở rộng phạm vi nội dung của bạn và giúp nó cộng hưởng với độc giả.

Tại sao bạn nên kết đôi xây dựng liên kết với tiếp thị nội dung?

Xây dựng liên kết có thể rất hiệu quả khi kết hợp với tiếp thị nội dung.

Như đã đề cập trước đó, khi bạn có một cái gì đó có ích và có giá trị mọi người sẽ liên kết một cách tự do hơn, và bạn hoàn toàn nên tìm kiếm các liên kết này. Tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết làm việc rất tốt với nhau vì cái này có thể nuôi dưỡng cái kia.

Tiếp thị nội dung hỗ trợ xây dựng liên kết bởi vì nó cung cấp cho bạn một yếu tố có khả năng liên kết để làm việc. Khi thực hiện đúng cách, nó chủ yếu cung cấp cho các trang web khác một lý do để liên kết với bạn.

Ngược lại, xây dựng liên kết giúp đỡ tiếp thị nội dung thông qua khả năng hiển thị tăng lên, bởi vì các trang liên kết là chia sẻ theo nghĩa đen nội dung của bạn với khách truy cập. Mỗi liên kết được xây dựng cũng sẽ bổ sung thêm giá trị suốt đời cho nội dung, tăng khả năng hiển thị của nội dung trong tìm kiếm với các điều kiện thích hợp. Những người đang tìm kiếm thông tin mà nội dung của bạn cung cấp sẽ tìm thấy nội dung. Xây dựng liên kết tới nội dung của bạn tạo ra một bánh đà tiếp thị của sự hiển thị.

Trong khi các lợi ích chính của việc thúc đẩy nội dung của bạn cho các liên kết là  khả năng hiển thị tăng lên thì  xây dựng liên kết cũng sẽ dẫn đến lợi ích lâu dài khác. Thực hành xây dựng liên kết thêm nó vào các khía cạnh tiếp thị khác ngoài backlinks.

Xây dựng liên kết  thực sự dẫn đến các mối quan hệ thực sự. Các kết nối có ý nghĩa bạn làm trong khi xây dựng liên kết sẽ hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị tương lai của bạn bên ngoài xây dựng liên kết. Ví dụ, một mối quan hệ tích cực, bạn xây dựng thông qua việc bao phủ link có thể được thúc đẩy sau này cho việc khuếch đại truyền thông xã hội tăng lên.

Xây dựng liên kết có giá trị có nghĩa là giải quyết với quản trị web thực sự những người có trang web hợp pháp, và mối quan hệ là không thể thiếu đối với loại xây dựng liên kết này. Các mối quan hệ bạn xây dựng thông qua xây dựng liên kết có thể chứng minh là  vô giá trong dài hạn bởi vì bạn sẽ có thể dựa vào chúng để tiếp thị sự giúp đỡ vượt xa việc chỉ liên kết.

Kết luận

Tiếp thị nội dung có thể rất hiệu quả cho việc thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị như:

•  Thông tin thương hiệu

•  Xây dựng bản quyền thương hiệu

•  Nuôi dưỡng khán giả

•  Thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp

•  Tạo sự lãnh đạo tư tưởng

•  Giúp các khách hàng/ khách hàng tiềm năng

•  Phát triển các mối quan hệ

•  V.v.

Tuy nhiên, mọi người thường chỉ gói gọn trong việc tạo ra nội dung và bỏ qua những phần tiếp thị. Hiện đã có một loại rắc rối kiểu “nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến” của tâm trí phát triển xung quanh tiếp thị nội dung.

Với dòng chảy liên tục của nội dung được tạo ra trực tuyến mỗi ngày, nếu bạn không cố tình quảng bá nội dung của bạn cho một đối tượng có liên quan thì bạn đang chỉ thêm vào sự ồn ào.

Tiếp thị nội dung chỉ có thể có hiệu quả khi bạn có sự hiển thị, và trừ khi bạn đã có một đối tượng được thiết lập, bạn phải tạo ra khả năng hiển thị thông qua quảng bá. Xây dựng liên kết có thể phục vụ như là một phương tiện quảng cáo để tiếp thị nội dung, và cả hai bổ sung cho nhau một cách tự nhiên.

Nếu bạn đang định đầu tư vào tiếp thị nội dung bạn cũng cần phải đầu tư vào khả năng hiển thị, và xây dựng liên kết có thể cung cấp một phương tiện cho khả năng hiển thị.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước