4 hình thức tiếp thị nội dung với chi phí thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với tình trạng cân bằng nhu cầu tiếp thị thương hiệu với nguồn kinh phí đầu tư eo hẹp mà mình bỏ ra. Họ có sản phẩm, dịch vụ nổi bật nhưng nguồn kinh phí lại bị hạn chế, do vậy, những doanh nghiệp này cần nhất là các biện pháp để có thể vừa thực hiện chiến dịch PR thành công vừa không phải vay thêm nguồn vốn từ ngân hàng.

Một Thủ thuật SEO kinh điển nhất đó là yếu tố nội dung. Các doanh nghiệp này có thể áp dụng đó là thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung qua mạng truyền thông xã hội.

Họ có thể tạo ra những nội dung giá trị liên quan đến lĩnh vực mình hoạt động, phải tạo được nội dung thu hút được người đọc, nghĩa là phải tạo nội dung chất lượng (Xem thêm: Cách tạo nội dung chất lượng), cũng như mang lại những dịch vụ và lợi ích cho khách hàng, sau đó phân bổ chúng trên các trang xã hội như blog, Facebook, Twitter, v.v.

Khi thực hiện chia sẽ nội dung giá trị trên mạng truyền thông xã hội, các doanh nghiệp này sẽ trở thành những nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy và xây dựng được hình ảnh thương hiệu mình mà không phải bỏ ra quá nhiều kinh phí. Vậy các doanh nghiệp nhỏ nên xây dựng những kênh nội dung nào?

1. Blog

Mỗi doanh nghiệp nhỏ nên có một blog cá nhân riêng. Blog là nơi đăng tải những thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động, những sản phẩm hay dịch vụ mới, cùng với những sự kiện thực tế của doanh nghiệp.

– Blog tạo cho doanh nghiệp tiếng nói và cơ hội để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp có thể công bố những thông tin nổi bật, đáng chú ý đến người đọc và định hình vai trò lãnh đạo của mình trong thị trường ngách liên quan.

– Blog cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tối ưu hóa công cụ SEO hay nói cách khác là công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khi mọi người tìm kiếm thông tin trên web, họ có thể tìm thấy nội dung đó trên blog của doanh nghiệp bạn.

– Nội dung trên blog sẽ dẫn dắt người dùng đến website của doanh nghiệp, từ đó tạo ra giá trị sale.

– Blog cũng là một kênh truyền thông xã hội tuyệt vời. Bạn nên liên kết các bài viết gần đây trên blog tới tài khoản Facebook, Google+, Twitter, LinkedIn và các kênh xã hội tương tự của bản thân hoặc doanh nghiệp.

2. Sách điện tử (Ebook)

Ebook là một ấn phẩm điện tử mà người dùng có thể đọc nội dung thông qua Internet. Chúng giúp xây dựng mức độ tín nhiệm cho doanh nghiệp do cung cấp những thông tin và kiến thức chuyên môn có giá trị đến những khách hàng hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trao đổi thông tin giá trị trong eBook qua địa chỉ email, từ đó họ có thể theo dõi những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Giống như blog, ebook cũng nên được doanh nghiệp chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội để mọi người có thể dowload và theo dõi thông tin trên đó.

3. Trình chiếu Slide

Trình chiếu slide là một nội dung dễ đọc được thể hiện dưới dạng một slide show dành cho người dùng. Nhiều doanh nghiệp thường đưa ra những trình chiếu slide về bán hàng, hội thảo và những nội dung giáo dục để công bố trên website của doanh nghiệp cũng như phân phối trên các kênh truyền thông xã hội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ slide trên các trang như SlideShare, YouTube, Vimeo và một số kênh khác. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy hình ảnh thương hiệu mình như những chuyên gia trong lĩnh vực đang hoạt động.

4. Báo chí

Báo chí chính là một cách tuyệt vời để chia sẻ, lan truyền nội dung, thúc đẩy SEO và tạo độ uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường. Doanh nghiệp nên đưa các thông tin về sản phẩm dịch vụ mới, sự phát triển của doanh nghiệp mình, cũng như những thông báo đến khách hàng mục tiêu, v.v trên thông cáo báo chí đó.  

Khi doanh nghiệp đăng bài viết trên báo chí, họ sẽ mời các nhà báo, blogger, và những tờ báo chủ chốt để chia sẻ câu chuyện của mình. Phát hành tin tức báo chí là một phần tất yếu của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Chúng sẽ trình bày chi tiết những cột mốc của doanh nghiệp đến người đọc và định vị vị trí của doanh nghiệp trong tâm trí của các nhà báo khi nghĩ đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động.

Các doanh nghiệp nhỏ muốn tạo lập mối quan hệ với các nhà báo để họ có thể đưa bất kỳ câu chuyện, bài viết nào đó liên quan đến tin tức ngành, doanh nghiệp địa phương lên mặt báo chí. Đây là một cách để thông báo cho các nhà báo về những gì đang diễn ra trong mảng mà họ phụ trách. Ngoài ra, bạn hãy chia sẻ nội dung tuyệt vời đó lên các kênh truyền thông xã hội.

Tóm tắt

Liên kết xã hội là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị online nào của các doanh nghiệp nhỏ. Khi doanh nghiệp cung cấp những nội dung hay và hấp dẫn, tức là nó đang tạo ra mối quan hệ với khách hàng và định vị vị trí của mình dưới vai trò chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Chia sẻ những nội dung hấp dẫn lên các kênh truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp giá trị cho khách hàng, tạo tiếng nói cho doanh nghiệp mình.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước