Nghiên cứu: 315 doanh nghiệp cải thiện thứ hạng thông qua tối ưu hóa trang Google+ địa phương

Theo một nghiên cứu tổng hợp mới nhất của SIM Partners, việc tập trung vào các thủ thuật SEO địa phương trên Google+ nhằm thúc đẩy thứ hạng địa phương và khả năng hiển thị của website sẽ vẫn là một chiến lược hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong tương lai. Nhưng đừng vì vậy mà bạn mong chờ chúng sẽ đem lại hiệu quả mạnh mẽ trong một khoảng thời gian quá dài nhé.

Theo một báo cáo đến từ MDG Advertising về cách thức sử dụng Google của người dùng địa phương:

– 59% người dùng sẽ tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương có uy tín thông qua Google mỗi tháng.

– 50% trên tổng số các truy vấn qua thiết bị di động được tiến hành nhằm tìm kiếm kết quả địa phương, và 61% kết quả của những truy vấn này thuộc về lĩnh vực mua bán.

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp hiểu được tác dụng của trang Google+ địa phương trong việc đánh giá thứ hạng trên SERP dành cho các từ khóa ưu tiên, vì vậy tương lai, con số này có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Các doanh nghiệp nhỏ độc lập đang ngày càng hiểu biết hơn, nhiều thương hiệu hàng đầu đang không ngừng triển khai những chiến lược SEO địa phương cho hàng trăm hoặc hàng ngàn các địa điểm lớn nhỏ nhằm đạt được thứ hạng nào đó trên SERP. Do hiện nay các doanh nghiệp ngày càng khôn ngoan và nhanh nhạy hơn nên khả năng cạnh tranh hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn nhiều trong tương lai.

Tập trung vào dịch vụ SEO vẫn sẽ tạo ra những cơ hội chín muồi giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng hiển thị địa phương của mình. Hãy cùng xem xét 5 kỹ thuật tối ưu cơ bản dưới đây mà đã được các doanh nghiệp sử dụng và tác động của chúng đến khả năng hiển thị địa phương của website.

SIM Partners đã làm việc với 315 doanh nghiệp Mỹ sử dụng những chiến thuật này để cải thiện khả năng hiển thị địa phương trên SERP. Tựu chung lại, những doanh nghiệp này chủ yếu tập trung vào 4.000 từ khóa kết hợp.

5 giải pháp tối ưu hóa hồ sơ trên Google+ địa phương của thương hiệu

1. Mô tả doanh nghiệp cho từng vị trí địa lý

Khi mô tả doanh nghiệp cho bất kỳ địa điểm kinh doanh nào đó, hãy tập trung vào các từ khóa sẽ sử dụng trong thị trường mục tiêu, thay vì chỉ đưa ra giải thích cho các dịch vụ, sản phẩm, cơ sở vật chất của doanh nghiệp, v.v. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và doanh nghiệp đối thủ.

Trước đây, Google giới hạn số lượng ký tự trong mô tả cho mỗi địa điểm kinh doanh, nhưng giao diện mới cho phép bạn thoải mái sáng tạo mà không bị hạn chế từ ngữ. Tuy vậy, bạn hãy nhớ những mô tả ngắn gọn và súc tích vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

2. Bổ sung thông tin (hình ảnh, video, v.v)

Trong khi các thuật toán địa phương luôn luôn biến động thì việc giám sát hoạt động, hiệu suất của website là điều thực sự cần thiết bởi vì số lượng hình ảnh doanh nghiệp thêm vào có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên thứ hạng của website.

Do hình ảnh của doanh nghiệp là yếu tố đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy, do đó hãy đảm bảo hình ảnh phải thật sự bắt mắt, ưa nhìn.

Để cung cấp cho Google một liên kết bổ sung đến những thông tin quan trọng về doanh nghiệp, hãy xác định nguồn trích dẫn trên Google. Hãy tìm kiếm URL từ một bức ảnh trên website, sau đó đăng tải URL đó vào trong danh sách của doanh nghiệp trên Google.

3. Xác định và loại bỏ các danh sách trùng lặp (Duplicate listing)

Danh sách trùng lặp là điều không mong muốn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bởi vì họ sẽ phải đấu lại với chính mình. Nghiêm trọng hơn, một trong số những danh sách thường chứa các thông tin sai lệch, không chính xác.

Cuối cùng, thứ hạng của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng khi các yếu tố như đánh giá của người dùng (review), lịch sử click, trích dẫn của bên thứ ba, v.v được phân chia thành hai danh sách.

4. Cải thiện thứ hạng trên Google bằng cách xác định website của bên thứ 3 có bổ sung thông tin listing

Google sử dụng rất nhiều các yếu tố xếp hạng off-site để xác định kết quả địa phương. Bằng cách này, Google không chỉ kiểm tra được website nào đang đề cập đến doanh nghiệp mà nó còn kiểm tra được mức độ uy tín của website đó. Do vậy, việc xác định các website có sức ảnh hưởng của bên thứ ba và submit thông tin đó là việc làm quan trọng và cần thiết.

5. Sửa đổi danh sách để xếp hạng cho các thuật ngữ tìm kiếm dài (long-tail) và ngắn (short-tail) một cách liên tục

Như đối với hầu hết các chiến lược tiếp thị số khác, giữ các tab trên danh sách doanh nghiệp là việc làm cần thiết. Sự khởi đầu của quá trình tối ưu hóa luôn đòi hỏi sự bảo vệ cao nhất.

Một khi thứ hạng của doanh nghiệp bắt đầu được cải thiện, thì bạn sẽ phải chú ý để giữ vững vị trí đó trong tương lai. Doanh nghiệp nên theo dõi cẩn thận các xu hướng khối lượng tìm kiếm vì chúng có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến khả năng hiển thị của website.

Đo lường tác động địa phương

Trước khi tối ưu hóa, các doanh nghiệp trong nghiên cứu này đã thuộc top 7 trên SERP với 26% từ khóa kết hợp, trong khi hai vị trí đầu tiên chỉ đạt 8% mà thôi.

Sau khi cải thiện hồ sơ của mình, các doanh nghiệp đã gia tăng được thứ hạng, trong đó top 7 tăng thêm 179%, hai vị trí đầu tiên tăng thêm 399%, và website ở vị trí thứ ba trong top 5 vị trí đầu tăng thêm 97%. Kết hợp các thứ hạng này lại với nhau không khiến cho thứ hạng của top 7 giảm thêm 62%.

Theo như nghiên cứu này, cải thiện hồ sơ trên Google+ địa phương chỉ có thể giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng trong top 7 vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm địa phương mà thôi.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước