Danh mục: Công cụ SEO

Hướng dẫn đầy đủ cho chiến lược giá thầu trên Google AdWords

Trong khi chiến lược giá thầu quảng cáo trên Google đang ngày càng phát triển theo thời gian, thì vẫn có một số hình thức cốt lõi có sẵn trên Google AdWords mà có thể bạn chưa biết đến. Với chiến lược giá thầu linh hoạt như hiện nay, có thể bạn sẽ thắc mắc cách thức hoạt động của hình thức có sẵn đó là gì. Hình thức quảng cáo CPC (Cost-per-click: tính chi phí quảng cáo theo click) chưa bao giờ là quá nâng cao và phức tạp cả.

CPC thủ công

Đây là bước cài đặt cổ điển để kiểm soát giá thầu tổng thể thông qua việc tập trung thúc đẩy lưu lượng click. AdWords sẽ lấy giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo đầu tiên, trừ phi một giá thầu khác cho cấp độ từ khoá được thiết lập thủ công.

Đánh dấu chọn “I’ll manually set my bids for clicks” như sau:

CPC tự động

Trong mục này, các nhà quảng cáo sẽ tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng click chứ không để AdWords kiểm soát giá thầu CPC riêng lẻ. Thiết lập ngân sách hàng ngày và AdWords sẽ tự động điều chỉnh giá thầu của bạn để nhận được lượng click nhiều nhất tương ứng với nguồn ngân sách đó. Với giá thầu tự động, AdWords sẽ thực hiện tất cả mọi công đoạn để thu về lượng click nhiều nhất có thể cho chiến dịch.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhấp tùy chọn để thiết lập giới hạn giá thầu CPC (CPC bid limit). Thiết lập giới hạn có thể giúp kiểm soát chi phí, nhưng cũng có thể hạn chế lượng click tiềm năng.

Tích chọn “AdWords will set my bids to help maximize clicks within my target budget”.

CPC nâng cao

Hình thức giá thầu tùy chọn này dành cho các nhà quảng cáo tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi. Bạn phải kích hoạt theo dõi chuyển đổi để AdWords có thể tự động tăng hoặc giảm giá thầu CPC nhằm tạo ra lượng chuyển đổi cao nhất có thể.

Giá thầu có thể được tăng lên 30% đối với lượng click có khả năng chuyển đổi cao và hạ thấp hơn đối với các click có khả năng chuyển đổi thấp.

Giá thầu CPA

Nếu bạn tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi với chi phí dựa trên số lượng khách hàng thực tế cụ thể, hãy sử dụng hình thức giá thầu CPA. Nó được biết đến dưới tên gọi Conversion Optimizer (Bộ tối ưu hóa chuyển đổi).

Những nhà quảng cáo muốn sử dụng CPA phải có ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày. Lịch sử chuyển đổi cho phép AdWords dự đoán tương lai tỉ lệ này sẽ ra sao.

Do Conversion Optimizer tự động điều chỉnh giá thầu nên nó không tương thích với các chiến dịch nâng cao điều chỉnh giá thầu theo ngày, thời gian, địa điểm và thiết bị. Giá thầu hiển thị cũng không hoạt động. Nếu bạn bật tính năng Conversion Optimizer với điều chỉnh giá thầu hiện tại, chúng sẽ bị bỏ qua.

Có hai tùy chọn nâng cao cho loại giá thầu này đó là: Max CPA và Target CPA. Target CPA là CPA trung bình bạn thanh toán, và Max CPA là chi phí tối đa cho mỗi lần chuyển đổi. Maximum CPA dự kiến sẽ bị gián đoạn sử dụng vào năm 2014 tới đây.

Trong giao diện của AdWords, Google đề xuất một hình thức CPA có thể sử dụng hoặc được các nhà quảng cáo thiết lập riêng cho chiến dịch của mình.

Chiến lược giá thầu linh hoạt

Chiến lược giá thầu linh hoạt cho phép các chiến lược giá thầu tự động được tùy chỉnh và linh hoạt hơn. Tối ưu hóa giá thầu tự động có thể áp dụng cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khoá.

Chiến lược này có nhiều lựa chọn hơn so với CPC nâng cao và tùy chọn Conversion Optimizer có sẵn trước đây, nó cũng cho phép bạn tương thích với những quy định về giá trong toàn bộ chiến dịch và nhóm quảng cáo.

Dưới đây là 5 loại chiến lược giá thầu linh hoạt:

– Tối đa hóa click: Đây là phiên bản linh hoạt của chiến lược giá thầu CPC tự động.

– Giá thầu CPA: Đây là phiên bản linh hoạt của Conversion Optimizer được sử dụng trong công suất CPA mục tiêu (CPA trung bình).

CPC nâng cao: là phiên bản linh hoạt của công suất CPC nâng cao hiện tại.

– Vị trí trang tìm kiếm: AdWords sẽ tăng hoặc giảm giá thầu để thực hiện mục tiêu đạt vị trí top các trang đầu tiên trên SERP cho quảng cáo được đăng. Chiến lược giá thầu này hoạt động với các từ khóa, nhóm quảng cáo và các chiến dịch chỉ hướng đến mạng lưới tìm kiếm. Nó không xác định cụ thể một vị trí nào đó trên trang (ví dụ, một nhà quảng cáo không thể lựa chọn vị trí thứ ba trên trang hiển thị kết quả).

– Tỷ số lợi nhuận ròng trên chi phí quảng cáo (Return on ad spend – ROAS): AdWords có thể dự đoán tỷ lệ chuyển đổi tương lai và giá trị của nó dựa trên giá trị chuyển đổi mà các nhà quảng cáo thiết lập. Để đạt ROAS đòi hỏi bạn phải thu được 30 chuyển đổi trong thời gian 30 ngày. Nó chỉ được sử dụng cho Search Network (mạng lưới tìm kiếm) hoặc Search and Display Networks. AdWords sẽ cố gắng đạt được các mục tiêu ROAS đối với tất cả các từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch thực hiện.

Thư viện chia sẻ trên AdWords sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo cụ thể dành cho mỗi chiến dịch thực hiện.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Google Adwords

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước