Mở rộng chiến dịch Seo với google Trends

Người dùng không còn xa lạ khi hiện nay Google Trends là một công cụ nghiên cứu quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Câu hỏi đặt ra là bao nhiêu người đang sử dụng nó với hiệu quả tối đa? Giá trị của Google Trends vượt xa mục đích sử dụng ban đầu là theo dõi mức độ phổ biến của từ khoá và nó có thể đưa chiến lược SEO của bạn lên một tầm cao mới.

Nhiều người đã hiểu rõ chiến lược SEO địa phương của mình và không có bất kỳ ý tưởng nào liên quan đến hướng phát triển tiếp theo để đạt được thứ hạng cao hơn trên SERP trong nước. Thay vì phải vắt óc suy nghĩ để đối phó với các đối thủ hết lần này đến lần khác, hãy tận dụng thông tin theo vùng mà Google Trends cung cấp cho bạn và bắt đầu thực hiện những chiến dịch đa khu vực, chúng sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng mơ ước.

Mức độ truy cập theo thời gian

Vào trang Google Trends và nhập một cụm tìm kiếm mà bạn muốn lên hạng. Điều chỉnh vị trí đến nước Mỹ và lựa chọn khung thời gian hợp lý cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Trong ví dụ này, tôi đã sử dụng “thiết kế website responsive” làm cụm từ tìm kiếm. Biểu đồ trên thể hiện mức độ truy cập qua thời gian và xu hướng của cụm từ đó. Nếu mức độ truy cập của cụm từ tìm kiếm đang giảm, bạn nên xem xét những cụm từ thay thế.

Mức độ truy cập theo vùng

Chọn mục “City view” để tìm hiểu sâu hơn tầm quan trọng của từ khóa theo phạm vi vị trí địa lý. Nó sẽ thể hiện những khu vực mà cụm từ tìm kiếm mục tiêu của bạn đạt được mức độ quan tâm và truy cập cao nhất.

Tìm kiếm liên quan

Ở cuối trang, Google Trends sẽ thể hiện những cụm từ và tìm kiếm liên quan hàng đầu với mức độ truy cập ngày càng gia tăng. Nếu cụm từ mục tiêu của bạn có mức độ truy cập giảm sút, đây chính là công cụ để bạn có được những gợi ý thay thế tuyệt vời đấy nhé.

Cách tận dụng những dữ liệu trong Google Trend vào chiến dịch SEO

Phần lớn các công ty sẽ hướng mục tiêu đến các khu vực lân cận. Với Google Trend và dữ liệu mà nó cung cấp, bạn có thể nhắm đến những khu vực có mức độ truy cập từ khóa cao nhất để phát huy tối đa những nỗ lực SEO của mình. Xây dựng trang đích tập trung vào các khu vực này và địa phương hóa các nỗ lực xây dựng liên kết, chúng sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tốt hơn để đạt được kết quả mong đợi.

Áp dụng Google Trends vào chiến dịch tiếp thị sẽ mang đến cho bạn cơ hội mở rộng các mục tiêu SEO và trở thành một đối thủ đáng ghờm trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Tạo lập hình ảnh hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp là một việc không hề đơn giản, nhưng việc tận dụng những thông tin theo vùng trên Google Trends và tập trung vào những vị trí đó sẽ giúp bạn củng cố nhanh chóng chiến dịch SEO của mình và đạt được thứ hạng mơ ước.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước