Đóng góp vào sự thành công của một cửa hàng bán lẻ trực tuyến, chúng ta có thể kể đến rất nhiều yếu tố khác nhau như xây dựng backlinks, quảng cáo trên truyền thông xã hội, tối ưu on-page và blogging. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi cố gắng theo dõi tất cả mọi thứ. May thay, đánh dấu Schema.org có thể đưa ra lời giải thích mà bạn mong muốn.

 Bạn muốn hiểu thêm về cách quảng cáo truyền thông xã hội và tối ưu onpage và blogging tại SEO Cơ bản và thủ thuật SEO

Tại sao Schema lại quan trọng?

Một trong những nguyên nhân mà đánh dấu Schema đáng được chú ý đó là do hầu hết các công cụ tìm kiếm chủ yếu hiện nay (Google, Bing và Yahoo) đều tích cực ủng hộ sử dụng nó vào trong quá trình phát triển web. Nếu được thực hiện đúng cách, các website có thể nhìn thấy sự cải thiện gia tăng hoặc giảm sút toàn diện của mình.

Vậy Schema là gì?

Đối với những người không phải là lập trình viên, Schema.org chỉ đơn giản là một hình thức dữ liệu vi mô: các thẻ HTML được gắn trên nội dung khác nhau của website để cung cấp thông tin bổ sung cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, hệ thống gắn thẻ dữ liệu vi mô hiện nay có rất nhiều. Đó là lý do tại sao tất cả các công cụ tìm kiếm hàng đầu đã hợp tác với nhau để tạo ra một hệ thống gắn thẻ phổ quát được áp dụng rộng rãi.

Schema có ý nghĩa gì đối với tiếp thị?

Mặc dù cả Google và Bing đều xác định rằng bổ sung các thẻ Schema sẽ không đủ để cải thiện thứ hạng website, nhưng chúng cho phép các công cụ tìm kiếm nhận diện chính xác nội dung trên trang để từ đó có thể đưa ra quyết định có nên chuyển tiếp thông tin cho người tìm kiếm hay không. Điều này có nghĩa là, khi được sử dụng hiệu quả, đánh dấu Schema.org sẽ giúp website gia tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan trên SERP. Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến, schema là một công cụ vô giá giúp phân biệt họ với đối thủ cạnh tranh.

Đánh dấu Schema được sử dụng như thế nào cho website bán lẻ trực tuyến?

Đánh dấu Schema cho phép các khía cạnh khác nhau của nội dung trên site hiển thị trong phạm vi danh sách hữu cơ cùng với các thẻ tiêu đề và mô tả.

Image object cung cấp thông tin cụ thể về những hình ảnh khác nhau trên website cho các công cụ tìm kiếm. Nó có thể giúp công cụ tìm kiếm am hiểu nội dung của hình ảnh, và thúc đẩy hình ảnh của những sản phẩm tốt nhất trong danh mục của cửa hàng.

Offer object là phần mở rộng của đối tượng “Product” trong schema. Về cơ bản, nó cung cấp cấu trúc markup cụ thể để hỗ trợ thông tin sản phẩm. Nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập nhiều thông tin cụ thể hơn về các sản phẩm trong cửa hàng.

Video object giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được khi nào một video trên website có liên quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Khi được thực hiện chính xác, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị video đó đến người dùng đang tìm kiếm thuật ngữ có liên quan. Đây là markup lý tưởng đối với bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến nào thường xuyên thực hiện video bán hàng.

Cuối cùng, Local business là markup hữu ích cho các công ty muốn thu hút khách hàng trong khu vực địa lý của mình. Đánh dấu này có thể giúp website liệt kê các thuật ngữ tìm kiếm địa phương hiệu quả hơn bởi vì nó cho phép công cụ tìm kiếm thu thập thông tin liên quan từ nội dung của mình, bao gồm cả địa chỉ, địa điểm văn phòng và thông tin liên lạc cụ thể.

Kết luận

Nếu bạn đang quản lý một website chuyên cung cấp những nội dung tuyệt vời nhưng thường xuyên bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua, vậy thì bạn nên đầu tư thời gian thực hiện đánh dấu Schema.org. Tuy nhiên, bạn cũng cần bổ sung một chút kinh nghiệm về HTML cho bản thân. Khi đã quen với HTML cơ bản, hãy tìm hiểu các hướng dẫn kỹ thuật về cách thức hoạt động của quá trình mã hóa cụ thể tại chuyên đề PHP trên LMT.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước