Danh mục: Công cụ SEO

Sử dụng báo cáo Google Analytics trong quản lý chiến dịch SEO hữu cơ

Năm 2014 là thời điểm chúng ta đã bước vào thời đại của thuật toán Hummingbird, không có chỗ cho linh cảm tiếp thị và tinh thần chịu đựng. Hiện nay, mọi chiến dịch tiếp thị số thành công đều có sự đóng góp không nhỏ của dữ liệu.

Vì vậy vấn đề lớn nhất đó là khi nhà tiếp thị không thu thập được dữ liệu để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình. Trong thực tế, nhiều người đang gặp tình trạng tê liệt trong quá trình phân tích và phải nhờ đến những giải pháp khác. Điểm khó khăn chính là chúng ta phải trích xuất lượng dữ liệu hữu ích nhất cho mình theo cách thức có ý nghĩa.

Nhờ có Google Analytics, chúng ta – những người làm dịch vụ SEO tổng thể có thể sở hữu tất cả lượng dữ liệu cần thiết để xây dựng một chiến dịch thành công và đo lường hiệu quả của nó. Khả năng tạo ra báo cáo tùy chỉnh cho phép chúng ta phân tích dữ liệu theo một định dạng thân thiện với người dùng.

Tất cả những báo cáo mạnh mẽ được chia sẻ trong bài viết này đều đã được xây dựng trước và chỉ cần hai lần click là bạn có thể thêm chúng vào tài khoản phân tích của riêng mình mà không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào.

Mỗi báo cáo ỏ đây đều có sẵn để bạn có thể sử dụng thông qua tìm kiếm Google Analytics Solutions Gallery và Custom Report Sharing do các thành viên của 2 cộng đồng này chia sẻ.  

Dưới đây là 8 báo cáo ưu việt mà tôi chọn ra để các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo thêm tại chuyên mục Google SEO Blog kinh nghiệm seo của LMT 

1. Kiến thức SEO về tìm kiếm an toàn “not provided” hữu cơ trên Google

Báo cáo này hiển thị các URL trang đích cùng với tiêu đề trang nhằm cung cấp chủ đề từ khóa chung chung cho các tìm kiếm đang thúc đẩy lưu lượng truy cập trên một website cụ thể.

Mẹo bổ sung: Đặt URL trang đích vào bộ phân tích mật độ từ khóa để thu về những thông tin bổ sung.

2. Báo cáo phân tích mức độ hiệu quả của nội dung

Đây là một báo cáo riêng lẻ được thiết kế như là điểm khởi đầu dành cho quá trình phân tích trang.

Báo cáo này tóm lược:

–         Mức độ thường xuyên trang web hoạt động như một trang đích và mức độ tương tác của nó (tỉ lệ bounces).

–         Nội dung được tiêu thụ như thế nào: số lượng người truy cập riêng lẻ, số lượt xem trang được tạo ra, và nội dung nào thu hút người dùng hơn.

–         Giá trị nào được tạo ra? Bởi vì thiết lập mục tiêu đòi hỏi bạn phải bỏ ra thêm nỗ lực bổ sung, do đó hầu hết mọi người đều bỏ qua tỉ lệ ROI – bước có thể lượng hóa những gì họ đòi hỏi.

3. Báo cáo phân tích hiệu quả thu được

Báo cáo này được thiết kế để đo lường hiệu quả và hiệu suất của tất cả các nguồn lưu lượng truy cập trên một website.

Báo cáo tóm lược:

–         Tất cả các nguồn lưu lượng truy cập: hữu cơ, mất phí, lưu lượng trực tiếp, Twitter, Facebook, quảng cáo hiển thị Facebook, tiếp thị email, v.v.

–         Lượng khách truy cập: Số lượt truy cập, số lượt truy cập riêng lẻ, số lượt truy cập hiện có, số lượt truy cập mới?

–         Mức độ tương tác: Mọi người có tương tác trên website theo cách gia tăng giá trị cho trang?

–         Kết quả: Trong ví dụ trên, sự chênh lệch giữa AdWords và lượng chuyển đổi hữu cơ khá ngoạn mục.

4. Ai đang liên kết đến nội dung của bạn

Báo cáo này xác định nội dung nào đang nhận được lưu lượng referral.

Nhấp vào bất kỳ URL trang đích nào để xem những liên kết đang mang lại lưu lượng truy cập cho website.

5. Trang lỗi 404 đã kết nối

Báo cáo này cung cấp cái nhìn tổng về tất cả các trang lỗi 404 trên website của bạn (giả sử trang lỗi 404 của bạn có thuật ngữ “404” trong tiêu đề trang).

Click vào trang 404 để xem dữ liệu referral đầy đủ của website đang liên kết với trang 404. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những liên kết cần được chuyển hướng 301 sang một trang web sống.

6. Phân tích hiệu suất truy cập qua thiết bị di động

Báo cáo này giúp xác định thiết bị và hệ điều hành dành cho di động nào đang được sử dụng để truy cập vào website của bạn.

Tất cả chúng ta đều biết di động chính là hướng phát triển trong tương lai. Báo cáo này giúp đánh giá người dùng đang truy cập vào website của bạn qua thiết bị di động.

7. Báo cáo trình duyệt

Báo cáo này cho thấy sự khác biệt giữa hiệu suất hoạt động của các trình duyệt trên website của bạn.

bao-cao-trinh-duyet.jpg

Bạn sẽ nhìn thấy trình duyệt nào đang hoạt động hiệu quả và trình duyệt nào đang xảy ra vấn đề. Trong ví dụ này, Chrome và Internet Explorer dường như đang hoạt động hiệu quả, nhưng Safari có tỷ lệ bounce rate cao hơn đáng kể, vì vậy bạn có thể tìm hiểu lý do tại sao lại xảy ra tình trạng đó.

8. Báo cáo hành vi: chia sẻ xã hội

Báo cáo gồm 4 tab này thể hiện mức độ tương tác xã hội của nội dung trên website.

Báo cáo có chứa thông tin về xu hướng nội dung được chia sẻ, top nội dung được chia sẻ qua mạng xã hội, lượt truy cập qua mạng xã hội, kết quả, và lưu lượng chuyển đổi.

Kết luận

Nếu bạn chưa sử dụng báo cáo tùy chỉnh, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu quản lý chiến dịch SEO của mình. Nếu bạn là một người thường xuyên và khao khát sử dụng các báo cáo vào quá trình phân tích website, hãy chia sẻ với chúng tôi báo cáo yêu thích của mình trong mục bình luận dưới đây.

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: google analytics

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước