8 Vấn đề phổ biến trong SEO cho website thương mại điện tử

Bạn đang tìm kiếm cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website thông qua SEO nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi về cách thức thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả thông qua các chiến lược SEO khác biệt và các dịch vụ seo . Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số vấn đề phổ biến nhất và cách giải quyết chúng hiệu quả.

Để vấn đề làm seo được hiệu quả và cơ bản nhất trong seo bạn có thể tham khảo tại hai chuyên mục SEO cơ bản thủ thuật seoGoogle SEO.

1. SEO cho sản phẩm mới

Cấu trúc liên kết nội bộ và thông tin vững chắc là yếu tố vô cùng quan trọng ở đây. Hãy liên kết danh mục sản phẩm của bạn từ trang chủ, sau đó liên kết từ trang sản phẩm sang danh mục. Bằng cách này, Google có thể index nội dung cho website một cách nhanh chóng và các sản phẩm mới sẽ được trả về đúng cách trong trang kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn cũng nên luôn luôn hiển thị những sản phẩm mới trên trang chủ để đảm bảo chúng nhanh chóng được công cụ tìm kiếm nhận ra và index.

2. Những sản phẩm không chứa nội dung độc đáo thì sao?

Ngoài cách thức kéo thông tin sản phẩm chung chung từ cơ sở dữ liệu (database), bạn có thể thử bổ sung nội dung độc đáo vào trong các mô tả sản phẩm trên website.

Nếu bạn không sử dụng bất kỳ mô tả sản phẩm nào trên website, Google sẽ không có cách nào để xác định nội dung trên trang hoặc nếu nó có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Hãy bắt đầu bằng cách cung cấp thông tin độc đáo cho những sản phẩm phổ biến nhất trên website của bạn – với danh mục và cấu trúc liên kết nội bộ hoàn hảo, điều này cũng sẽ giúp thu hút lưu lượng tìm kiếm cho các sản phẩm được phân loại tương tự.

3. Xử lý các biến thể sản phẩm

Đối với những sản phẩm đa dạng mẫu mã do có sự khác nhau về màu sắc hoặc kích cỡ, các sản phẩm được liệt kê không đúng cách có thể bị Google coi như nội dung trùng lặp, từ đó thứ hạng tìm kiếm của website cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Hãy đánh giá nhanh chóng lại website của mình – bạn có thể tìm thấy một số mặt hàng được bán tốt hơn nếu nó được xếp hạng cho các từ khóa khác nhau.

4. Cách thức xây dựng trang danh mục

Tốt nhất bạn hãy nghĩ trang danh mục như những trang chủ riêng lẻ. Trước tiên, hãy đảm bảo trang danh mục trên website được xây dựng ngắn gọn để các sản phẩm liên quan chặt chẽ được nhóm lại cùng nhau. Hãy sử dụng các URL thân thiện với công cụ tìm kiếm, thay vì những URL nhét đầy từ khóa. Hãy giữ nó thật đơn giản.

Thêm nội dung liên quan vào các trang danh mục trên website và cố gắng xây dựng liên kết cho chúng. Các bài viết theo hình thức guest blog và truyền thông xã hội là những lựa chọn tuyệt vời cần thiết ở đây.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm dịch vụ xây dựng website của chúng tôi

5. Xây dựng liên kết nội bộ và cấu trúc liên kết

Mặc dù xây dựng liên kết nội bộ là việc làm quan trọng, nhưng cấu trúc của liên kết cũng là vấn đề cần quan tâm. Bạn không muốn xây dựng một mớ lộn xộn rời rạc các sản phẩm liên kết, bạn muốn khách hàng của mình có thể tìm thấy những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nhắc lại, danh mục sản phẩm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ở đây. Hãy cho phép khách hàng tìm kiếm theo danh mục sản phẩm, và các sản phẩm liên kết có liên quan theo danh mục đó.

Breadcrumbs trên mỗi trang sản phẩm và trang danh mục phụ cũng sẽ giúp Google điều hướng người dùng đến danh mục sản phẩm chính.

6. Hình ảnh và Video sản phẩm thì sao?

Hãy bổ sung hình ảnh và video sản phẩm vào trang web, đây là một cách tuyệt vời không những có thể giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm tốt hơn, mà nó còn gia tăng cơ hội sản phẩm được chia sẻ thông qua blog và các mạng xã hội.

Hãy luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao để người dùng cảm thấy muốn chia sẻ sản phẩm đó, tối ưu hình ảnh với tên tập tin và alt văn bản ngắn gọn, mô tả, khiến người dùng dễ dàng tìm ra chúng.

7. Tổ chức sản phẩm

Điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ đó là những gì thật sự có liên quan. Ví dụ, nếu khách hàng đang tìm kiếm một thiết bị cụ thể như điện thoại hay máy tính bảng và thực hiện tìm kiếm chung chung, vậy sản phẩm phù hợp hơn sẽ như thế nào – thiết bị của đối thủ cạnh tranh mà người dùng không muốn, hay các phụ kiện cho thiết bị mà họ mong muốn?

Hãy nhớ luôn giữ nghiên cứu của mình giới hạn trong những gì thực sự tương quan nhất bất cứ khi nào có thể.

8. Sản phẩm hết hạn

Ngoài cách thức đơn giản là xóa bỏ các trang sản phẩm hết hạn như này, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng một trong những lựa chọn khác nhau sau đây:

–         Nếu sản phẩm đã được thay thế bằng một phiên bản mới hơn, hãy chuyển hướng trang hết hạn đến địa chỉ trang sản phẩm mới bằng chuyển hướng 301.

–         Nếu bạn có những sản phẩm khác có liên quan, hãy chuyển hướng đến trang danh mục chính của sản phẩm trước đây.

–         Nếu website không có các sản phẩm liên quan, bạn có thể xóa trang đã hết hạn bằng cách sử dụng mã trạng thái 410, việc này sẽ thông báo với Google trang sản phẩm đó đã biến mất hoàn toàn.

–         Nếu bạn đang bày bán những sản phẩm chung chung không có mẫu mã và thông số kỹ thuật cụ thể, hãy xem xét việc tái sử dụng URL này.

Nói đến SEO, bạn có thể sử dụng rất nhiều cách thức khác nhau. Tuy nhiên, những lời khuyên và câu trả lời trên đây có thể giúp bạn bắt đầu quá trình một cách tốt nhất. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước