Gần đây, nhiều người thắc mắc về phương pháp thực hành tốt nhất khi xây dựng nội dung SEO và phát triển siêu dữ liệu (metadata).Mặc dù SEO trên trang chỉ là một phần của toàn cảnh bức tranh SEO, nhưng quan trọng hơn bạn cần đảm bảo website của mình có sử dụng những phương pháp tốt nhất. Dưới đây là danh sách tóm lược nhanh chóng những yếu tố cần ghi nhớ dành cho SEO trên trang, đó là: thẻ tiêu đề, thẻ meta mô tả, phần chính nội dung và thẻ header.

1. Các yếu tố chủ chốt khi xây dựng nội dung SEO (SEO Copywriting)

–         Thẻ tiêu đề

–         Thẻ meta Mô tả

–         Nội dung chính

–         Thẻ Header

Bạn có thể nhận thấy thẻ Meta từ khóa (Meta keywords) không được liệt kê trong danh sách trên. Hiện nay, nó không còn được sử dụng cho mục đích SEO nữa. Vì vậy trong một số trường hợp, nếu bạn vẫn sử dụng, chúng có thể làm tổn hại thực sự đến website.

2. Biện pháp tốt nhất tạo thẻ Title

–         Thẻ tiêu đề nên chứa tối đa 70 ký tự (kể cả khoảng cách).

–         Ngoài ra, nếu bạn đang thực hiện tối ưu cho thiết bị di động, hãy giữ thẻ tiêu đề trong khoảng 60 ký tự (kể cả khoảng cách).

–         Sử dụng tên thương hiệu ở phần cuối của thẻ tiêu đề (trừ trường hợp trang chủ).

–         Sử dụng từ khóa mục tiêu ở phía trước của thẻ tiêu đề. Công cụ tìm kiếm sẽ đọc nội dung từ trái sang phải, giống như chúng ta, vì vậy hãy đảm bảo đặt từ khóa mục tiêu của bạn ở ngay phía đầu của thẻ tiêu đề. Ngoài ra, nếu từ khóa sử dụng trong thẻ tiêu đề phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng, từ khóa đó sẽ được in đậm khi hiển thị trên SERPs.

–         Đảm bảo tạo ra các thẻ tiêu đề độc đáo, khác biệt trên tất cả các trang của website.  Xem thêm 14 mẹo tối ưu hóa thẻ tiêu đề tốt nhất.

3. Thẻ meta mô tả

–         Thẻ mô tả nên chứa tối đa 150 ký tự (bao gồm cả dấu cách).

–         Ngoài ra, đối với thiết bị di động, hãy giữ thẻ này trong khoảng 113 ký tự (kể cả dấu cách).

–         Hãy đưa ra mô tả ngắn gọn về nội dung của trang web và sử dụng thông điệp kêu gọi hành động để lôi kéo người dùng click vào website của bạn.

–         Sử dụng từ khoá mục tiêu. Tương tự như thẻ tiêu đề, nếu các từ khóa trong thẻ mô tả tương tự như truy vấn tìm kiếm của người dùng, chúng sẽ được in đậm khi hiển thị trang web trên SERPs.

–         Đảm bảo tạo ra thẻ meta mô tả độc đáo, duy nhất trên tất cả các trang của website. Các thẻ mô tả trùng lặp thường bị các webmasters bỏ qua, nhưng Google sẽ nhanh chóng đánh dấu vi phạm này. Ngoài ra bạn nên đọc thêm những lợi ích mà thẻ meta data.

4. Phần chính nội dung

–         Luôn luôn sử dụng nội dung văn bản trên các trang web. Hãy sử dụng ít nhất 300 từ trên các trang category và 100 từ trên các trang chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ.

–         Hãy sử dụng từ khoá mục tiêu trong nội dung, đừng bỏ qua yếu tố này. Sử dụng từ khóa mục tiêu trong nội dung là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất. Nếu từ khoá mục tiêu của bạn không có trong phần chính nội dung nhưng lại có trong thẻ tiêu đề thì nó sẽ không được tính. Mật độ từ khóa là một vấn đề nhạy cảm, nhưng thông thường chúng ta sẽ sử dụng từ khóa chính với tần suất từ 3-5 lần trên trang web.

5. Thẻ Header

–         Thẻ H1 – Chỉ nên sử dụng một thẻ H1 trên mỗi trang web. Header nên mô tả nội dung đề cập của trang và chứa các từ khoá mục tiêu trong đó. Hãy đảm bảo thẻ H1 mà bạn sử dụng là duy nhất trên tất cả các trang của website.

–        Thẻ H2 – Những thẻ này thường được sử dụng như header dành cho danh mục phụ, chúng ta có thể sử dụng nhiều thẻ H2 trên mỗi trang. Thông thường thẻ H2 sẽ có chứa thông điệp thương hiệu.

–         Thẻ H3 – Thẻ H3 thường theo sau thẻ H2, chúng giúp mô tả các mục phụ trong nội dung một cách chi tiết hơn. Chúng ta cũng có thể sử dụng thẻ H3 nhiều lần trên một trang web.

Hầu hết các website hiện nay đều có rất nhiều vấn đề cần phải cải thiện, đặc biệt trong phần nội dung chính. Mở rộng nội dung chính trên các trang web quan trọng luôn luôn là hành động được khuyến khích bất kể chúng ta đang kiểm tra SEO cho website nào. Hy vọng danh sách tóm lược trên đây sẽ phần nào bổ trợ được cho nhu cầu xây dựng nội dung SEO trên website của bạn! Chúc thành công!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: tối ưu nội dung

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước