Hướng dẫn SEO thời kỳ hậu thuật toán Hummingbird

Trong những năm qua, Google đã có những thay đổi rõ rệt liên quan đến cách thức đánh giá thứ hạng của website. Khi một trong những thuật toán gần đây nhất của hãng, thuật toán Hummingbird, được phát hành vào tháng 8/2013, nó đã tạo ra một cơn lốc trong bối cảnh tìm kiếm, từ đó tiếp tục tác động sâu rộng đến người dùng và webmasters.

Theo gót nó, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược tiếp thị web và nỗ lực SEO của mình để được Google ủng hộ, giành lại thứ hạng tìm kiếm trước đây cho website.

1. Bài học rút ra

Để bắt kịp sự phát triển của các thuật toán tìm kiếm Google, trong quá trình đánh giá website của khách hàng và thực hiện các chiến lược đồng bộ hóa, chúng tôi đã đạt được một số hiểu biết ban đầu có giá trị.

Chương trình SEO của chúng tôi ưu tiên kiểm tra các trang web của khách hàng hiện tại để thu được cái nhìn rõ ràng, cập nhật về những yếu tố hoạt động, cùng với những vị trí cần tập trung nỗ lực để đạt được thành công liên tục trong thế giới kỹ thuật số luôn luôn thay đổi như hiện nay.

Chương trình kiểm tra hậu Hummingbird đã chỉ ra một loạt kết quả giá trị. Thứ hạng tìm kiếm của một số site khách hàng lập tức được cải thiện bởi vì site của đối thủ cạnh tranh không hợp tác với những thay đổi của Google. Trong trường hợp khác, chúng tôi nhìn thấy thứ hạng của khách hàng vẫn duy trì, thậm chí là gia tăng bởi vì họ đã nỗ lực trước đó để xây dựng kết quả tìm kiếm hữu cơ cho mình.

Mặc dù một số site có thứ hạng sụt giảm nhẹ, nhưng tính đến thời điểm này không site nào bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể vì nỗ lực SEO của chúng tôi đã trùng với quỹ đạo thay đổi của Google.

2. Những điều thay đổi, không thay đổi: việc bạn cần làm

Những yếu tố chủ chốt trong chương trình kiểm tra này chính là những gì bạn mong đợi. Để thuật toán Hummingbird hoạt động trên trang web của mình, bạn cần tập trung nỗ lực vào các tính năng tương tự mà mình đã và đang hướng đến. Sự khác biệt chính là ở trong phương pháp thực hiện mỗi tính năng đó.

Các đặc điểm của website kỹ thuật

Bạn cần bắt buộc tạo ra cấu trúc liên kết nội bộ giúp khách hàng có thể di chuyển dễ dàng trên website. Tốc độ tải trang nhanh chóng, hình ảnh và sitemaps tối ưu, tất cả sẽ đóng góp vào việc cung cấp trải nghiệm tích cực dành cho người dùng cuối, đó mới là những yếu tố quan trọng nhất.

Các yếu tố On-Page

Những tin đồn không đúng sự thật đó là: yếu tố on-page cơ bản vẫn đóng vai trò rất lớn trong thứ hạng SEO. Thẻ tiêu đề, URL của trang, thẻ hình ảnh ALT và thẻ H1 phù hợp sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn. Chúng tôi đã chứng kiến một số khách hàng cải thiện kết quả tìm kiếm của họ tới 45% chỉ bằng cách tập trung vào những khía cạnh này.

Nội dung

Hiện nay, nội dung là yếu tố quan trọng hơn bây giờ hết. Hãy chắc chắn nội dung của bạn không có sự trùng lặp, luôn luôn đạt được chất lượng và phù hợp, hữu ích với người dùng.

3. Mục tiêu cuối cùng là gì?

Với Hummingbird, website đạt được thứ hạng hàng đầu là những site cung cấp trải nghiệm tập trung vào khách hàng một cách phù hợp và chính xác. Điều này có nghĩa là gì? Về cơ bản, tất cả mọi thứ trên website cần phục vụ cho lợi ích của khách hàng, và mục tiêu đó phải rõ ràng và rành mạch đối với Google.

Làm thế nào để đạt được mục tiêu?

Trước tiên, tất cả các yếu tố vừa đề cập ở trên phải được duy trì đúng cách để theo kịp với thuật toán Hummingbird. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một số chiến lược cụ thể vẫn hoạt động hiệu quả cho đến thời điểm hiện nay.

Sau đây là một số khuyến nghị chính để bạn tham khảo:

Nội dung bài viết tự nhiên

Nội dung cần giống như một cuộc trò chuyện, đối thoại; nó không nên gây ra cảm giác lúng túng hay gượng ép khi cố gắng chèn lấp bằng một số từ khóa nhất định. Mục tiêu cuối cùng đó là làm cho người truy cập có thể dễ dàng hiểu rõ sản phẩm/ dịch vụ mà website đang cung cấp.

• Sử dụng URL giống như bảng chỉ dẫn website

Các URL trang web nên đọc một cách bình thường và chỉ cho người dùng biết trang web nào họ đang được điều hướng tới. Hãy loại bỏ những ký tự đặc biệt, khó hiểu và các định dạng URL không thể đọc được.

• Sử dụng thẻ Titel chính xác

Thẻ tiêu đề và thẻ meta mô tả nên phản ánh chính xác nội dung trên trang, chúng không nên gây nhầm lẫn cho người tìm kiếm khi cố tình thu về lượng click cao hơn cho website.  Đối với các công ty tập trung vào địa phương, việc nhấn mạnh vào các tài liệu tham khảo địa lý sẽ giúp ích tích cực cho website đó.

• Tạo cấu trúc website dễ dàng

Cấu trúc website nên cung cấp điều hướng và cách sử dụng trực giác để khách truy cập không bao giờ phải tự hỏi làm thế nào để tìm thấy những thông tin họ cần.

• Áp dụng web dành cho Mobile

Hỗ trợ đầy đủ cho các thiết bị di động là điều bắt buộc cần có. Với số lượng người dùng điện thoại di động trực tuyến vượt qua người dùng desktop như hiện nay, thị trường này sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Nếu website của bạn không nắm bắt đối tượng người dùng này, nó có thể sẽ gặp phải sự sụt giảm đáng kể trong lưu lượng truy cập.

4. Kết luận

Nhiều người coi Thuật toán Hummingbird là một thuật toán “hoàn toàn mới” của Google. Tuy nhiên, chúng tôi nhìn Hummingbird như là bước đi hợp lý tiếp theo trong quá trình tiến hóa của Google. Rõ ràng, nó được xây dựng dựa trên tất cả các thay đổi trước đó và áp dụng vào trong cấp độ tiếp theo.

Với những doanh nghiệp tiếp tục sửa đổi chiến lược SEO và nỗ lực tiếp thị của mình để trùng khớp với thay đổi thuật toán của Google, họ chắc chắn sẽ giành được chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua giành thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước