3 Nguyên tắc vàng cho SEO & thẻ Title

Thông thường, chúng ta nên sử dụng thẻ tiêu đề có độ dài trong khoảng 65 – 70 ký tự. Tuy nhiên, đầu năm nay Google đã bắt đầu thử nghiệm thiết kế layout tìm kiếm mới khi giảm số lượng các ký tự xuống chỉ còn 48 – 62 ký tự.

Thẻ tiêu đề vẫn là một phần quan trọng của SEO vì nó là dấu hiệu tổng thể về nội dung của trang web, đây là lý do cơ bản mà chúng ta cần nhớ. Do số lượng ký tự có giới hạn nên chúng ta không có nhiều không gian để tối ưu quá nhiều trên thẻ tiêu đề.

Mời bạn đọc xem thêm các bài viết về tối ưu các thẻ metadata chuẩn google của chúng tôi tại: Thủ thuật seo cơ bản

Dưới đây là ba quy tắc vàng dành cho thẻ tiêu đề.

Quy tắc 1: Sử dụng trang web riêng biệt dành cho mỗi đối tượng người dùng chủ chốt

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải trên website của mình. Khách truy cập website có rất nhiều nhu cầu và cách nghĩ khác nhau về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do vậy, tạo ra các trang web có thể giải quyết những nhu cầu chủ yếu này là một việc làm cần thiết và hữu ích.

Quá trình này chứa khá nhiều giai đoạn, chẳng hạn như tập hợp các thành viên chủ chốt trong đội và phác họa ý tưởng, thăm dò nhu cầu của người dùng, nghiên cứu các trang web cạnh tranh, bổ sung nghiên cứu từ khóa. Để đơn giản hóa mục tiêu này, hãy cùng nhau xem xét ví dụ sử dụng nghiên cứu từ khóa cho một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viết lý lịch nghề nghiệp dưới đây.

Để thực hiện, tôi sử dụng báo cáo từ khóa từ Wordtracker, sau một vài kiểm tra tôi đã nhận ra một số mô hình kiểu mẫu. Dưới đây là những từ khóa được rút ra trong 75 từ khóa hàng đầu:

Điều bạn cần chú ý chính là 3 loại hạng mục từ khóa:

–         Toàn cầu: Từ khóa xác định không gian trọn vẹn.

–         Khu vực: Dành cho những người tìm kiếm sự giúp đỡ địa phương.

–         Nghề nghiệp cụ thể: Từ khóa liên quan đến nghề nghiệp của người tìm kiếm.

Tất cả những hạng mục trên đại diện cho cơ hội để giải quyết nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, bạn chỉ nên tạo ra các trang web cụ thể nếu thấy bản thân đáp ứng được nhu cầu đó của người dùng. Đừng cố gắng tạo ra hàng tá các trang địa điểm nếu doanh nghiệp bạn đang cung cấp một dịch vụ online.

Bạn cũng cần nhóm các yếu tố này lại với nhau một cách hợp lý, không nên tạo ra một trang web cho tất cả biến thể riêng lẻ của các thuật ngữ tìm kiếm mà bạn tình cờ bắt gặp.

Quy tắc 2: Đừng lạm dụng mức độ chi tiết

Liên quan đến mức độ chi tiết cụ thể, chúng ta cũng có những giới hạn rõ ràng của nó. Để minh họa luận điểm này, hãy cùng xem xét kỹ hơn dữ liệu từ khóa sau đây. Trong biểu đồ này, tôi thể hiện tất cả các biến thể hàng đầu của thuật ngữ “toàn cầu” mà dữ liệu trả về trên Wordtracker:

Trong bảng này, chúng ta nhìn thấy 23 biến thể, nhưng trong biểu đồ ban đầu, tôi đã bỏ qua tất cả và chỉ để lại 4 biến thể trong đó mà thôi. Tôi không muốn tách biệt các trang web dành cho từng cụm từ “resume writing services”, “resume writing”, “resume writing service” và “good resume writing”. Tạo ra tất cả các trang web khác nhau này sẽ cung cấp trải nghiệm thực sự nghèo nàn cho người dùng, nó cũng có thể khiến website của bạn bị thuật toán Panda tàn phá.

Quy tắc 3: Không tái sử dụng thẻ tiêu đề

Khi chạy trình thu thập trên các website của khách hàng, một trong những vấn đề phổ biến nhất chúng tôi thường gặp đó là nhiều trang sử dụng các thẻ tiêu đề tương tự nhau. Đây không phải là một biện pháp thực hành tốt.

Thậm chí nếu trang web khác nhau, nhưng khi tái sử dụng thẻ tiêu đề, về bản chất chúng vẫn là những nội dung trùng lặp. Thẻ tiêu đề chính là danh nghĩa của trang web! Đây là lý do tại sao Google và Bing lại đặt trọng tâm lớn vào việc xác định mức độ liên quan của một trang web.

Nhiều trường hợp bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi phải sử dụng các thẻ tiêu đề khác nhau. Nếu không thể xác định một tiêu đề từ khóa riêng biệt dành cho trang web, tại sao trang web đó lại cần phải tồn tại?

Với luận điểm này, bạn có thể cảm thấy mơ hồ, hoặc đôi khi gặp phải một số vấn đề cấu trúc khác tại những vị trí mình đang sao chép không cần thiết. Đơn giản nhất, hãy sử dụng chương trình SEO audit để có thể dễ dàng phát hiện và sửa chữa vấn đề một cách nhanh chóng.

Tóm tắt

Chúng ta có rất nhiều điều cần phải cân nhắc và xem xét trong vấn đề SEO on-page, và cấu trúc thông tin của website, nhưng thẻ tiêu đề vẫn là một phần quan trọng của SEO, và nó đáng để chúng ta phải tập trung. Bạn có thể sử dụng 3 nguyên tắc vàng này để cung cấp một số hướng dẫn nhanh chóng về những gì cần làm và nhận diện vấn đề đang tồn tại trên website của mình.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước