Danh mục: Google SEO

Local SEO: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp địa phương

Dường như ngày nay những thương hiệu lớn có thể dễ dàng giành được thứ hạng trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với trước đây. Tuy nhiên, điểm tích cực mà hiếm khi được mọi người thảo luận đó là nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng có thể dễ dàng đạt được thứ hạng tốt như vậy bằng cách tận dụng Local SEO. Tất nhiên Local SEO không thể áp dụng cho tất cả mọi trường hợp, nhưng nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp địa phương, đây chính là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề thứ hạng của website.

Về cơ bản, vấn đề chúng ta đang bàn đến ở đây đó là thứ hạng dành cho các cụm từ khóa  theo vị trí địa lý cụ thể, chẳng hạn như “Bất động sản ở New York” hay “bảo hiểm ô tô tại Detroit”. Mặc dù những cụm từ này có thể dễ dàng giành được thứ hạng trên SERPs hơn so với những cụm từ mà các thương hiệu lớn đang theo đuổi, nhưng chúng vẫn đòi hỏi bạn phải đầu tư một lượng lớn công sức vào đó. Khối lượng này có thể được cắt giảm đáng kể nếu bạn có thể tối ưu các tín hiệu một cách phù hợp. Nhưng cũng giống như SEO thông thường, tối ưu tín hiệu đúng đắn chỉ là một phần của trò chơi, ngoài ra, bạn cũng cần giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn. Dưới đây là 5 lời khuyên để chúng ta hoàn thành mục tiêu này. Xem thêm :Những thủ thuật cơ bản dành cho SEo địa phương.

1. Xây dựng trích dẫn nhiều như liên kết

Trích dẫn tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng nhìn chung chúng chỉ đơn giản là những đề cập đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu mà thôi. Một số trích dẫn sẽ đi kèm với liên kết, một số thì không. Ví dụ đề cập trong thư mục doanh  nghiệp nhỏ như YellowPages.com hay BOTW.org là những trường hợp hoàn hảo. Lý do các trang này quan trọng đến vậy là vì Google có thể kéo dữ liệu từ những danh sách này để xác minh thông tin trang web của bạn tồn tại trong danh sách “Google Địa điểm” là hợp pháp. Để xây dựng trích dẫn, hãy sử dụng tiêu chuẩn NAP (Tên, địa chỉ và số điện thoại). Tất cả NAP này nên tuân theo một định dạng tương tự nhau trên tất cả các trích dẫn.

2. Củng cố dữ liệu trên Trang Địa điểm

Thủ thuật này nghiêng về vấn đề giảm nhẹ rủi ro hơn so với việc xây dựng tín hiệu, nhưng nó vẫn rất quan trọng để chúng ta tìm hiểu. Các doanh nghiệp thường sử dụng phần mềm theo dõi cuộc gọi, hoặc tổng đài để xử lý các vấn đề liên quan. Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần đảm bảo mọi số điện thoại khác nhau của mình đều được liệt kê trong hồ sơ trên trang Google Địa điểm. Trong bảng điều khiển người dùng có một phần để bạn có thể bổ sung thêm nhiều số điện thoại vào đó. Mỗi số điện thoại được sử dụng trong trích dẫn nên được bổ sung vào đây. Điều này sẽ giúp Google nhận diện tất cả các số điện thoại khác nhau được liên kết với danh sách doanh nghiệp trong khi xác nhận dữ liệu trích dẫn.

3. Quan tâm đến Barnacle SEO

Barnacle SEO chỉ đơn giản là tận dụng sức mạnh của website đến từ bên thứ 3 nhằm thu về thứ hạng cho các cụm từ khóa mục tiêu của mình. Trong SEO địa phương, việc này thường liên quan đến tối ưu trang Yelp hay các trang tương tự để giành thứ hạng cho cụm từ khóa mục tiêu. Yelp là địa chỉ rất phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp địa phương, nhưng tài khoản truyền thông xã hội khác như Facebook cũng có thể được sử dụng theo cách thức tương tự. Tôi đã nhìn thấy một số doanh nghiệp áp dụng hiệu quả chiến lược này đến nỗi họ có thể chiếm giữ hầu hết các vị trí trên một trang chỉ bằng cách sử dụng những tên miền khác để xếp hạng cho cụm từ mục tiêu của mình.

4. Gia tăng nhận xét và các trang phản hồi (Feedback)

Đánh giá là một yếu tố quan trọng khi nói đến thứ hạng tìm kiếm địa phương. Tuy nhiên giống như liên kết, nó cũng có một số quy tắc được Google áp đặt riêng biệt. Ví dụ, bạn không thể tạo ra khuyến khích vật chất cho chúng, nhưng bạn có thể tối ưu cách thức người dùng tìm kiếm website và để họ đưa ra đánh giá. Phương pháp tốt nhất để làm việc này đó là tạo ra “feedback page – trang thông tin phản hồi”. Đây chỉ đơn giản là một trang web liên kết đến tất cả các website khác nhau đang đề cập đến doanh nghiệp của bạn để người dùng có thể đưa ra quan điểm, nhận xét, và ý kiến riêng của họ. Nó sẽ cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy các trang web phù hợp mà mình muốn nhận xét.

5. Tối ưu dành cho thiết bị di động

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp thông qua thiết bị di động sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp hơn. Đây chỉ là một trong nhiều lý do để trang web của bạn nên được tối ưu cho thiết bị di động. Các doanh nghiệp địa phương thường là mục tiêu của người dùng điện thoại di động bởi vì họ có thể thực hiện tìm kiếm trong khi di chuyển, và không phải sử dụng đến desktop. Hiện nay, Google Địa điểm và các thư mục doanh nghiệp khác cũng được tối ưu cho thiết bị di động, điều này có nghĩa là nếu website của bạn áp dụng hình thức này, bạn có thể sẽ bất ngờ khi ngày càng nhiều người dùng truy cập vào trang chủ của website mình.  

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước