5 Thủ thuật SEO dành cho các nhà tiếp thị toàn cầu

Vị trí thuận lợi nhất để bắt đầu các nỗ lực tiếp thị toàn cầu chính là điều chỉnh website của bạn đến nhiều thị trường quốc tế khác nhau. Nhưng một trang web địa phương hóa sẽ tốt đến mức nào nếu người dùng không thể tìm thấy nó? Bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc để biến website của mình trở nên phù hợp với nhu cầu của khách hàng, vậy tại sao bạn không đi xa hơn nữa để đầu tư vào quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm?

Do hiện nay các thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục được thay đổi và ngày càng trở nên phức tạp hơn, vì vậy bạn cần ngăn chặn website của mình tránh khỏi tình trạng bị chôn vùi trong hàng tá các website của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, SEO đa ngôn ngữ (Multilingual SEO – MSEO) có thể khiến bạn gặp phải đôi chút khó khăn nếu bản thân bạn không có kiến thức và công cụ phù hợp.

Nếu muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website của mình tại thị trường nước ngoài, bạn cần sở hữu trong tay chiến lược nội địa hóa cho từng thị trường riêng biệt. Dưới đây là 5 thủ thuật SEO để chúng ta có thể tham khảo trong quá trình này.

1. Am hiểu khách hàng

Am hiểu khách hàng dường như là điều kiện tiên quyết rõ ràng nhất, tuy nhiên, suy nghĩ theo hướng như khách hàng có thể trở nên khó khăn nếu bạn không nói được ngôn ngữ hoặc không hiểu văn hóa, thái độ và tiến triển suy nghĩ của họ. Ví dụ, người Mỹ có thể thích sản phẩm của bạn vì lý do A, trong khi người dân Trung Quốc lại cảm thấy hài lòng vì lý do B hoàn toàn khác biệt.

Giả sử bạn bán dao tiện thô. Quá trình nghiên cứu có thể chỉ ra người dân sống trong khu vực địa phương này đánh giá cao sản phẩm của bạn vì sức mạnh của công cụ đó, nhưng ở những nơi khác họ lại coi trọng giá thành của sản phẩm hơn cả; theo đó, người lướt web ở khu vực đầu tiên có thể tìm kiếm cụm từ “dao tiện thô bền”, trong khi người dùng trong khu vực địa phương khác lại tìm kiếm cụm từ “dao tiện thô giá cả phải chăng”. Đó là lý do tại sao am hiểu người dùng mục tiêu và tiến trình diễn biến tâm lý của họ lại đóng vai trò quan trọng đến vậy khi bạn đưa ra quyết định lựa chọn từ khóa phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu được ngôn ngữ sử dụng của thị trường mà mình hướng tới. Từ khóa cần hướng tới ngôn ngữ mẹ đẻ của người dùng mục tiêu và cần địa phương hóa chúng để có thể phản ánh chính xác cách thức người dân địa phương suy nghĩ về sản phẩm và ngành hàng kinh doanh của bạn.

2. Nghiên cứu từ khóa

Lựa chọn từ khóa và cụm từ phù hợp không đơn giản như lựa chọn từ ngữ trong ngôn ngữ nguồn của bạn và sau đó biên dịch chúng. Mỗi cụm từ khóa cần phải được tái tạo cho từng khu vực thị trường mục tiêu, hãy xem xét cẩn thận hành vi người dùng của từng vùng văn hóa cụ thể. Bạn cũng cần tìm hiểu quá trình đánh giá và xem xét địa phương một cách kỹ lưỡng. Chỉ những chuyên gia tiếp thị toàn cầu nói ngôn ngữ bản địa mới có thể hướng dẫn cho bạn biết đâu là những từ khóa phù hợp và cụ thể dành cho thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Tìm hiểu thêm dịch vụ seo từ khóa của LMT.

Ngoài ra, những cụm từ chuyên ngành mà tổ chức bạn đang sử dụng nội bộ có lẽ không giống với những gì mà khách hàng sẽ tìm kiếm. Ví dụ, “low fare – giá vé thấp” là một thuật ngữ trong ngành công nghiệp du lịch, nhưng khách hàng của bạn nhiều khả năng sẽ tìm kiếm cụm từ “cheap flight – chuyến bay giá rẻ”.

Bạn cũng nên xem xét công cụ tìm kiếm ưa thích của người dùng tại thị trường mục tiêu và sự khác biệt của chúng giữa các quốc gia khác nhau. Ví dụ, Google là một công cụ được nhiều người sử dụng, tuy nhiên tại thị trường Nga, công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế ở đây lại là Yandex. Tìm hiểu về công cụ tìm kiếm được ưa chuộng tại thị trường địa phương và các thuật toán của chúng chính là chìa khóa để website của bạn lọt vào trang kết quả tìm kiếm tại thị trường này.

3. Điều chỉnh nội dung

Nội dung chất lượng có nhiều khả năng được người dùng tìm thấy và chia sẻ. Đó là sự thật đối với bất kỳ ngôn ngữ nào.

Hãy chắc chắn giọng điệu và phong cách của bạn phù hợp với những gì mà khán giả ở từng thị trường mục tiêu ưa thích, đặc biệt là lối nói hài hước. Bạn không muốn để lại cho người dùng ấn tượng xấu về thương hiệu của mình hoặc khiến họ cảm thấy khó chịu khi ghé thăm website.

Càng nhiều người thưởng thức và chia sẻ nội dung trên website, thứ hạng của trang trong công cụ tìm kiếm càng được cải thiện. Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả nội dung đều được địa phương hoá theo ngôn ngữ bản địa và gắn với các giá trị địa phương.

Để khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn, bạn có thể sử dụng video và hình ảnh đa phương tiện đã địa phương hóa cho từng thị trường mục tiêu. Với dịch vụ quản trị nội dung LMT sẽ làm hài lòng các bạn.

4. Thực hiện kiểm tra thường xuyên; Giám sát lưu lượng truy cập website

Với tất cả mọi biện pháp bạn đã thực hiện trong lĩnh vực tiếp thị, hãy đo lường kết quả và tiếp tục đánh giá hiệu quả của những nỗ lực MSEO mà mình đã bỏ ra.

Hãy sử dụng công cụ Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập website. Hãy nhìn vào tỷ lệ tìm kiếm hữu cơ, từ khóa thu hút khách truy cập đến website, vị trí truy cập của người dùng, v.v. Tất cả thông tin này sẽ cho bạn biết liệu từ khoá được chọn có đủ sức hấp dẫn với khán giả địa phương hay không.

Nếu chúng không mang lại hiệu quả này, bạn cần tiến hành một số nghiên cứu thị trường để xem xét lý do tại sao lại như vậy. Đó có thể là do bạn cần phải thực hiện một số cách thức tiếp cận và sáng tạo nội dung hơn nữa. Website càng chứa nhiều nội dung bản địa hóa cho thị trường cụ thể, nó càng có khả năng được người dùng trong khu vực đó truy cập và tìm kiếm.

5. Tìm kiếm chuyên gia trợ giúp

Nếu quá trình này gặp phải khó khăn, bạn có thể sử dụng một số dịch vụ MSEO chất lượng. Do tính chất của công việc này, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của một chuyên gia SEO trong nước. Nếu bạn không có các nguồn lực nội bộ, bạn có thể tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ ngôn ngữ bởi vì họ có đủ nguồn lực để giúp bạn tìm thấy những từ khóa phù hợp nhất cho thương hiệu và lĩnh vực hoạt động của mình. Thậm chí họ có thể kết hợp MSEO vào quá trình dịch thuật tổng thể.

Đừng để website của bạn mất phương hướng trong quá trình dịch thuật. Hãy hướng dẫn khách hàng toàn cầu truy cập website của mình thông qua các chiến thuật SEO đa ngôn ngữ phù hợp và chính xác.

Tóm tắt

SEO đa ngôn ngữ không chỉ là các chiến thuật SEO truyền thống và biên dịch từ khoá sang ngôn ngữ phù hợp, nó còn hàm chứa ý nghĩa rộng lớn hơn thế.

Để tối ưu công cụ tìm kiếm trên mức độ toàn cầu một cách chính xác, bạn cần địa phương hóa từ khóa và am hiểu phương thức tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của người dùng ở mỗi thị trường địa phương mục tiêu.

Thực hiện SEO đa ngôn ngữ phù hợp sẽ giúp website của bạn tránh khỏi tình trạng bị lệch hướng bản dịch. Hãy hợp tác cùng các chuyên gia tiếp thị am hiểu ngôn ngữ bản địa để gặt hái thành công cho chiến dịch của mình.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước