Lấy cảm hứng cho nội dung từ đối thủ cạnh tranh

Chúng tôi đã có một bài viết có tựa đề “5 cách sử dụng đối thủ cạnh tranh để tăng SEO Momentum“. Khi viết nó tôi nghĩ về việc mỗi phần có thể được mở rộng thành bài viết riêng đi vào chi tiết hơn một chút về việc sử dụng công cụ gì.

Phần yêu thích nhất của tôi trong việc lấy cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh là trong lĩnh vực xây dựng liên kết và tôi muốn viết về hai trong số các công cụ yêu thích của tôi cho lĩnh vực đó là:

•  Xây dựng liên kết Hub với Majestic

•  Xây dựng liên kết với Ahrefs

Để tiếp công việc nghiên cứu đối thủ tôi chuyển xuống phần thứ hai đó là: Nội dung. Trong bài viết của mình, chúng tôi chỉ ra rằng bạn có thể tìm kiếm nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang có những thành công lớn nhất và lấy cảm hứng từ kiến thức đó. Trọng tâm của phần này là nhìn vào nội dung nào thúc đẩy hầu hết các liên kết và tín hiệu xã hội của đối thủ cạnh tranh. (Lưu ý: đây không phải là ý sẽ sao chép chúng … nó có thể là hiểu những gì họ đang làm thành công và tạo ra cùng một công thức cho chính mình.)

Đối với nhiệm vụ này, có một vài cách khác nhau bạn có thể lấy dữ liệu của bạn, nhưng tôi sẽ tập trung vào các công cụ mà hiện nay nó đang là tốt nhất trong việc đảm bảo rằng chiến lược này có thể vừa hợp lý về chi phí với hầu hết mọi người. Công cụ mà tôi sẽ nói dưới đây được tung ra cung cấp, sử dụng thông tin của đối thủ cạnh tranh từ những người thân thuộc mà bạn có thể không biết là đối thủ cạnh trạnh. Và do vậy, chúng ta hãy bắt đầu với…

Ahrefs để phân tích một đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể sử dụng một đối thủ cạnh tranh để được tạo cảm hứng trong nội dung mà bạn muốn tạo. Đó là, các nội dung mà sẽ thu hút các liên kết và traffic xã hội. Để kết thúc, chúng ta sẽ sử dụng làm ví dụ một trang web đối thủ trong lĩnh vực SEO báo chí.

Hãy cùng nhau xem xét các bước …

Bước 1: Nhận dữ liệu

Bạn bắt đầu bằng cách nhập vào các trang web mà tạo cảm hứng cho bạn.

Bước 2: Nhận trang

Bước tiếp theo là có được một danh sách các trang tham khảo và được link đến hàng đầu. Nó dễ dàng như việc bấm vào một nút. Cụ thể … cái này:

Bước 3: Xem dữ liệu

Bây giờ là lúc để xem các dữ liệu. Bạn có thể nhìn thấy từ các vòng tròn bên trái bạn có thể chuyển đổi giữa việc tập trung vào tín hiệu xã hội và backlinks và ở bên phải  bạn có thể xuất dữ liệu này. Bạn có thể cảm thấy tự do để làm việc trực tiếp từ màn hình này hay mang về (như tôi vẫn thường làm) với bước 4.

Bước 4: Làm cho dữ liệu dễ sử dụng hơn

Cá nhân tôi thấy rằng kiểu dữ liệu này dễ dàng hơn khi làm việc với các định dạng bảng tính. Nếu bạn xuất dữ liệu đó, bạn sẽ nhận được một phần nhỏ các số liệu liên kết đó đủ tốt và dễ dàng để làm việc.

Nhấp vào nút cài đặt ngay trên table và chọn hiển thị 100 rows. Sau đó, bạn có nhiệm vụ đơn giản là sao chép dữ liệu vào bảng tính. Nếu bạn muốn có nhiều hơn 100 dòng nhấp chuột vào trang tiếp theo và làm tương tự cho đến khi bạn có đủ dữ liệu cho nhu cầu của bạn. Tại phần của mình tôi muốn loại bỏ các dữ liệu tôi không sử dụng. Đối với mục đích này, tôi sẽ giảm bớt các cột:

•    Page (Column A)

•    Linking Domains (Column B)

•    Tweets (Column C)

•    Facebook Likes (Column D)

•    Google+(Column E)

•    Tất cả (Column G – chưa được điền dữ liệu… chúng tôi sẽ có trong thời gian ngắn)

Giả sử hàng đầu tiên là tiêu đề bạn có thể sử dụng công thức sau đây trong Excel để tính tổng các số tên miền liên kết và chia sẻ vào cột G. Bạn sẽ làm điều này cho dòng 2.

Công thức: = SUM (B2: F2)

Chọn góc dưới bên phải của ô với dữ liệu tổng và kéo xuống để chọn tất cả các hàng bạn đã bao gồm nhằm cung cấp cho bạn tổng số chia sẻ và tên miền liên kết cho mỗi trang. Sau đó, bạn có thể sắp xếp nó theo cột G để thứ tự được quy định bằng các dữ liệu tham khảo chung nhất mà sẽ trông như thế này:

Đối với nhiều người đến đây là tốt rồi. Bạn có thể truy cập vào các trang để xem ở đối thủ cạnh tranh có gì hay chỉ đơn giản là xem cẩn thận URLs nếu chúng bao gồm các tiêu đề như ví dụ này và có được một cảm giác bao trùm về những gì đang được chia sẻ nhiều nhất. Thỉnh thoảng tôi coi nó là một bước tiến.

Bước 5: Một bước tiến

Bước này là không quá khó khăn và sẽ cung cấp cho bạn một cảm giác thực sự bao quát cho những điểm trọng tâm hàng đầu được chia sẻ và liên kết đến. Nó đòi hỏi các trang web sử dụng các tiêu đề trong các URL.

Chọn trang (Cột A) cho tất cả các cụm từ với một số vững chắc của các chia sẻ. Trong trường hợp này tôi sẽ sử dụng 55 dòng đầu tiên đó là đầy đủ với tất cả chia sẻ và tên miền liên kết trên 2.500. Sao chép danh sách này vào một tài liệu notepad và thực hiện một vài tìm kiếm và thay thế.

Đầu tiên – loại bỏ các tên miền

Thứ hai – thay thế tất cả / và – với không gian trống

Điều này sẽ để lại cho bạn một danh sách của tất cả các đường dẫn và tên trang. Thỉnh thoảng tôi cũng muốn loại bỏ đường dẫn. Nếu gặp trường hợp đó chỉ cần điều chỉnh phần tìm kiếm-và-thay thế ở trên thành thay đổi / tới, và lưu các notepad như một csv và mở lại trong Excel. Điều này sẽ tách các đường dẫn thành các cột khác nhau mặc dù có thể là không thích lắm nếu cấu trúc bị thay đổi (tức là không phải tất cả các trang đều ở cùng một cấp độ đường dẫn).

Từ đó bạn chỉ cần lưu tài liệu và mở lại nó trong Firefox (hoặc Chrome). Sử dụng các add-on miễn phí SEO Quake bây giờ bạn có thể chạy các mật độ từ khóa trên trang và có được một màn hình kiểu:

Màn hình này chia tách các cụm từ phổ biến nhất được tìm thấy trong các trang chia sẻ thành 1, 2, và 3 bộ chữ. Điều này có thể cung cấp cho bạn một bản chụp rất nhanh chóng của các đối tượng chính mà bạn nên viết về. Tất nhiên bạn sẽ muốn nhìn lại bước trước đó để xem các chủ đề cụ thể nào được chia sẻ nhiều nhất, nhưng điều này sẽ khiến bạn hạn chế các xu hướng chung, đặc biệt là khi bạn đang làm việc với các danh sách rất lớn.

Và Content Explorer mới

Tôi đã đề cập ở trên rằng Ahrefs cũng đã bổ sung thêm một tính năng mới để giúp cô lập những chủ đề đã được nhận được nhiều thu hút lớn trong niche của bạn. Các công cụ mà chúng đưa ra được bao gồm trong các gói của chúng và được gọi là Content Explorer đang nhanh chóng trở thành một trong những tính năng yêu thích nhất của tôi.

Nếu tôi nhập vào yêu cầu của chủ đề ” google penguin” (đã nói đến trong bước 5 ở trên rằng đó là một chủ đề tốt) và chọn một khoảng thời gian của tháng vừa qua, tôi sẽ được trình bày bằng một trang kiểu:

Điều này cho tôi thấy một loạt các nội dung được chia sẻ hàng đầu từ các web liên quan đến truy vấn của tôi trong khoảng thời gian đã chọn. Nếu tôi thực sự quan tâm tôi có thể xác định tên miền hoặc tên miền cấp cao và thiết lập cảnh báo. Một tính năng mới rất tiện dụng từ công cụ này.

Phần kết luận

Nghiên cứu backlink đối thủ cạnh tranh là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nhưng nó cũng rất quan trọng cần nhớ là chỉ tập trung vào khu vực này sẽ chắn chắn rằng bạn luôn luôn đi một bước sau chúng. Điều đó nói rằng, làm chắc chắn những gì chúng đang làm tốt nhất và sau đó thêm một số chiến lược của riêng bạn sẽ bảo đảm một hồ sơ được xây dựng mạnh mẽ cho sự thành công. Nhưng việc tìm kiếm những cơ hội lại là chủ đề của một bài báo khác.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước