Danh mục: Công cụ SEO

Top 10 chiến lược điều chỉnh giá thầu trên Google AdWords

Trong bài viết “Hướng dẫn đầy đủ cho chiến lược giá thầu trên Google AdWords” chúng ta đã đề cập đến một số chiến lược giá thầu trên tài khoản Google AdWords, những cách thức này có thể áp dụng từ khi thiết lập chiến dịch và thậm chí cả trong chiến lược giá thầu linh hoạt trên mức độ nhóm quảng cáo và cấp độ từ khoá.

Trong khi các chiến lược giá thầu áp dụng cho mức độ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, chúng ta cũng có thể điều chỉnh mức giá phù hợp để áp dụng cho mục tiêu tiếp thị của mình

Điều chỉnh giá thầu là gì?

Điều chỉnh giá thầu là việc thay đổi tỷ lệ phần trăm giá thầu theo chiều hướng tăng hoặc giảm để kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo được tốt hơn. Ví dụ, với một vị trí tạo ra nhiều giá trị, bạn có thể gia tăng giá thầu cho nó.

Ngoài ra, còn một số vị trí khác trong AdWords mà bạn có thể thực hiện điều chỉnh giá thầu.

Việc điều chỉnh có thể sắp xếp từ -90 đến +900% cho một vị trí, khoảng thời gian nhất định, trong đó những đại lượng âm thể hiện điều chỉnh giảm các thiết lập hoặc mục tiêu. Đối với thiết bị di động, điều chỉnh ở mức -100% để chỉ lựa chọn không áp dụng quảng cáo trên các thiết bị di động.

Điều chỉnh giá thầu phức tạp (Multiple Bid Adjustments) là gì?

Điều chỉnh giá thầu phức tạp là bội số của các lần thiết lập giá thầu.

Dưới đây là ví dụ Google cung cấp để minh họa cho công thức tính toán kiểu này:

– Giá thầu CPC tối đa dành cho nhóm quảng cáo là 1 USD

– Điều chỉnh giá thầu mục tiêu tại California là +20%

– Điều chỉnh giá thầu ngày thứ 7 là -50%

– Giá thầu cho một tìm kiếm xảy ra tại California vào ngày thứ 7 sẽ có giá trị 0,6 USD

  • Giá thầu khởi điểm: 1USD
  • Điều chỉnh giá quảng cáo tại California: 1USD x (+20%) = 1,20 USD
  • Điều chỉnh cho ngày thứ 7: 1,20 USD x (-50%) = 0,60 USD
  • Kết quả giá thầu tìm kiếm tại California vào thứ 7 là: 0,60 USD

Lưu ý rằng điều chỉnh giá thầu phức tạp cho cùng một vị trí sẽ không được kết hợp lại. Hãy cùng xem xét một ví dụ khác dưới đây:

– Điều chỉnh giá thầu tại Pháp là +50%

– Điều chỉnh giá thầu tại Paris là +100%

– Bạn chỉ có thể thực hiện điều chỉnh giá thầu quảng cáo tại Paris mà thôi (vị trí cụ thể nhất)

Những điểm cần chú ý:

Nếu nhà quảng cáo đang sử dụng bộ tối ưu hóa chuyển đổi, việc điều chỉnh giá thầu chỉ được chấp nhận ở mức thiết lập không tham gia tiếp thị trên thiết bị di động là -100%.

Đối với các chiến dịch sử dụng giá thầu tự động (các nhà quảng cáo cho phép AdWords kiểm soát giá thầu CPC của mình), bạn không thể thực hiện điều chỉnh giá thầu theo danh mục quảng cáo.

10 chiến lược điều chỉnh giá thầu

– Tăng giá thầu vào giờ bán hàng cao điểm để tối đa hóa cơ hội.

– Giảm giá thầu vào thời gian ban đêm và cuối tuần khi văn phòng không hoạt động.

– Xác định các địa điểm có số lượng chuyển đổi hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao nhất sau đó tăng giá thầu cho những vị trí này.

– Sử dụng kết hợp thiết bị và địa điểm để phục vụ được nhiều người sử dụng thiết bị di động trong khu vực đặt cửa hàng của mình.

– Đưa ra giá thầu thấp hơn cho mảng thiết bị di động nếu website của bạn cung cấp trải nghiệm nghèo nàn cho người dùng di động.

– Đối với mục tiêu lợi ích, đưa ra giá thầu cao hơn cho các danh mục lợi ích cốt lõi gần nhất với thị trường mục tiêu của mình và giá thấp hơn cho những lợi ích bổ sung.

– Trong chiến dịch hiển thị theo địa điểm, hãy sắp xếp các vị trí lựa chọn ưu tiên theo việc điều chỉnh giá thầu.

– Tăng giá thầu lên +300% đối với mảng thiết bị di động để tạo ra một chiến dịch “tập trung vào thiết bị di động” giả.

– Cho phép điều chỉnh giá thầu nhắm mục tiêu vào cấp độ nhóm quảng cáo, sau đó loại trừ nhóm giới tính hay độ tuổi (để lại một nhóm mục tiêu) nhằm đạt được mức độ hiển thị theo cấp độ cá nhân.  

– Tăng giá thầu quảng cáo cho khoảng thời gian ăn trưa để tiếp cận những người tìm kiếm trong quãng thời gian này.

Tác giả

Lisa Raehsler là nhà sáng lập kiêm chiến lược gia chính của Big Click Co., một công ty quảng cáo online, cộng sự chính thức của Google AdWords chuyên về chiến lược và quản lý SEM, PPC cho công cụ tìm kiếm, hiển thị, và các chiến lược quảng cáo truyền thông xã hội. Không chỉ đam mê mảng tìm kiếm, Lisa đã xây dựng chiến lược cho rất nhiều chiến dịch PPC, và gặt hái được nhiều kinh nghiệm khi tích hợp các chiến dịch tìm kiếm cho khách hàng với các website thương mại điện tử, chiến lược hướng đến hành vi người dùng và phân tích web. Ngoài ra, cô cũng đảm nhận thành công vai trò lãnh đạo các chương trình tiếp thị online cho hãng Thomson Reuters trên lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm, chiến lược ecommerce theo mức độ doanh nghiệp.


Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Google Adwords

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước