Chiến lược tiếp thị nội dung: phương pháp tạo ra tiêu đề thu hút

Sáng tạo nội dung không phải đã là phần cốt lõi của những gì bạn sẽ viết. Hãy quan tâm đến yếu tố đầu tiên mà người đọc tiềm năng thường chú ý tới, đó chính là tiêu đề. Tiêu đề bài viết có thực sự quan trọng khi bạn sáng tạo nội dung? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tạo tiêu đề thu hút người đọc.

Hãy nghĩ đến tiêu đề theo cách này: nếu bạn mở hộp thư đến và nhìn thấy một e-mail có dòng tiêu đề nghe có vẻ sến và có ”mùi” spam, bạn có mở nó hay không? Có lẽ là không. Tương tự như vậy, khi sáng tạo nội dung, bạn hãy nhớ rằng tiêu đề chính là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bài viết. Đây là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tích cực đối với người đọc.

Trong quá trình học và làm seo, tôi cho rằng việc truyền đạt nội dung đến người đọc, phải thu hút người đọc từ cái họ nhìn thấy đầu tiên đó là tiêu đề bài viết. Đó cũng là một trong những vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của việc bạn tiếp thị nội dung như thế nào?

Xem thêm: Xu hướng tiếp thị nội dung 2014

Khi đọc báo, bạn chắc chắn sẽ lựa chọn những bài viết đập ngay vào mắt mình do tiêu đề hấp dẫn của nó, điều này cũng đúng đối với bất kỳ loại nội dung nào như bài viết blog, email marketing, quảng cáo PPC, hay mỗi trang nội dung trên website của bạn, . . .  và còn rất nhiều kiểu nội dung khác nữa.        

1. Thử nghiệm và sai sót: Theo dõi tiêu đề bạn tạo ra

Sáng tạo ra những tiêu đề hiệu quả đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức, cả những thử nghiệm và những sai sót có thể gặp phải. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra các tiêu đề của mình bằng cách tạo ra các tiêu đề e-mail khác nhau. Bằng cách theo dõi số lượng người mở tin nhắn mà bạn gửi hoặc click vào nội dung bên trong, bạn có thể đưa ra những ý tưởng tốt hơn về các tiêu đề hấp dẫn người đọc và loại bỏ những tiêu đề không làm được điều đó.

Cuối cùng, hãy sử dụng một số phương pháp theo dõi và thậm chí cả việc phân tích mức độ cạnh tranh cho các chiến dịch, điều này có thể giúp bạn đánh giá được mức độ thành công của tiêu đề và nội dung mình tạo ra. Bạn cũng có thể xác định tiêu đề nào đạt được thành công cao nhất bằng cách theo dõi số lượng độc giả bạn có trên blog, số lần nhấp chuột vào quảng cáo hay số lượt người dùng ghé thăm website của  bạn.

2. Giữ cho tiêu đề hấp dẫn và liên quan đến độc giả

Bạn sẽ không thể biết loại tiêu đề nào nên sử dụng cho đến khi thực sự biết độc giả của mình là ai và những nội dung nào họ đang muốn tìm kiếm. Bằng cách xác định những người bạn đang hướng tới là ai, bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề phù hợp để thu hút những người mà bạn đã lựa chọn.

Nếu đối tượng của bạn thích cách thức vận chuyển miễn phí, hãy sử dụng thông tin này trong tiêu đề bài viết của mình. Một khi bạn đã hiểu rõ về người dùng của thương hiệu mình và những gì họ muốn ngoài nội dung đăng tải, tiêu đề chính là yếu tố giúp bạn đạt được thành công.

3. Tự hỏi bản thân: Loại tiêu đề nào bạn muốn đọc?

Sau đó, hãy lắng nghe những câu trả lời nảy sinh trong đầu bạn. Đây là một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm để tạo ra một tiêu đề thực sự hấp dẫn khách hàng của mình. Bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn có thể quyết định loại tiêu đề nào sẽ khiến bản thân mình cũng như khách hàng của mình chú ý và quan tâm hơn. 

Hãy nghĩ đến e-mail mà bạn nhận được trong hộp thư  đến, tiêu đề của các blog mà bạn đọc, những quảng cáo mà bạn cảm thấy hấp dẫn và muốn xem khi thực hiện tìm kiếm trên Google. Bằng cách cảm nhận những sở thích riêng của mình, bạn có thể áp dụng những gì bạn cho là hấp dẫn và áp dụng vào việc xây dựng nội dung cho website của bạn. Hãy không ngừng tự hỏi bản thân những câu hỏi về loại tiêu đề nào sẽ làm bạn cảm thấy hấp dẫn và áp dụng nó vào bài viết riêng của mình một cách hiệu quả.

4. Tiêu đề cần sáng tạo, sâu sắc và mang tính trao đổi

Tìm kiếm trên Google đang ngày càng nghiêng về yếu tố trao đổi và ý định của người dùng, do vậy bạn cũng nên sáng tạo tiêu đề cho nội dung của mình theo tiêu chí này. Tiêu đề càng sáng tạo và hấp dẫn, khả năng khách hàng tiềm năng tìm đến nội dung của bạn sẽ càng cao.

Cùng với sự ra đời của thuật toán Hummingbird, hiện nay Google có thể xử lý những truy vấn phức hơn và những tìm kiếm mang tính trao đổi hơn. Hãy áp dụng những kiến thức này khi tạo ra tiêu đề, nó sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội thành công cho bài viết của mình.

Một điều nữa mà bạn nên thực hiện đó là kiểm tra các tìm kiếm liên quan phổ biến nhất trên Google trong thời điểm hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn quyết định được nội dung nào sẽ có nhiều khả năng được Google lựa chọn. Trong ví dụ dưới đây, khi bạn có nhu cầu thiết kế biển quảng cáo, hay logo, hay thiết kế car…Tất cả những vấn đề đó thuộc về đồ họa quảng cáo. Vậy lúc này truy vấn “dịch vụ đồ họa quảng cáo chuyên nghiệp” đã cung cấp cho một số tiêu đề tìm kiếm có giá trị. 

5. Một số loại tiêu đề bạn nên dùng

Loại tiêu đề bạn sử dụng phụ thuộc vào những gì bạn đang hướng tới để đạt được. Dưới đây là một số ví dụ về các loại tiêu đề khác nhau.

Câu chuyện mới

Đây là loại tiêu đề lý tưởng nếu bạn có ý định sử dụng phương thức tiếp thị như là một bản tin hay chỉ cung cấp thông tin cập nhật cho những người theo dõi mình. Đó có thể là khi bạn đã tung ra một sản phẩm thương hiệu mới hoặc chỉ đơn giản là để cho người tiêu dùng của bạn biết những gì đang diễn ra tại công ty mà thôi.

Đưa ra lời đề xuất giá trị

Loại tiêu đề này nhằm cung cấp thông tin giá trị cho độc giả của bạn ngay từ đầu trước khi đọc vào nội dung chính.

“Tặng domain + hosting cho tất cả khách hàng thiết kế website” hoặc “Giảm giá 25% cho tất cả các mặt hàng Giáng sinh!”

Nếu bạn đang chạy một số chương trình để tăng doanh thu và tìm kiếm phản hồi tức thì của những người theo dõi, hãy quan tâm đến loại tiêu đề này, chúng có thể áp dụng cho nhiều loại nội dung khác nhau.

Tiêu đề kêu gọi hành động

Bằng cách đưa ra câu hỏi trong tiêu đề, bạn có thể khơi gợi phản ứng của độc giả. Tôi biết nếu tôi được đặt câu hỏi, ngay lập tức tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ. Sử dụng loại tiêu đề này giống như một lời kêu gọi hành động trong đó bạn yêu cầu độc giả của mình thực hiện hoặc đưa ra những phản ứng tức thì. Ví dụ:

“Bạn có muốn nhận được ưu đãi 25% cho đơn hàng tiếp theo của mình hay không?” hoặc “Tại sao phải làm marketing online?” hoặc “Hình thức tiếp thị trực tuyến nào đang được áp dụng nhiều nhất?”

Tiêu đề “Làm thế nào để/ Cách thực hiện”

Loại tiêu đề “Làm thế nào để/ cách thực hiện” thường hấp dẫn và mang tính linh hoạt cao vì nó được áp dụng trong hầu hết các thị trường và bạn đang hướng tới. Khi bạn xây dựng nội dung giáo dục cho đối tượng của mình ví dụ như dạy họ một kỹ năng mới hoặc chỉ cho họ cách thức sử dụng một sản phẩm nào đó, bạn có thể sử dụng tiêu đề “làm thế nào để/ phương pháp để” nhằm nắm bắt sự chú ý và quan tâm của độc giả. Dưới đây là một số ví dụ, cả hai ví dụ đều đưa ra hướng giải pháp cho người dùng:

“Làm thế nào để tối ưu hóa website hiệu quả” hay “Làm thế nào để marketing online hiệu quả.”

6. Thể hiện nội dung qua tiêu đề

Sử dụng tiêu đề ban đầu vừa thể hiện nội dung vừa hướng dẫn độc giả cách thức thực hiện một số vấn đề, điều này có thể giúp bạn thúc đẩy nội dung và sản phẩm của mình một cách thực sự.

Những kiểu thể hiện tiêu đề ở trên chỉ là một số trong vô số những ví dụ liên quan. Tiêu đề tốt nhất cho nội dung của bạn sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp, kích cỡ, và nền tảng khách hàng của bạn. Mặc dù tất cả chúng ta đều mong muốn tiêu đề và nội dung của mình sẽ phát huy hiệu quả ngay tức thì, nhưng thử nghiệm và theo dõi các sai sót trong quá trình thực hiện cũng là một việc làm cần thiết, không thể bỏ qua.

Hãy nhớ rằng: tiêu đề chính là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra cho nội dung của mình. Vì vậy, tạo ra một tiêu đề hiệu quả, rõ ràng, súc tích và hấp dẫn là yếu tố quan trọng giúp bạn nắm bắt được độc giả cho bài viết và website của mình.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: meta title

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước