Danh mục: Công cụ SEO

Google Analytic : Theo dõi chiến dịch tiếp thị nội dung offline

Kiểm tra mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị nội dung offline là việc làm vô cùng quan trọng bởi vì từ đó bạn có thể hiểu được đâu là yếu tố hoạt động, và kém hoạt động để đưa ra phương hướng điều chỉnh. Tin tốt là bạn có thể sử dụng Google Analytics để thực hiện quá trình kiểm tra này. Dưới đây là 4 cách giúp bạn theo dõi chiến dịch tiếp thị nội dung offline của mình.

1. Chuyển hướng tên miền

Một trong những phương pháp theo dõi mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị nội dung offline đó là sử dụng một tên miền tùy chỉnh khác so với miền bao quát của công ty. Khi người dùng truy cập URL này, chúng sẽ chuyển hướng đến một trang đích cụ thể trên website hiện tại của bạn. Lúc này bạn có thể theo dõi mức độ thành công của bất kỳ nội dung nào trong chiến dịch hiển thị tên miền này bằng cách phân tích lượng người ghé thăm trang đích cụ thể trên website.

Ví dụ, nếu tài trợ cho một sự kiện đặc biệt giả sử như World Cup, Koozai có thể mua tên miền koozaiworldcup.com. Sau đó, tên miền này sẽ được sử dụng trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nội dung offline nào của hãng. Chuyển hướng có thể được thiết lập để khi người dùng gõ tên miền này, họ sẽ được đưa đến địa chỉ koozai.com/worldcup. Sau đó, chúng ta sẽ phân tích lượt ghé thăm và số liệu người dùng đến trang đích này. Các dữ liệu thu thập thông qua phương pháp tên miền chuyển hướng có thể được nhìn thấy trong báo cáo “Landing Pages” của Google Analytics.

Có một số trường hợp cá biệt khi đây là phương pháp được ưu tiên, chẳng hạn như khi bạn muốn phân khúc thị trường dựa trên các chi nhánh, địa điểm hoặc bất kỳ yếu tố nào khác. Ví dụ, Harvester có nhiều nhà hàng khác nhau trên khắp nước Anh, họ có thể sử dụng tên miền cụ thể cho mỗi nhà hàng của mình, ví dụ như harvesterlondon.com, harvesterportsmouth.com, … Mỗi tên miền này sẽ chuyển hướng người dùng đến một trang đích cụ thể trên harvester.com, ví dụ harvester.com/London. Sau đó, bạn có thể xác định địa điểm nào trên toàn Vương quốc Anh tạo ra tác động lớn nhất cho chiến dịch tiếp thị offline bằng cách xem xét dữ liệu dành cho mỗi trang đích.

Đó chỉ là một vài gợi ý tôi muốn bổ sung trước khi chúng ta thực hiện kỹ thuật này. Tên miền chuyển hướng thường là những kỹ thuật tiếp thị nổi bật sử dụng trong một giai đoạn dài, ví dụ, nếu bạn định mua tên miền mới để chạy trong một hoặc hai tuần thì quả là biện pháp không khả quan và tốn kém. Vì điều này mà việc đảm bảo tạo ra những tên miền dễ nhớ là việc vô cùng quan trọng, vì thông qua nó bạn có thể nhìn thấy hiệu quả lâu dài của một chiến dịch tiếp thị cụ thể. Thứ hai, loại trừ các trang đích khỏi công cụ tìm kiếm cũng là việc làm quan trọng, điều này giúp ngăn cản các công cụ index chúng và giúp giới hạn số lượng traffic nhận được từ các nguồn khác không phải là trực tiếp (cũng như tránh một số vấn đề về SEO).

Tuy nhiên, rất có thể tên miền tuỳ chỉnh của bạn vẫn sẽ được chia sẻ trên Internet. Vì vậy để có được hình ảnh tách biệt thực sự của chiến dịch, hãy nhớ chỉ nhìn vào traffic trực tiếp trong báo cáo trang đích. Các nguồn traffic khác sẽ hữu ích cho quá trình phân tích phản ứng dây chuyền của nội dung tiếp thị nhưng nó sẽ không thể hiển cái nhìn thực sự về mức độ thành công của một chiến dịch tách biệt.

2. Tùy chỉnh trang đích

Phiên bản đơn giản của phương pháp tên miền chuyển hướng đó là sử dụng các trang đích tùy chỉnh. Kỹ thuật sử dụng ở đây cũng tương tự như phương pháp trên, tuy nhiên chúng ta không cần phải thực hiện chuyển hướng. Ví dụ, chiến dịch sẽ chỉ hiển thị URL koozai.com/worldcup và khi người dùng tìm kiếm, nó sẽ cung cấp trang web này cho họ. Nhắc lại, chúng ta có thể phân tích sự thành công của chiến dịch bằng cách nhìn vào dữ liệu trang đích của URL tùy chỉnh.

Giống như phương pháp tên miền chuyển hướng, điều quan trọng là bạn phải tập trung phân tích mạnh hơn vào chỉ số traffic trực tiếp, chỉ sử dụng các nguồn lưu lượng khác khi bạn định thực hiện phân tích rộng hơn. Vấn đề chủ yếu cần xem xét khi lựa chọn URL cho trang đích đó là độ dài của nó. Khách hàng sẽ phải nhập URL bằng tay, vì vậy bạn cần đảm bảo URL không quá dài để người dùng không cảm thấy phiền toái. Tốt nhất bạn nên sử dụng URL để phân biệt rõ ràng giữa các nguồn tiếp thị offline, ví dụ chiến dịch dẫn đến tiếp thị offline đang được phân phối cho khách hàng Superdrug có thể chứa URL trang đích Koozai.com/Superdrug.

Xem Thêm : Giải pháp xây dựng trang đích trong năm 2014

3. Mã quảng cáo

Sử dụng mã quảng cáo trong tiếp thị offline có lẽ là một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, theo dõi nó trong Google Analytics lại tương đối khó khăn khi thiết lập vì đòi hỏi phải sử dụng các tham biến tuỳ chỉnh. Bằng cách thiết lập một tham biến tùy chỉnh trên trường mã quảng cáo, bạn có thể dễ dàng xác định số lần mỗi mã quảng cáo được nhập vào, từ đó xác định phần nội dung nào của chiến dịch đạt được kết quả thành công cao nhất.

Trở ngại lớn nhất của phương pháp này đó là các mã quảng cáo thường được chia sẻ trên nhiều trang web khác nhau như: hotukdeals.com, promotioncode.org, v.v, do đó thật khó để chúng tạo ra thành công cho chiến dịch tiếp thị nội dung tách biệt. Nếu bạn vẫn quyết định sử dụng phương pháp này, hãy thận trọng khi phân tích các dữ liệu thu thập.

4. Rút ngắn URL

Các URL rút ngắn là một giải pháp thay thế cho phương pháp sử dụng trang đích. Sử dụng địa chỉ URL rút ngắn, bạn có thể hướng người dùng đến bất kỳ trang nào trên website của mình và kết hợp các thông số UTM (Unified Threat Management) vào trong URL để dễ dàng phân biệt chiến dịch nào được người dùng quan tâm nhất. Thông tin được rút ngắn sẽ không còn được nhìn thấy và không gây dị ứng cho người sử dụng khi phải nhìn một URL dài vô tận. Thông tin thu thập thông qua phương pháp này sẽ được lưu trữ trong Báo cáo “Campaigns” của Google Analytics.

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng một địa chỉ URL rút ngắn tùy chỉnh. Ví dụ, Koozai sử dụng kooz.ai/string-of-random-characters. Điều này không chỉ củng cố thương hiệu mà còn làm cho các URL rút ngắn trở nên dễ nhớ hơn đối với những người dùng không được truy cập vào URL ngay tại thời điểm nhìn thấy nội dung offline.

Xem thêm : Phương pháp tối ưu hóa URL

Kết luận

Với tất cả những kỹ thuật đã đề cập ở trên, chúng ta thấy quan trọng là cần tạo ra những URL ngắn gọn và dễ nhớ để người dùng cảm thấy không bị rắc rối phức tạp. Ngoài ra, khi thực hiện phân tích, hãy chắc chắn những dữ liệu nào có thể thực sự đo lường được; hãy chú ý đến chỉ số traffic trực tiếp khi phân tích tách biệt các tài liệu của chiến dịch tiếp thị và tất cả các nguồn traffic khi phân tích toàn diện. 

Xuan Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước