Danh mục: Máy tính

Hướng dẫn cách thay đổi thời gian tự động trên Excel

Đang làm việc bỗng dưng mất điện hoặc file excel báo lỗi “Not Responding”  và tự động thoát cửa sổ mặc dù bạn vẫn chưa kịp lưu? Lúc ấy bạn mới vội vàng tìm cách lấy lại dữ liệu hay làm một bản báo cáo mới.

Tuy nhiên điều đó sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian và công sức. Vậy thay vì “mất bò mới lo làm chuồng”, bạn hãy thay đổi thời gian tự động lưu file xuống một khoảng thời gian ngắn nhất để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra. Đây là một trong những thủ thuật máy tính cơ bản mà các bạn nên biết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập tự động lưu File (Save AutoRecover) trên Excel 2007 và Excel 2010.

1.  Thay đổi thời gian Tự động lưu File ( Save AutoRecover) trên Excel 2007

Bước 1: Click vào Nút Office Button

Bước 2: Click chọn Excel Option trong Office Button

 

Bước 3: Chọn đến thẻ Save, rồi sau đó thiết lập thời gian tự động lưu file Excel theo ý muốn của bạn(Nên để thời gian càng nhỏ càng tốt, để hạn chế tối thiểu dữ liệu bị mất khi gặp sự cố) –>Sau đó Click nút OK.

Sau khi thiết lập xong chế độ tự động lưu File trong Excel với thời gian mà bạn tự đặt, quay trở lại kiểm tra xem thời gian đã được thiết lập chính xác hay chưa. Giả sử trong trường hợp này để thời gian Auto Save 1 phút, nó sẽ hiển thị như sau:

2. Thay đổi thời gian Tự động lưu File ( Save AutoRecover) trên Excel 2010

Giao diện làm việc của MS Excel 2010 có một số thay đổi so với phiên bản cũ, để áp dụng thủ thuật  tự động lưu File trên Excel 2010, các bạn làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Vào File > Options

Bước 2: Chọn Save > chọn thời gian tự động lưu fileđường dẫn đến vị trí lưu > OK.

Thao tác ngắn gọn, đơn giản mà lại hiệu quả. Thủ thuật này giúp bạn hạn chế tối thiểu Dữ liệu bị mất mát trong quá trình đang làm việc mà máy tính gặp phải sự cố hoặc mất điện. Sau khi thiết lập chế độ Lưu file tự động trong Excel trên máy tính của bạn rồi, để Recover file sau khi máy tính bị sự cố bạn chỉ mở cửa sổ làm việc Excel, nó sẽ hiện ra file Recover, bạn Click chọn là file sẽ được Recover dữ liệu mà bạn đã thao tác.

Để chắc chắn Lưu lại toàn bộ dữ liệu, tốt nhất các bạn nhớ  Lưu file (Ctrl +S)  thường xuyên trong quá trình làm việc nhé

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Excel 2007Excel 2010

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước