Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ Google: Hãy sử dụng tên thật khi đưa ra bình luận trên Blog

Nếu bạn từng tự hỏi bản thân liệu các liên kết đến từ mục bình luận trên blog sẽ ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến dịch vụ SEO của mình, Matt Cutts sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này thông qua video hướng dẫn webmaster gần đây nhất của Google.

Google Webmaster Guidelines khuyến khích các diễn đàn không nên sử dụng chữ ký có chứa các liên kết nhưng vấn đề liên kết từ mục bình luận thì sẽ ra sao? Xây dựng liên kết bằng cách đóng góp bình luận có đi ngược lại các quy tắc của Google Webmaster Guidelines hay không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu liên kết đó là một website có chủ đề liên quan và bình luận đưa ra có ý nghĩa?

Matt Cutts cho biết đây là việc ông thường thực hiện từ trước đến nay. Ông thường đăng tải bình luận có liên quan đến chủ đề được đề cập trên các blog, và liên kết chúng đến blog cá nhân của mình chứ không phải blog hay website trợ giúp webmaster của Google.

Tôi luôn luôn để lại những comment có liên quan tới chủ đề bàn luận trên các website. Nhiều người đăng tải những bình luận này với mục đích SEO nào đó và tôi cũng vậy, nhưng điều này không hoàn toàn là như vậy. Tôi thường để lại một bình luận kiểu như, “Đây là luận điểm cho thấy điều được đưa ra không chính xác”, hay “Đây là những phát ngôn chính thức”, và một số điều tương tự như vậy. Tôi chỉ để lại bình luận có đề tên của mình ở dưới, và trỏ chúng tới blog cá nhân chứ không phải là blog webmaster của Google, bởi vì tôi đưa ra bình luận dưới quan điểm của cá nhân mình. Rất nhiều người đã làm như vậy, điều này hoàn toàn chấp nhận được và không có gì là sai trái cả.

Ông cảnh báo rằng cách bạn thay mặt cho bản thân khi đưa ra liên kết trên mục bình luận sẽ tạo ra sự khác biệt. Ông đề nghị người dùng nên sử dụng tên của mình thay vì tên của công ty hoặc một cái “tên” từ khóa phong phú nào đó để tránh gặp phải những vấn đề không hay có thể xảy ra sau này.

Bạn nên để lại tên của mình dưới các mục bình luận, việc này sẽ tốt hơn bởi vì mọi người sẽ biết ai là người đang đưa ra quan điểm hay giúp họ giải quyết một khúc mắc nào đó, thay vì sử dụng những “hướng dẫn nghiên cứu rẻ tiền” hay những “giấy phép lái xe giả mạo” hoặc bất cứ cái tên doanh nghiệp nào đó, chúng thường khiến người dùng khó tiếp nhận và lĩnh hội thông tin hơn so với việc thể hiện bạn là ai dưới cái tên thật sự của mình. 

Ông cũng lưu ý không nên coi việc đăng comment trên blog là mục tiêu chính của chiến lược xây dựng liên kết. Website có phần lớn backlink đến từ mục comment trên blog có thể khiến nó tăng nguy cơ bị Google phạt.

Nếu chiến lược xây dựng liên kết hàng đầu của bạn là để lại bình luận trên tất cả các trang web, đến nỗi bạn có cả một lượng lớn các bình luận trong hồ sơ liên kết, không có người nào thực sự liên kết tới website của bạn, và vào một thời điểm nào đó bạn có thể coi chúng là chương trình liên kết của mình. Như vậy, Google có quyền xử lý bất kỳ chương trình liên kết lừa đảo hoặc mánh khóe nào mà hãng cho là đang bị bóp méo hoặc xuyên tạc.

Nhưng ông cũng nhắc lại rằng nếu bạn thực hiện bình luận như những gì bạn làm thường ngày thì không có gì phải lo lắng quá nhé.

Nếu bạn chỉ đưa ra những bình luận hữu cơ đều đặn và không thực hiện theo kiểu “Mỗi ngày, tôi phải để lại nhiều comment như này bởi vì đó là những gì tôi đang làm để xây dựng liên kết cho website của mình” thì điều này hoàn toàn chấp nhận được và bạn không có gì phải lo lắng cả.

Miễn là bạn không chủ động sử dụng mục bình luận trên blog như là một cách để gia tăng hồ sơ backlink đáng kể cho website của mình. Hãy đăng tải liên kết lên những blog có chủ đề liên quan, và không sử dụng chữ ký có dùng từ khóa spam, thay vào đó hãy sử dụng tên thật của mình, đây là cách tốt nhất để website của bạn được an toàn và không bị Google trừng phạt.

Dịch thuật bởi: xuan trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước