Danh mục: Google SEO

Làm SEO và những suy nghĩ sai lầm về tối ưu bộ máy tìm kiếm

Hàng ngày chúng ta nghe và đọc rất nhiều các lời đồn đại hay các suy nghĩ sai lầm về SEO. Có những thủ thuật SEO đã hoạt động trong một thời gian, nhưng chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng cho trang web khi mà sử dụng các thủ thuật này. Hầu hết SEO là kiến thức và công việc hoặc nghiên cứu và thời gian. Chúng tôi đã liệt kê một số các lầm tưởng phổ biến về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn hãy đọc phần dưới đây để biết sự thật về SEO nhé. 

Tối ưu bộ máy tìm kiếm và những sai lầm khi làm seo

Sai lầm 1: Đảm bảo website của bạn sẽ trong top 10 công cụ tìm kiếm

Sự thật là: Một số công ty SEO sẽ giới thiệu một “sự bảo hành” để bạn xuất trong top 10 trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm . Không ai khác, mà chính các công cụ tìm kiếm mới có thể đảm bảo được thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đừng tin điều đó. Bạn hãy tin vào các kết quả của họ đã thực hiện các khách hàng khác và đưa ra quyết định từ sự thành công của các khách hàng thực tế, đừng tịn vào lời hứa và đảm bảo suông.

Sai lầm 2: Tổ xây dựng một đội SEO sẽ rẻ hơn

Sự thật là: Các chuyên gia SEO có thể đạt được thứ hạng cao hơn một cách nhanh chóng bởi vì công việc tối ưu công cụ tìm kiếm và tiếp thị rất phức tạp, đòi hỏi các kỹ thuật chuyên môn cao và quá trình học hỏi không ngừng. Chúng tôi cũng lập ra một nhóm theo ý của bạn, bao gồm những người viết quảng cáo, các nhà phát triển và các chuyên gia SEO và nếu bạn không có đủ nhân viên tiếp thị dành riêng cho SEO, bạn sẽ rất khó khăn để tiến hành SEO. 10, 15, 20 giờ một tháng đối với bạn là đáng giá bao nhiêu tiền? Các chuyên gia SEO kiếm tiền cho bạn bằng cách giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Sai lầm 3: Công cụ tìm kiếm không hiệu quả bằng các công cụ tìm kiếm khách hàng khác

Sự thật là: Bộ máy tìm kiếm chính là công tụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng nhất bởi vì chúng đưa những người đang tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ đến với những kết quả của bạn đã được lập chỉ mục chính xác nhất. Họ đang tìm kiếm bạn, chứ không phải tìm kiếm một thứ gì khác. Bạn phải nhớ nhằm mục tiêu vào các từ khóa thích hợp, nhưng đó là công việc của công ty SEO của bạn, giúp bạn lựa chọn các từ khóa đúng.

Sai lầm 4: Tối ưu công cụ tìm kiếm trong khi đang phát triển website

Sự thật là: Rất ít các nhà thiết kế và các nhà phát triển thực sự tối ưu hóa các website cho các công cụ tìm kiếm trong khi họ đang xây dựng. Hầu hết công việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm được thực hiện sau khi mọi việc đã hoàn tất. Khoảng 60% các trang web không được tối ưu hóa để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, do đó, những gì bạn làm là tối ưu hóa trang web của bạn để nó vượt trước các công ty đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sai lầm 5: Đơn giản là chỉ cần đưa các từ khóa trong thẻ “meta keyword” thì website của bạn sẽ được lập chỉ mục với từ khóa đó

Sự thật là: Hầu hết các công cụ tìm kiếm không xem xét hoặc lập chỉ mục với thẻ meta keyword, nếu từ khóa đó không liên quan gì tới nội dung trên trang đó, nó được coi là spam mà có thể đánh tụt thứ hạng website của bạn, chứ không tăng thứ hạng. Những từ khóa nằm trong thẻ Meta Keyword chỉ thực sự hữu dụng khi đưa website của bạn lên các trang danh mục website.

Sai lầm 6: Bạn càng lặp lại từ khóa đó nhiều lần trong trang web đó, nó sẽ xếp hạng cao hơn.

Sự thật là: Có một chút rắc rối bởi vì mỗi thuật toán lại sử dụng các yếu tố xếp hạng khác nhau. Một mật độ từ khóa khoảng 3 – 15% là phù hợp để điều chỉnh trang web đó đạt vị trí cao hơn (tùy thuộc vào công cụ tìm kiếm ). Kết hợp với những nỗ lực tối ưu hóa và điều chỉnh khác, mật độ từ khóa thích hợp sẽ được lập danh mục cao hơn. Một mật độ từ khóa quá cao sẽ bị lập xếp hạng thấp hơn hoặc bị phạt.

Sai lầm 7: Các liên kết hoặc text ẩn trong một trang có thể làm cho trang web đó được xếp hạng cao hơn

Sự thật là: Nhồi nhét từ khóa và các liên kết ẩn trong trang đó có thể làm cho trang web của bạn bị phạt hoặc bị cấm nếu bị phát hiện. Một số công cụ coi nó như spam. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nó không hề nguy hiểm và nó được coi như là một thủ thuật để làm seo đen.

Sai lầm 8: Bạn có càng nhiều các liên kết tới các website khác, thứ hạng của bạn càng cao hơn.

Sự thật là: Các liên kết đến các trang web liên quan và không liên quan gây ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Các liên kết không đáp lại có giá trị cao hơn so với các liên kết đáp lại. Các liên kết tới website của bạn càng chất lượng, PR càng cao hơn, nhưng không ai biết chính xác Google gây ảnh hưởng đến PR và thuật toán của họ liên tục được điều chỉnh như thế nào. Một triệu liên kết đến và tới các trang web không liên quan có thể làm giảm PR của bạn và nếu trang web của bạn được tìm thấy liên kết đến FFA hoặc các trang web chứa nhiều liên kết, website của bạn có thể bị phạt hoặc bị cấm vĩnh viễn trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm.

Sai lầm 9: Bạn không cần phải cập nhật website của bạn để giữ thứ hạng.

Sự thật là: Bằng cách kiểm tra thường xuyên (loại bỏ tài liệu lỗi thời, sửa chữa các liên kết bị hỏng, các cuộc truy vấn, …) và cập nhật các trang của bạn thường xuyên, bạn đang truyền tín hiệu tới các trình thu thập dữ liệu của các công cụ tìm kiếm để trở lại và thu thập lại dữ liệu website của bạn và cập nhật lại những thay đổi đó trong dữ liệu. Để duy trì xếp hạng cao, bạn cần điều chỉnh các trang đó cho các kết quả tốt hơn nếu cần thiết. Nếu bị bỏ quên, xếp hạng của bạn có thể dễ dàng trượt ra khỏi các bảng xếp hạng hàng đầu bởi vì các trang web cạnh tranh mới được lập chỉ mục và tối ưu hóa.

Sai lầm 10: Bạn có thể đạt được thứ hạng từ khóa cao hơn mà không cần thay đổi mã hoặc nội dung của các trang trong trang web của bạn.

Sự thật là: Không có khả năng lâu dài. Bất kỳ kết quả cao nào sẽ chỉ là tạm thời. Nếu bạn muốn cải thiện dần dần thứ hạng của bạn, bạn phải thay đổi nội dưng website của bạn thường xuyên giúp công cụ tìm kiếm thu thập lại nó. Bạn có thể tạm thời nâng cao thứ hạng của bạn bằng cách chạy lệnh các cuộc truy vấn và các báo cáo thường xuyên trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa của bạn nhưng kết quả ổn định phụ thuộc vào sự sẵn lòng của bạn để tối ưu hóa và điều chỉnh các mã và nội dung của các trang của bạn. Một điều đơn giản như sửa chữa các liên kết bị hỏng có thể góp phần nâng cao danh sách của bạn. Đó là một trong những cách điều chỉnh công cụ tìm kiếm hay bị bỏ sót nhất. Công cụ tìm kiếm sẽ không tiếp tục thăm dò một trang web khi nó chạy vào một số liên kết bị hỏng.

Và điều cuối cùng tôi muốn nhắc các bạn: Hãy lựa chọn công ty SEO phù hợp

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn cần giúp đỡ để có được một chiến lược seo và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả, đừng ngại ngần và hãy liên lạc với chúng tôi: LMT Group – Chia sẻ để thành công – 04 – 36408542. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp phù hợp nhất miễn phí.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước