Danh mục: Google SEO

Google Maps mới sẽ được bổ sung một số tính năng

Tuần vừa qua, Google đã tung ra phiên bản thử nghiệm cho ứng dụng Google Maps mới, tuy nhiên, nhiều người dùng nhận thấy một số tính năng yêu thích của họ trên trang Maps cổ điển đã không còn.

Liên quan đến nghi vấn này, Google cho biết người dùng không cần phải quá lo lắng, hãng nhận thức được điều đó và dự định sẽ đưa ít nhất một số tính năng còn thiếu vào trang Maps mới trong tương lai không xa.

Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện trang Google Maps mới nhằm tìm ra hiệu suất và các tính năng bổ trợ tốt hơn (ví dụ như tính năng gửi xe) cho người dùng trong vài tuần tới.

Đề cập đến tính năng “Send To Car – gửi xe ô tô”, Google đã hồi đáp cụ thể cho những câu hỏi liên quan đến một số tính năng còn thiếu mà người dùng phản ánh. Danh sách các tính năng bổ sung bao gồm:

1. Send To Email/ Car – Gửi Email/ xe ô tô.

Khi nhìn vào một địa điểm trên trang Google Maps cổ điển, chúng ta thấy tùy chọn “Send” trong tab “More” cho phép người dùng gửi email vị trí đến hệ thống điều hướng phương tiện vận tải nhất định.

2. Default location – Vị trí mặc định.

Với phiên bản Google Maps mới này, người dùng có thể dễ dàng thiết lập vị trí mặc định của mình.

3. Thêm liên kết thông tin vào danh sách doanh nghiệp.

Trong Maps cổ điển, mỗi cửa sổ popup trong danh sách doanh nghiệp bao gồm một liên kết “More Info” để giúp người dùng truy cập nhanh vào trang Google+ địa phương của doanh nghiệp đó. Trên Google Maps mới, cách duy nhất để đi từ danh sách doanh nghiệp đến trang Google+ địa phương của nó là click vào liên kết cho biết số lượng đánh giá mà doanh nghiệp đó có được.

4. Bản đồ địa hình biến mất khi nhìn vào chỉ dẫn.

Bạn có thể xem bản đồ địa hình trong Google Maps mới, nhưng nó sẽ biến mất khi người dùng nhìn vào phương hướng giữa hai (hoặc hơn hai) địa điểm.

5. Hướng dẫn 3D.

Trong Maps cổ điển, người dùng có thể sử dụng chức năng chuyển đổi hướng dẫn 3D/2D khi tìm phương hướng đường đi. Phiên bản 3D tự động di chuyển qua các tuyến đường giữa vị trí bắt đầu và vị trí mục tiêu của bạn.

Trên đây là ví dụ về một số tính năng đang bị mất cùng lúc hoặc có thể khó tìm thấy trong Google Maps mới. Tuyên bố sử dụng ít nhất một số tính năng trong Maps cổ điển vào phiên bản mới “trong vài tuần tới đây” của Google quả là một dấu hiệu đáng mừng cho người dùng. Hãy cùng chờ đợi khi phiên bản Google Maps mới được đưa vào sử dụng rộng rãi nhé. 

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tiện ích Google

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước