Danh mục: Link building

Cách thức tìm kiếm và xây dựng Backlinks EDU chất lượng

Cách thức tìm kiếm và xây dựng backlink trên domain .edu, bất kể bạn gọi chúng là gì (EDU, edu, .edu, EDU TLDs), thì backlinks từ các website edu thường được xem như lớp kem béo ngậy của chiếc bánh SEO.

Xây dựng liên kết cho website edu có thể làm cho cả những người xây dựng liên kết dày dạn nhất cũng phải hài lòng hơn cả những gì họ từng cảm thấy trong lễ tốt nghiệp đại học của mình. Tuy nhiên, miêu tả thế này có vẻ hơi quá với những người không quen với sức mạnh của backlinks đến từ những website edu.

Tại sao backlinks của loại website này lại được săn đón và làm cách nào để những người mới bước chân vào xây dựng liên kết có thể tìm thấy cơ hội và xây dựng loại liên kết mạnh mẽ như này?

Tại sao Backlinks edu lại mạnh mẽ?

Trước khi đi sâu tìm hiểu cơ hội tìm kiếm và xây dựng backlink chất lượng từ website edu đến trang web của mình, chúng ta cần hiểu được lý do tại sao những backlink loại này lại mãnh mẽ đến vậy, đây là việc vô cùng quan trọng.  

Trong khi đó một số người đưa ra lý thuyết cho rằng Google đánh giá cao những loại liên kết này đơn giản chỉ vì chúng là những tên miền edu. Thực tế, không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho giả thuyết đó. John Mu – thành viên của Google đã đưa ra hồi đáp cho những luận điểm trên trong Google Group như sau.

Tuy nhiên, giá trị thực sự của những backlinks edu cũng tương tự như bất kỳ website uy tín nào khác trên thế giới web. Các trang web có tên miền edu thường có mức độ uy tín cao bởi vì chúng tồn tại trong một khoảng thời gian dài và chứa nhiều liên kết chất lượng, đáng tin.

Đây là lý do tại sao nhiều website loại này được Google đánh giá tin tưởng, sức mạnh trong xây dựng backlinks cùng từ đây mà ra.

Cách thức tìm kiếm cơ hội xây dựng backlinks edu

Tìm kiếm các tên miền edu phù hợp là bước đầu tiên trong việc thực hiện chiến lược cần thiết để xây dựng những backlinks mạnh mẽ này. Tùy thuộc vào chiến lược cụ thể mà bạn định sử dụng, danh sách các trang web phù hợp để liên kết cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên để bắt đầu, bạn có thể sử dụng một số bộ điều chỉnh tìm kiếm nâng cao để biên dịch danh sách các website mục tiêu cơ bản.

Ví dụ, sử dụng bộ điều chỉnh “site:.edu”, bạn có thể thu hẹp kết quả tìm kiếm xuống những tên miền edu cần tìm.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những bộ điều chỉnh này để tìm kiếm các mục tiêu cụ thể và phù hợp hơn cho ngách thị trường của mình.  

Dưới đây là ví dụ về chuỗi tìm kiếm các tên miền edu tiềm năng của một nhà hàng địa phương ở Milwaukee, Wisconsin.

Như bạn thấy, trang SERP trả về các kết quả chỉ là những tên miền edu thuộc khu vực Milwaukee.

Hãy nhớ rằng, với tất cả các biện pháp xây dựng liên kết, khi dự định xây dựng backlinks edu, bạn nên ghi nhớ mức độ liên quan và tính hữu dụng của chúng đối với người dùng. Bạn nên tập trung tìm kiếm những liên kết có ý nghĩa và giá trị. Bằng cách này bạn có thể xây dựng các liên kết thực sự mạnh mẽ.

Các thủ thuật xây dựng backlinks edu mạnh mẽ

Bây giờ hãy cùng xem xét một số chiến lược bạn có thể thực hiện và cách thức để thu về những backlinks edu. Do nhiều tên miền edu được xem là uy tín, nên chúng thường không liên kết với những trang web chất lượng thấp. Để có được backlink từ một trong những website này, bạn cần bổ sung giá trị cho trang web đó. Dưới đây là một số kỹ thuật đa dạng giúp bạn có thể gia tăng giá trị cho những tên miền edu và thu về liên kết mà mình mong muốn.

1. Xây dựng liên kết địa phương

Một trong những chiến lược tốt nhất bạn có thể sử dụng để đạt được backlinks edu chất lượng đó là bắt đầu từ việc xây dựng liên kết địa phương. Nếu trang web bạn đang xây dựng thuộc doanh nghiệp địa phương, hãy bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến một số trường đại học và cao đẳng tại địa phương. Tìm kiếm các trang web có chứa “Tài nguyên địa phương” hoặc “Doanh nghiệp địa phương” và đưa ra yêu cầu liên kết.

Thậm chí mức độ phù hợp giữa liên kết với website của bạn sẽ tăng cao hơn nếu bạn có thể tìm thấy một mục địa phương gắn liền với ngách thị trường cụ thể của công ty bạn trên website.

2. Đưa ra chương trình giảm giá cho nhân viên/ giảng viên trong trường

Một chiến lược hiệu quả khác để xây dựng backlinks edu đó là đưa ra đề nghị giảm giá cho giảng viên và nhân viên của các trường đại học cụ thể. Điều quan trọng cần nhớ rằng Google không ưa các liên kết mất phí, vì vậy bạn không nên trao đổi giảm giá để lấy liên kết. Thay vào đó, hãy thông báo cho người phụ trách chung tại trường (thường là một người nào đó trong Bộ phận Nhân sự) để các giảng viên/ nhân viên của họ có thể hưởng chương trình giảm giá của doanh nghiệp bạn, điều này sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ khi liên kết với trang web của doanh nghiệp.

Nhắc lại, nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy liên hệ với các trường đại học địa phương để thực hiện liên kết. Đối với một website thương mại điện tử, cung cấp chương trình giảm giá cho bao nhiêu trường học hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn mong muốn.

Thông thường, webmaster sẽ bổ sung mô tả về chương trình giảm giá mà doanh nghiệp đang cung cấp và liên kết ngược lại website của mình.

3. Đề nghị cấp học bổng

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp giá trị cho các sinh viên của trường mà mình mong muốn nhận được backlink bằng cách tạo ra chương trình hỗ trợ học bổng. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho sinh viên, mà còn giúp các trường điều chỉnh chi phí đầu tư cho giáo dục.  

Hãy tìm kiếm một mục trong website có tiêu đề “Học bổng bên ngoài” và đưa ra yêu cầu liên kết ngược lại trang web của mình trong mục mô tả ngắn gọn về học bổng mà doanh nghiệp cung cấp. Đây có thể là một ý tưởng hấp dẫn để tạo ra một trang đích cụ thể cho chương trình học bổng mà bạn có thể liên kết đến một cách tự nhiên. Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy các trường học đã liên kết đến những website thương mại như Tylenol và Campus Explorer.

4. Phỏng vấn với giảng viên/ nhân viên nổi bật trong trường

Một cách khác để xây dựng backlink edu tự nhiên đến trang web của mình đó là thông qua việc phỏng vấn một thành viên nổi bật của một khoa đào tạo nào đó trong trường. Bằng cách lưu trữ cuộc phỏng vấn trên website của mình, bạn có thể thu được một backlink edu.

Hãy nhớ mức độ phù hợp chính là yếu tố chủ chốt bạn luôn luôn phải ghi tâm. Ví dụ, bạn có thể thực hiện phỏng vấn một vị giáo sư đang giảng dạy môn học nào đó có liên quan chặt chẽ với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình.

5. Tạo ra trang web việc làm

Tạo ra trang web nghề nghiệp có thể là một cách hiệu quả để thu về backlinks edu. Bằng cách này, bạn có thể đăng tải vị trí công việc cần tuyển tại công ty mình và tạo ra một trang web có thể kết nối cùng một lúc.

Các trung tâm việc làm tại trường đại học thường cung cấp liên kết đến thông tin tuyển dụng để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên/ cựu sinh viên của trường. Nếu bạn tìm thấy một vị trí công việc cụ thể liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình, khả năng bạn có thể thu về backlink edu là rất cao. Ngoài ra, nếu là một doanh nghiệp địa phương, bắt đầu với các trường học địa phương chính là một sự lựa chọn khôn ngoan.

6. Tạo nguồn thông tin cụ thể phù hợp với ngách thị trường của mình

Như đã đề cập trước đó, vấn đề chủ chốt của xây dựng liên kết edu cũng như tất cả các loại liên kết khác nằm ở việc bạn phải bổ sung giá trị cho website mình dự định liên kết. Hãy tạo ra một nguồn tài nguyên riêng biệt có giá trị cho lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình, điều này sẽ khiến website edu cảm thấy muốn liên kết với trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể xây dựng trường hợp nghiên cứu chuyên sâu hoặc white paper giáo dục để cung cấp thông tin giá trị cho sinh viên.

Trong ví dụ này, website Cheap Car Insurance.net đã tạo ra nguồn thông tin liên quan đến loại xe ô tô thân thiện với môi trường. Họ có thể nhận được backlink edu bằng cách tìm một vị trí phù hợp trên website của GRU và bổ sung giá trị cho trang web này.

Đây là lý do tại sao nhắm mục tiêu vào bộ phận/ khoa cụ thể phù hợp với ngách thị trường hoạt động của doanh nghiệp mình lại hữu ích đến vậy.

7. Xây dựng liên kết gãy

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng chiến lược xây dựng liên kết gãy hoặc trang lỗi 404 để thu về backlinks edu cho website của mình.

Sử dụng công cụ Check My Links có thể giúp bạn tìm thấy các liên kết gãy một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chiến lược này có thể được kết hợp với các nguồn lực đã đề cập ở trên bằng cách tìm một website edu trong đó có một trang tài nguyên chứa các liên kết gãy. Bạn chỉ cần chỉ ra các liên kết gãy này để webmaster của trang nắm được và đưa ra yêu cầu thay thế bằng nguồn tài nguyên liên quan của website mình.

Check My Links sẽ làm nổi bật các liên kết đang bị lỗi 404, thậm chí bạn có thể nhìn thấy một liên kết hữu ích sẽ hướng dẫn bạn tìm đến webmaster trong ví dụ trên.

Backlinks đến từ các tên miền edu có thể rất mạnh mẽ và giá trị cho những nỗ lực sử dụng dịch vụ SEO tổng thể. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ rằng giá trị của chúng không chỉ đơn giản đến từ tên miền edu. Bạn cần chắc chắn các trang web liên kết với website của mình có đủ uy tín và mức độ tin cậy. Do thực tế những website loại này thường có chất lượng cao, nên việc xây dựng liên kết đến chúng không hề dễ dàng, bạn sẽ không nhận được liên kết nếu không thực sự cố gắng. Tuy nhiên, bằng cách tuân theo những chiến lược đã được liệt kê ở trên và đảm bảo bổ sung giá trị cho những website mình đang theo đuổi, bạn có thể tìm thấy các cơ hội xây dựng backlink edu khả thi. Chúc bạn may mắn!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước