Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ Google: Phân biệt mức độ uy tín và tính phổ biến của website

Trong những năm qua, thuật toán của Google đã thay đổi liên tục để quan tâm hơn nữa đến các yếu tố truyền thông xã hội. Lượng chia sẻ xã hội dồi dào đã trở thành vấn đề khi nó là nhân tố liên quan đến cách thức phân biệt tính phổ biến và mức độ uy tín thực sự của website. Đây chính là chủ đề mới nhất trong video hướng dẫn webmaster của kỹ sư Matt Cutts đến từ Google.

Hiện nay, Google không ngừng bổ sung các tín hiệu xã hội vào trong thuật toán tìm kiếm của mình, vậy làm thế nào bạn có thể phân biệt rõ ràng đâu chỉ là mức độ phổ biến đơn thuần và đâu là độ uy tín thực sự của website? Tìm hiểu thêm các thuật ngữ chuyên ngày tại Seo cơ bản Blog kinh nghiệm Seo.

Trong video trả lời, Matt Cutts cho biết “Chúng tôi thực sự suy nghĩ rất nhiều về điều này bởi vì từ những ngày đầu chúng tôi đã cảm thấy thất vọng khi các phóng viên cho rằng PageRank là thước đo mức độ phổ biến của website trong khi nó không phải như vậy. Ví dụ, các website khiêu dâm hiện nay rất phổ biến, nhưng mọi người thường không liên kết đến chúng. Tuy nhiên nếu bạn truy cập website bất động sản uy tín như Wisconsin, lượng người liên kết đến nó tương đối lớn.”

Điều này hoàn toàn đúng. PageRank chỉ đơn giản dựa trên mức độ phổ biến của website, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự pha trộn của các website khác nhau có tỉ lệ PageRank cao hơn những gì chúng hiện có.

“Vì vậy, tính phổ biến chỉ là tiêu chuẩn đánh giá những website được mọi người quan tâm, trong khi PageRank không chỉ là dấu hiệu đánh giá danh tiếng của thương hiệu. Giữa các website khiêu dâm có tỉ lệ PageRank cao nhất và các website chính phủ có hệ thống thứ hạng rất thấp là cả một sự khác biệt lớn, nó không phải là cách thức mọi thứ hoạt động. Chúng tôi thường nhìn số lượng liên kết nhiều hơn của các trang web chính phủ danh tiếng để đánh giá độ uy tín của chúng.”

Vì vậy, Google có thể tách biệt tính phổ biến và mức độ uy tín của website dựa trên những yếu tố được hiển thị trong kết quả tìm kiếm đối với các truy vấn cụ thể.

 “Ví dụ, nếu bạn muốn thực hiện một phiên bản liên quan của PageRank, bạn có thể nhìn vào các liên kết đến một trang web, giả sử bạn cần tìm cụm từ khóa Matt Cutts, vậy có bao nhiêu liên kết của website thực sự đề cập đến Matt Cutts? Nếu chúng có rất nhiều liên kết liên quan, đó có thể một website uy tín chứa cụm từ khóa Matt Cutts.”

Chúng ta luôn luôn nghe thấy vai trò quan trọng của mức độ uy tín website. Bất cứ khi nào bạn làm cho webste hoặc tính cách của mình trở thành yếu tố uy tín trong một phân ngách thị trường cụ thể, lúc đó bạn không chỉ được hưởng lợi từ thứ hạng tìm kiếm mà còn được hưởng lợi do những thành viên khác trong khu vực thị trường của mình mang lại.

 “Vì vậy, rõ ràng bạn có thể suy nghĩ nhiều hơn không chỉ về mức độ phổ biến và danh tiếng của website (thông qua chỉ số PageRank), mà bạn còn có thể tưởng tượng nếu website của mình là một địa chỉ uy tín trong phân ngách y tế, hoặc trong không gian du lịch, v.v. Bằng cách nhìn vào các tín hiệu bổ sung mà mình hiểu được ý nghĩa của nó, rõ ràng bạn có thể sử dụng nhiều anchor text liên quan đến truy vấn du lịch và y tế hơn trong các liên kết trên website.”

Cutts cũng đưa ra một số ít website đi đầu trong kết quả tìm kiếm sau một loạt thay đổi thuật toán của Google. Gã khổng lồ tìm kiếm đang cố gắng xác định sự khác biệt giữa độ phổ biến đơn giả của trang web và mức độ uy tín thực sự của nó. Bởi vì Matt Cutts sử dụng ví dụ về các truy vấn y tế, nên đây có thể là một thay đổi thuật toán nhắm mục tiêu vào các phân ngách cụ thể, chẳng hạn như truy vấn về y tế hoặc truy vấn du lịch hay truy vấn pháp lý.

 “Quá trình này không hề đơn giản, nhưng nó cũng vô cùng thú vị. Chúng tôi thực sự có một số thay đổi thuật toán để phân biệt website này phù hợp tốt hơn về một khía cạnh nội dung nào đó ví dụ như truy vấn y tế. Tôi đang chờ đợi đến thời điểm thay đổi này được đưa vào thực tiễn bởi vì rất nhiều người kỹ sư của Google đã làm việc chăm chỉ để người dùng có thể phân biệt rõ tính phổ biến và mức độ uy tín của website, để họ có thể nhận ra một website thực sự với những dấu hiệu cho thấy nó sẽ được xếp hạng cao hơn cho nội dung liên quan đến truy vấn y tế, nó là một cái gì đó mà chúng tôi có thể cải thiện chất lượng của các thuật toán nhiều hơn.”

Tuy nhiên, Matt Cutts không cung cấp ngày tháng cụ thể về thời điểm công bố thuật toán mới này, nhưng đây chính là dấu hiệu giúp webmasters biết rằng thay đổi này đang đến.

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước