Knowledge Graph của Google hiện nay đã thông minh hơn với việc bổ sung bộ lọc và tính năng so sánh 2 hạng mục cạnh nhau trên hệ thống.
Google đã tuyên bố một số các bản cập nhật tìm kiếm của hãng tại sự kiện truyền thông nhân dịp sinh nhật lần thứ 15 của mình, tất cả đều được giải thích chi tiết trên blog Inside Search của Google.
Nội dung chính
Google cho biết hãng có thể xử lý các truy vấn phức tạp, một phần thông số trong những truy vấn này sẽ được so sánh song song thông qua tính năng so sánh mới có trong Knowledge Graph để thấy rõ sự khác biệt giữa những hạng mục tìm kiếm.
Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm cụm từ “so sánh space needle và empire state building” hoặc “space needle và empire state building” trên cả thiết bị di động và desktop, sau đó Google sẽ trình bày một số thông số cơ bản theo cách thức so sánh song song giữa 2 đối tượng tìm kiếm này. Dưới đây là hình ảnh kết quả truy vấn trên cả thiết bị di động và desktop:
Desktop
Thiết bị Mobile (iPhone)
Dữ liệu trên cả 2 loại thiết bị đều giống nhau. Bạn có thể thấy, so sánh trên Knowledge Graph không thể hiện được độ cao của 2 tòa nhà này ngay cả khi mỗi thẻ Knowledge Graph trên từng thiết bị đều có chứa nhiều thông tin liên quan khác. Đáng buồn là các truy vấn như “so sánh độ cao của space needle và empire state building” không có trong tính năng so sánh mới này. Tôi nghi ngờ ngoài yếu tố độ cao như trong ví dụ này, Google còn có nhiều truy vấn khác mà nó không thể hiện được trong Knowledge Graph. Do vậy, dữ liệu được thể hiện trong tính năng so sánh này có thể sẽ được thay đổi trong tương lai.
Bộ lọc của Knowledge Graph cũng được thể hiện rõ ràng khi thực hiện tìm kiếm “các họa sĩ trường phái ấn tượng”. Bộ lọc được đặt ở phía trên bên phải kết quả hiển thị trong carousel và nó cho phép người tìm kiếm chuyển sang kết quả tương tự khác nếu muốn.
Google cũng đang xem xét một số thay đổi cần thiết, đó là:
Để biết thêm thông tin về Knowledge Graph cũng như những thay đổi khác được đề cập ở trên, hãy vào blog của LMT tìm hiểu nhé.
Đôi nét về tác giả
Matt McGee là Chủ biên tập của Search Engine Land. Ông làm việc tại đây từ tháng 2/ 2007, ban đầu ông phụ trách một chuyên mục trong Search Engine Land, sau đó lên vị trí Biên tập nhượng quyền (Assignment Editor) vào tháng 9/2008 và được đề bạt lên Biên tập điều hành vào tháng 12/2010.
Matt đã tư vấn SEO cho một số các công ty lớn, hiện tại ông vẫn tiếp tục tư vấn, đào tạo SEO, truyền thông xã hội, tìm kiếm địa phương cho một số các doanh nghiệp nhỏ khác. Ông bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực SEO vào khoảng những năm 1999/ 2000 khi Google vừa mới thâm nhập thị trường thế giới ảo. Matt là diễn giả thường xuyên tại các hội thảo tiếp thị tìm kiếm trong nước. Ông từng được các hãng báo chí lớn như Wall Street Journal, USA Today, Inc. magazine và một số các hãng truyền thông khác phỏng vấn.
Hiện tại, Matt đã kết hôn và có 2 con. Vào thời gian rảnh, ông điều hàng @U2, một website độc lập nói về các band nhạc rock được nhiều người biết đến. Ông cũng đã phát hành một cuốn sách về chúng với tên gọi Nhật ký U2.
Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…
Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…
Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…
Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…
Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…
Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…