Danh mục: Link building

4 thủ thuật xây dựng liên kết thời hậu Penguin

Xây dựng liên kết cũng là một trong những quá trình quan trọng để tối ưu thứ hạng của bạn trên bộ máy tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về những liên kết bạn nên sử dụng để cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập cho website, cũng như cách để thuyết phục ông chủ của bạn lý do tại sao nên đầu tư ngân sách phù hợp cho chiến dịch SEO. 

Trong thời kỳ hậu Penguin, bạn có thể đã nghe đi nghe lại câu nói chất lượng backlink quan trọng hơn cả số lượng. Đó là sự thật. Kể từ khi thuật toán Penguin của Google bắt đầu phát huy tác dụng, các loại inbound link an toàn cho website đã bị thu nhỏ lại. Dưới đây là bốn loại liên kết mà bạn nên sử dụng vì những lợi ích riêng của chúng.

1. Nội dung hấp dẫn thu hút những liên kết tuyệt vời

Những nội dung tuyệt vời, hấp dẫn sẽ thu hút các inbound link chất lượng, do đó, xây dựng chiến lược để tiếp thị nội dung giá trị nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.

 

Gần đây, Google đã bổ sung yếu tố “bài viết có chiều sâu” vào trong kết quả tìm kiếm, theo đó độ dài của bài viết đã trở thành một nhân tố trong việc đánh giá thứ hạng và mức độ uy tín của website. Mục bài viết chuyên sâu của Google đề cao những nội dung có độ dài phổ biến vào khoảng 2.000 từ. Những bài viết này sẽ được hiển thị trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm SERP.

Nội dung chất lượng còn mang lại nhiều lợi thế hơn nữa cho chiến dịch liên kết của bạn. Khi bạn yêu cầu editor và webmaster cho phép mình đóng góp bài viết theo hình thức guest blogging, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi thiện chí hơn nếu nội dung hiện tại của bạn thuộc hàng xuất sắc và có sức thu hút. 

2. Guest Blogging

Guest blogging là một giải pháp mạnh mẽ để cải thiện chỉ số Author Rank trong quá trình tạo ra inbound link. Những liên kết này có thể giúp xây dựng nhận biết thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp trong khi thúc đẩy lưu lượng truy cập mục tiêu cho website. Khi bài viết của bạn được xuất bản trên các website có uy tín như Huffington Post, Forbes, hoặc Entrepreneur.com, tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ được độc giả tín nhiệm, tin tưởng. Một loạt các bài viết theo hình thức guest blogging có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập khi độc giả click chọn vào các bài viết khác của bạn trên website (nhưng điều này chỉ xảy ra sau khi bạn đã có một chiến lược nội dung vững chắc và những bài viết có chất lượng cao trên website của mình).

3. Infographics

Infographics là một giải pháp mạnh mẽ để trình bày trực quan một lượng lớn thông tin cần truyền đạt. Trong trường hợp người đọc bị quay cuồng bởi những số liệu thống kê thì infographics có thể liên kết tất cả các thông tin này lại với nhau để tạo thành một hình ảnh dễ hiểu.

Infographics cũng là một cách tuyệt vời để thu về liên kết. Nhiều website sẽ liên kết đến infographics hoặc nhúng chúng trong các bài viết của họ, bởi chúng hỗ trợ hình ảnh trực quan mạnh mẽ cho người đọc. 

4. Các thư mục chuyên ngành và thư mục địa phương chất lượng

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc đăng ký thông tin trên Google và Bing. Các website như getlisted.org và Yext.com sẽ giúp doanh nghiệp đăng ký thông tin trên các thư mục địa phương chất lượng. Hiệp hội thương mại có thể là một cách tuyệt vời để website của bạn góp mặt trong các thư mục chuyên ngành.

Không cần thiết có bất kỳ Secret Sauce nào

Đối với hầu hết các công ty SEO uy tín, không có bất kỳ “secret sauce” nào mà họ không muốn chia sẻ với khách hàng của mình. Nếu là một công ty SEO đúng nghĩa, họ sẽ hợp tác để tạo ra kế hoạch phù hợp dựa trên mục tiêu kinh doanh, profile liên kết, và nguồn ngân sách hiện có của doanh nghiệp bạn.

Mức độ cần thiết của SEO

Những lời khuyên này có thể giúp bạn thuyết phục ông chủ của mình về tầm quan trọng của các backlink phù hợp. Hãy trở thành một người cố vấn đắc lực trợ giúp ông chủ của mình hiểu được lợi ích thực sự của các thủ thuật SEO phù hợp.

Hầu hết người làm kinh doanh đều chỉ quan tâm đến mục tiêu mấu chốt và “dịch vụ SEO mặc cả” có thể thu hút họ. Điều này sẽ càng đúng hơn khi nguồn ngân sách đầu tư của họ không quá lớn.

Trong trường hợp này, hãy thảo luận về những kỳ vọng và lịch trình thực tế của chiến dịch dựa trên nguồn ngân sách đầu tư, đây là việc vô cùng quan trọng. Sau đó, hãy giúp những người đưa ra quyết định này hiểu được mức độ rủi ro khi mua các liên kết chất lượng thấp và những gì có thể thu được nếu thực hiện các biện pháp xây dựng liên kết và SEO thực tế, chẳng hạn như thông qua một chiến dịch tiếp thị nội dung chiến lược.

Khi trình bày những luận điểm này với ông chủ của bạn, hãy chuẩn bị thật kỹ càng, nó chính là chìa khóa để thành công. Bạn có thể chuẩn bị công cụ trực quan để thể hiện cách thức website của bạn đang đạt được thứ hạng hiện tại cho những từ khóa quan trọng, sau đó so sánh chúng với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể bàn về vấn đề lưu lượng truy cập hiện tại của công ty và các mục tiêu kinh doanh trong tương lai. Hãy nhớ rằng mục đích của bạn là để yêu cầu nguồn ngân sách đầu tư hợp lý hơn cho dịch vụ SEO của công ty. Hãy giữ cho vấn đề thật đơn giản, hãy chia sẻ về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa SEO cũng như việc thu được các inbound link chất lượng đối với thành công của website.

Nếu website đã có nhiều inbound link chất lượng, đừng quên đề cập đến việc bổ sung ngân sách cho chiến dịch SEO audit để bạn có thể biết được những loại liên kết và đa dạng hóa các anchor text đã có. Hãy nhớ rằng, bạn không phải thực hiện tất cả mọi thứ cùng lúc. Dịch vụ SEO có thể mở rộng quy mô khi hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và ngân sách dư dả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng SEO là một quá trình lâu dài. Quan trọng là bạn phải giúp người quản lý của mình hiểu họ sẽ không thể nhìn thấy sự thay đổi tức thời của website sau khi áp dụng các thủ thuật tối ưu, họ sẽ phải đợi khá lâu, có thể là một năm hoặc nhiều hơn thế. Cuối cùng, những doanh nghiệp đã thực hiện các chiến lược SEO chất lượng có thể nhìn thấy lưu lượng truy cập và doanh thu bán hàng của mình tăng lên đáng kể theo thời gian.

Kết luận

Xây dựng liên kết là một quá trình tốn thời gian, nhưng nó cũng là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung mở rộng. Hãy xuất bản những nội dung tuyệt vời và website của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng thông qua các inbound link, lưu lượng truy cập, khả năng thu hút người dùng và doanh số bán hàng. Cho dù bạn tự mình xây dựng liên kết hay thuê một công ty tiếp thị nội dung nào đó hỗ trợ, hãy đưa ra kế hoạch và ngân sách đầu tư phù hợp nhé.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước