Danh mục: Link building

12 loại nội dung Evergreen thu hút liên kết giá trị cho website

Nội dung Evergreen là một nguồn tài nguyên có giá trị cho bất kỳ website nào. Thuật ngữ này dùng để chỉ những loại nội dung không dễ bị lỗi thời hoặc sai lệch trong một khoảng thời gian ngắn, như một tuần hay một tháng. Bạn cần cập nhật thông tin cho loại nội dung này, và hãy liên kết chúng với những bài viết mới có liên quan, xã hội hóa chúng bất cứ khi nào chủ đề đã đề cập lại trở thành một nội dung hợp thời.

Ví dụ, nội dung đề cập đến lý do tại sao chúng ta nên tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2014 không phải là một tài liệu có thể xã hội hóa tốt trong tháng 6 năm 2014. Tuy nhiên, một bài viết liên quan đến lịch sử của Thế vận hội có thể sẽ là nội dung evergreen tuyệt vời cần khai thác.

Vậy làm thế nào để một trang như vậy có thể được xã hội hóa? Kỳ Olympic tiếp theo sẽ diễn khi nào, bài viết mới của bạn có thể đề cập đến những sự kiện đáng chú ý từ những nội dung evergreen liên quan đến các địa điểm từng tổ chức sự kiện thể thao này trước đây, hoặc phỏng vấn một vận động viên Olympic để thảo luận về lịch sử Thế vận hội trong môn thể thao họ thi đấu.

Bây giờ, hãy cùng nhìn vào 12 loại nội dung evergreen dưới đây để có thể hiểu rõ hơn nhé.

1. Bài viết hàng năm

Đây là một ví dụ tuyệt vời của nội dung evergreen bởi vì Rae Hoffman đã áp dụng nó một cách hoàn hảo. Loạt bài viết hàng năm của cô ấy với tên gọi “Xây dựng liên kết cùng các chuyên gia” bắt đầu vào năm 2007 và đã năm lần được bổ sung thêm. Rae đã bổ sung thêm khách mời và đặt ra những câu hỏi mới liên quan đến tình hình hiện nay của ngành. Kết quả là trong vòng chưa đầy một năm, loạt bài viết này đã đạt được PageRank 4. Hãy cùng xem cách thức tất cả chúng liên kết lại với nhau:

Tôi sẽ không đi cụ thể vào tổng thể các liên kết được tạo ra nhưng bài cuối cùng trong loạt bài viết này đã nhận được 34 ý kiến đánh giá. Sau khi bài viết được xuất bản, nó đã được xã hội hóa trên tất cả các mạng xã hội.

Những câu hỏi được đặt tra trong bài rất có giá trị, các diễn giả đều đề cập đến những luận điểm nghiêm trọng, và đó là điều tôi ấn tượng và thường xuyên đọc lại loạt bài này.

2. Bài viết theo dõi một vấn đề nào đó

Những khiếu nại liên quan đến tiếng ồn của Macbook Pro đã được trang web Red Sweater liên tục cập nhật. Website này chỉ liên kết đến những bài viết của Macbook Pro.

Đây là một ví dụ tuyệt vời bởi vì bạn có thể xem tất cả những vấn đề liên quan được liệt kê và liên kết trên Red Sweater thay vì phải thực hiện tìm kiếm. Hãng cũng cung cấp những thông tin cập nhật liên tục về các vấn đề được liệt kê.

3. Phỏng vấn

Bạn có thể phỏng vấn bất cứ ai về bất cứ vấn đề gì, đó là lý do tại sao các cuộc phỏng vấn thường được mọi người yêu thích. Điều quan trọng đó là bạn cần tìm ra một chủ đề chưa được đề cập hàng tỉ lần trước đó. Hãy xem ví dụ sau đây, một cuộc phỏng vấn giữa Madonna và Mike Myers.

4. Bài viết hướng dẫn “How-to”

Với thể loại nội dung này, bạn cần phải tìm kiếm những bài viết hướng dẫn về mọi chủ đề, vì nếu bạn định viết một nội dung hướng dẫn nào đó, thì những nội dung tương tự cũng đã được đăng tải trên các trang web khác, lúc này bạn cần vạch ra cách thức làm sao để nội dung của mình nổi bật hơn hẳn. Hãy thêm video hoặc hình ảnh, bổ sung các liên kết đến những bài viết liên quan, v.v.

5. Bài viết về lịch sử của một vấn đề nào đó

Bài viết lịch sử là loại nội dung có sức sống lâu dài bởi vì chúng đề cập đến yếu tố giáo dục và thường được cập nhật khi thông tin mới ra đời. Hãy bổ sung video vào nội dung để làm nội dung thêm phần sinh động và thu hút hơn.

6. Trang web giới thiệu

Bạn có thể tìm thấy trang giới thiệu trên hầu khắp các website. Tôi thường ghé thăm trang này trước tiên khi truy cập vào bất kỳ website nào mà mình chưa từng gặp trước đó.

Thông thường, những trang này có tỉ lệ TBPR (Toolbar PageRank) và backlinks tốt từ tiểu sử trên các trang web khác. Trang web loại này cũng có thể được cập nhật khi mọi thứ thay đổi, vì vậy nếu website của bạn không có một trang giới thiệu, hãy xây dựng nó ngay từ bây giờ. Đây chính là cách thức dễ dàng để có được một nội dung evergreen cho website của mình.

Dưới đây là một ví dụ về một trang giới thiệu tuyệt vời.

Trang web này thật hài hước! Nó đã thể hiện các kỹ năng của chủ nhân bằng cách thiết kế trang dưới dạng câu hỏi như này. Để có được một trang giới thiệu thu hút tương tự, bạn cần nhờ tới sự trợ giúp của một designer web thực thụ.  

7. Lời khuyên dành cho người dùng

Nội dung đề cập đến lời khuyên cho người dùng thường tồn tại lâu dài và được người dùng truy cập thường xuyên. Nếu bạn có thêm thông tin, những tip mới cần bổ sung cho bài viết, hãy cập nhật nội dung dưới hình thức của một bài viết mới như “10 Mẹo và thủ thuật ….”

8. Nội dung chứng nhận, khen ngợi

Mặc dù nội dung chứng nhận, khen người kiểu này có thể thay đổi nếu bạn làm phật lòng người đã đưa ra lời khen mình, hãy tiến lên nếu bạn đã xuất bản những nội dung thực sự tuyệt vời, nó có thể tồn tại và nổi bật theo thời gian.

9. Nội dung phê bình, đánh giá

Loại nội dung này tương tự như nội dung khen ngợi, ngoại trừ việc bạn sẽ nhận được cả những nhận xét tiêu cực ngoài những lời khen ngợi. Mặc dù bạn không nên post tất cả những đánh giá tiêu cực lên website của mình, nhưng hãy hiển thị những nhận xét không quá đay nghiến hoàn toàn, chúng sẽ khiến cho khách truy cập cảm thấy trang web không giả tạo và tự nhiên hơn.

Nội dung đánh giá cũng là những nội dung được định hướng chi tiết và chứa nhiều thông tin hơn về các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

Đây là loại nội dung vô cùng hữu ích đặc biệt khi bạn có ý định thực hiện mua hàng trực tuyến. Nội dung do người dùng tạo ra thường được đánh giá cao hơn.

10. Content Curation

*. Content curation là việc lựa chọn thông tin, biên tập và xây dựng những nội dung bài viết mới dựa trên những nguồn thông tin có sẵn. 

Rất nhiều website hiện nay đều sử dụng content curation. Nhìn chung, tôi thích những bài viết sử dụng hình thức này bởi vì chúng luôn ẩn chứa điều gì đó thú vị mà tôi đã bỏ lỡ. Ngoài ra, loại nội dung này luôn liên kết đầy đủ với những bài viết đề cập đến phương thức xây dựng liên kết.

Hiện nay, rất nhiều trang web xây dựng loại nội dung này hàng ngày và hàng tuần, trong khi chỉ một số ít website áp dụng theo tiêu chí hàng tháng, và một số chỉ sử dụng hình thức này khi có thể. Những bài viết loại này có thể dễ dàng liên kết ngang.

11. Tiểu sử cá nhân

Một ví dụ tuyệt vời là trang tiểu sử của cây viết Neil Gaiman trên website của ông. Trang web chứa đầy đủ thông tin về tác giả, nhưng không khiến cho cảnh quan chung của trang bị lố bịch. 

Chắc hẳn bạn cũng đã nhìn thấy nhiều trang web tiểu sử cá nhân tác giả trên hàng tá các website khác nhau, mặc dù chỉ một số ít trong đó cung cấp những thông tin bạn đang cần tìm kiếm. Tôi thích trang web này bởi vì nó chứa đầy đủ đến mức hoàn hảo lượng thông tin cần thiết.

12. Trang nguồn

Website kidsgardening là một ví dụ tuyệt vời về trang nguồn. Trang web này chứa các nguồn tài nguyên nổi bật hàng tháng, ở đây bạn có thể khai thác nhiều loại tài nguyên khác nhau, tất cả đều có thể tìm kiếm được!

Tóm tắt

Khi bạn đấu tranh để tìm ra những chủ đề cần xây dựng, hãy xem xét loại nội dung evergreen. Không ai có thể xuất bản cả 100 bài viết evergreen mỗi tuần, tuy nhiên, nhận ra sức mạnh thực sự của loại nội dung này là một điều hoàn toàn hữu ích. Mọi người đều thích chúng, họ sẽ chia sẻ và làm tăng tỷ cơ hội thu hút liên kết cho website của bạn. Hãy cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn nhé!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước