Danh mục: Link building

3 Giải pháp xây dựng Backlinks chất lượng không cần sử dụng Guest Posting

Gần đây, Matt Cutts của Google đã khuyến cáo người dùng Guest posting là một phương thức không nên áp dụng khi xây dựng liên kết. Mọi người (bao gồm cả bản thân tôi) đều đã được cảnh báo về điều này trong nhiều năm qua. Ngay cả những listing đánh giá sản phẩm được coi là phương thức “PR thân thiện” do các blogger sử dụng trong “Media Kits” hoặc những người vẫn sử dụng article submissions, bạn cần phải thông minh hơn với chiến lược xây dựng liên kết của mình. Bạn không phải là một thương hiệu lớn với hàng tỉ đô la đầu tư vào xây dựng liên kết, nhưng bạn cần phải thông minh và sáng tạo hơn.

Bởi vì hiện nay chúng ta có sẵn trong tay hàng tá công nghệ mà những năm 90 hoặc đầu những năm 2000 không có, bạn vẫn có thể xây dựng vô số các liên kết chất lượng và gia tăng thứ hạng cho trang web của mình. Dưới đây là 3 giải pháp khác nhau để bạn có thể xây dựng backlinks chất lượng, có liên quan mà lại không tốn kém và không cần sử dụng hình thức guest posting đã bị Google cảnh báo.

Tuy nhiên, trước khi cung cấp các chiến lược liên kết xây dựng tiên tiến, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nội dung chất lượng là gì. Tại sao xây dựng liên kết cần phải dựa trên yếu tố độc đáo, tính phù hợp và chất lượng.

Thế nào là nội dung chất lượng phục vụ cho mục đích xây dựng Backlink?

Nội dung chất lượng chính là yếu tố căn bản của SEO. Nó là việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả người dùng liên quan. Nội dung chất lượng cũng đơn giản như việc sở hữu một quá trình dễ dàng để hoàn thành chuyển đổi và tìm kiếm thông tin mà mọi người muốn chia sẻ. Nó bổ sung giá trị và cung cấp các nội dung kêu gọi hành động cho người dùng. Nó cũng sẽ cung cấp thông tin cơ sở người dùng, quá trình mua sắm của một người cho bạn và cho các ký giả, các blogger – những người tạo nên các ấn phẩm hay blog thương mại trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Bây giờ hãy nghĩ xem làm thế nào chúng ta có thể xác định được đâu là nội dung chất lượng và cách bạn có thể áp dụng nó trong 3 chiến lược xây dựng liên kết dưới đây.

1. Xây dựng Backlinks thông qua video & công nghệ

Trong hai năm qua, tôi đã và đang làm việc cho công ty Viewbix. Viewbix là một công cụ chạy video tùy biến với hơn 20 ứng dụng tương tác, cho phép mọi người đăng ký email nhận bản tin, ghé qua các nội dung kêu gọi hành động, hoặc thậm chí phát các kênh YouTube thông qua trình chơi video. Khi trình Viewbix được chia sẻ trên Facebook và Twitter, phần lớn các chức năng của nó vẫn còn nguyên vẹn để bạn có thể gia tăng cơ hội tiếp xúc với những người theo dõi mình hoặc có thể nhìn thấy nó trong newsfeed. Chiến lược này sẽ giúp bạn sử dụng video để xây dựng liên kết một cách tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động nếu bạn có một video chứa thông tin và thu hút mọi người xem và chia sẻ.

Vậy Viewbix hoạt động như thế nào? Một khi bạn đã tạo ra video, hãy lựa chọn các ứng dụng có liên quan nhất với nội dung. Ví dụ, nếu video của bạn nói về Blue Widget và bạn có một series các video, Infographic, hoặc các mục khác nói về cách sử dụng của blue widgets, bạn có thể đưa chúng vào trong video của mình để làm nguồn bổ sung tham khảo cho người dùng.

Một khi đã đặt video vào trong trình player, bạn có thể sử dụng ứng dụng YouTube để chạy các video khác từ series của mình để mọi người thấy bạn có thể bổ sung thêm thông tin đã đưa ra với những video chi tiết hơn về cùng một chủ đề. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn có tham khảo các nguồn tài nguyên khác trên website của mình để mọi người biết được vị trí có thể tìm thấy chúng. Viewbix đã cải tiến “list app – danh sách ứng dụng” của mình, trong đó cho phép người dùng mở ứng dụng midroll và hiển thị liên kết, mô tả và hình ảnh đến địa điểm chính xác bạn đang sử dụng. Nếu không muốn làm gián đoạn video, bạn có thể thiết lập list app để hiển thị tất cả thông tin tham chiếu ở phía cuối của video nhằm cung cấp cho người xem các nguồn tài nguyên liên quan khác với hy vọng họ sẽ chia sẻ chúng và liên kết với video của bạn.

List App là gì?

List app (danh sách ứng dụng) cho phép bạn tải lên danh sách các hình ảnh, mô tả, và các liên kết có thể theo dõi trong video của bạn. Sử dụng list app, bạn có thể liên kết với các bài viết chất lượng, hoặc infographics, hay bất cứ điều gì khác bạn có đề cập tới trong video của mình. Bằng cách mở list app vào những thời điểm cụ thể trong video, mọi người có thể tìm thấy các trang và tài nguyên liên quan trên website của bạn nếu họ muốn tìm hiểu thêm thông tin.

Điều cuối cùng cần nhớ đó là hãy đảm bảo để mọi người đều có thể tiếp cận với bạn. Thông điệp kêu gọi hành động chính bạn đưa ra có thể là một nút trên trình chơi video với dòng chữ “Buy now – mua hàng ngay bây giờ”, hoặc số điện thoại, hình thức liên lạc, hay liên kết email trình bày kết hợp trong video. Thậm chí bạn còn có thể thêm ứng dụng Skype vào để người xem video (cả trên Facebook và Twitter ) đều có thể gọi điện trực tiếp cho bạn thông qua ứng dụng video call. Từ đây, khả năng video của bạn nhận được sự chú ý của ký giả, blogger và liên lạc trực tiếp của người dùng trong hoặc sau khi xem video là rất khả quan. Đây là lý do tại sao Viewbix lại là một giải pháp tuyệt vời để xây dựng backlinks cho video. Bạn có thể theo dõi, đo lường, kiểm tra và sau đó lặp lại quy trình để thúc đẩy các liên kết chất lượng đến trang của mình. Viewbix hiện có cả phiên bản miễn phí và tính phí, hãy thử sử dụng nó xem nhé.

2.  Cách xây dựng Backlinks với Webinars.

Tất cả mọi người đều nói rằng webinars là một phương thức xây dựng liên kết, nhưng tôi chưa nhìn thấy nhiều người có thể thực sự sử dụng cách thức này. Ví dụ, Giám đốc của một công ty lớn có thể khiến hàng triệu người phải lắng nghe ý kiến của ông ấy, nhưng tôi thường xuyên nghe thấy ai đó nói rằng cách này chứa rất nhiều thiếu sót và mọi người ít khi liên kết lại với bạn. Thay vào đó, họ liên kết tới các trang có “tiếng nói uy tín” kia, đến mẫu đăng ký webinar của bạn (trên một trang web khác), hay bất cứ địa chỉ nào khác ngoài URL của bạn. Hãy sử dụng những tên tuổi lớn để thu hút nhiều người dùng tham gia, ngoài ra bạn cũng cần có những người có thể đưa ra các hạng mục hành động cho người xem trong khi họ giao lưu với “chuyên gia”. Điều này sẽ tạo ra những nội dung chất lượng cao hơn để người dùng thực sự cảm thấy muốn sử dụng chúng.

Những điều cần nhớ khi tạo ra backlinks từ Webinars.

Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng webinars để tạo ra các backlink chất lượng:

–         Chứa các mục kêu gọi hành động để mọi người có thể sử dụng cùng với những nguồn lực hiện có trên website của bạn.

–         Tổ chức thông tin và mô tả về webinar trên trang web của bạn để mọi người có thể chia sẻ quan điểm đăng ký tham gia.

–         Hãy chắc chắn website của bạn có chứa các liên kết nội bộ đối với những nguồn tài nguyên liên quan để người tham gia có thể xem xét trước webinar và tham khảo trong suốt quãng thời gian diễn ra hội thảo.

–         Sử dụng các trang đăng ký tham dự, trang lắng nghe, và trang download webinar trên website. Nếu nó tồn tại trên website của bạn, khi mọi người chia sẻ và liên kết với nó, bạn sẽ có được các tín hiệu xã hội và thu về backlinks cho mình.

–         Hãy nhớ sử dụng các ứng dụng chia sẻ xã hội trên trang download webinar nếu nó khác biệt so với trang đăng ký.

–         Thực hiện liên kết đến các trang chỉ dẫn, các nguồn tài nguyên và infographics, đây là cách thức để nhấn mạnh vào chủ đề của webinar từ các trang đăng ký, lắng nghe và trang download. Lưu ý đừng sử dụng nội dung spam!

–         Thêm liên kết khi đề cập đến một trong những nguồn tài nguyên trên website của bạn để người nghe có thể nhìn thấy chúng.

–         Hãy chắc chắn đề cập đến địa chỉ URL của bạn, cảm ơn tất cả mọi người đã tham dự, nhắc họ về thời gian và vị trí trang phát hành bản ghi âm hội thảo sau khi hoàn tất.

Webinars có thể là một cách tuyệt vời để thu về liên kết. Bằng cách sử dụng một nhân vật có uy tín, bạn có thể thu hút các blogger, nhà báo, và người nghe tham gia. Với kinh nghiệm vững chắc của các thành viên khi chia sẻ những hạng mục hành động, bạn có thể thu về một lượng tương đối lớn người theo dõi và sử dụng nội dung trong webinar. Nếu họ tham khảo hay đề cập đến nó, đây cũng chính là cơ hội để họ liên kết với trang web  của bạn.

3.  Xây dựng backlinks theo phương pháp PR truyền thống

Hãy nhớ lại thời kỳ đồ đá khi mọi người đọc những cuốn sách hay tạp chí được làm từ vỏ của các cây đã chết. Những trang giấy như này chính là một cách tuyệt vời để mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn. Họ có thể tìm thấy doanh nghiệp trên các tờ báo và tạp chí, sau đó sử dụng điện thoại để gọi cho bạn. Trước đây, chúng ta có sự hỗ trợ của tổng đài viên để kết nối bạn với người mà bạn đang liên lạc. Đây có thể là hình thức sơ khai đầu tiên của SEO! Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng mô hình cơ bản này vào việc xây dựng các liên kết chất lượng cho website của mình?

Rao bán tin tức bằng tên tuổi của tác giả và ý tưởng bài viết

Trước đây, những nội dung xuất hiện trong các ấn phẩm báo chí thường được đông đảo mọi người chú ý, chúng có thể thúc đẩy tỉ lệ các cuộc gọi đến và lưu lượng người ghé thăm cửa hàng. Ngày nay, chúng ta gọi đó là lượng người sử dụng, liên kết, và lưu lượng truy cập. Thực hiện phương thức này thực sự rất đơn giản. Bạn có thể mua không gian quảng cáo trong các ấn phẩm hoặc rao bán ý tưởng nào đó với một nhà báo để họ xây dựng nội dung bài viết và đề cập đến bạn trong đó. Hãy nghĩ đến những việc mà các công ty PR truyền thống từng thực hiện với chiến lược xây dựng liên kết của mình trước khi Internet ra đời.

Tổ chức một sự kiện trong ngành và sử dụng email trực tiếp

Hãy tổ chức một sự kiện và mời các blogger địa phương, nhà báo và những người trong ngành tới tham dự. Hãy tặng họ những món quà liên quan với giá cả phải chăng. Bạn cần đảm bảo chúng là những món quà bắt mắt, độc đáo, hoặc có phần hơi điên điên một chút giống như Grasshopper đã từng làm với tặng phẩm chú châu chấu bao phủ bởi sô cô la dành cho khách mời. Bạn cần có một đội ngũ PR và Marketing sáng tạo có thể làm việc trong hoặc ngoài phạm vi một nguồn ngân sách. Thậm chí bạn cũng có thể tập hợp một nhóm các doanh nghiệp địa phương để tạo ra tiếng đồn, thu hút hàng tá các liên kết chất lượng về cho trang web của mình theo hình thức online hoặc offline tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

PR không chết. Nó trở thành dập khuôn bởi vì tất cả mọi người đều sao chép ý tưởng cách làm của nhau mà không đo lường chỉ số KPIs hoặc Metrics thường xuyên. Hãy lắng nghe ý kiến của những người độc đáo và sáng tạo. Họ có thể là cá nhân nào đó trong doanh nghiệp của bạn và thường che giấu bản thân hoặc có thể họ cảm thấy thất vọng vì những người khác nhận được sự chú ý hơn. Hãy để tất cả mọi người có thể chia sẻ ý tưởng sáng tạo của họ trong một môi trường cởi mở và an toàn. Phương thức PR sắp tới của bạn có thể xây dựng hàng tá các liên kết chất lượng cho website nhờ sự đóng góp của những cá nhân mà bạn vô tình không để mắt tới này. Thậm chí bạn có thể sử dụng hình thức đệ trình bí mật, lúc này tất cả mọi người có thể submit ý tưởng của họ, sau khi ý tưởng phù hợp nhất được lựa chọn, chỉ có người tạo ra ý tưởng đó mới có thể xác nhận được nó!

Kết luận

Ngay cả khi guest posting không còn tồn tại, chúng ta vẫn có rất nhiều cách thức khác nhau để xây dựng và thu hút các liên kết chất lượng cao cho website của mình. Hãy sử dụng công nghệ để nâng cao giải pháp tiếp thị hiện tại của bạn và giúp người dùng khám phá ra những nội dung và nguồn tài nguyên tuyệt vời sẵn có trên trang web của bạn. Nếu thực hiện webinars, hãy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp các nguồn tài nguyên trên website vào trong các trao đổi này. Bạn cũng có thể quay lại sử dụng phương thức PR cơ bản. Đôi khi phương thức tiếp thị truyền thống và offline là cách tốt nhất để thu hút khán giả phù hợp và thu về các backlinks chất lượng cho trang. Triển lãm thương mại, email trực tiếp, thậm chí cả những quảng cáo tiêu chuẩn trên mạng xã hội cũng là những giải pháp tuyệt vời để tạo ra tiếng vang và thúc đẩy liên kết uy tín chất lượng cho website. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước