Kỹ thuật Seo: những kỹ thuật cần cân nhắc và áp dụng

Tất cả chúng ta đều biết mọi thứ trong SEO đang thay đổi, các thủ thuật cũ từng hoạt động hoàn hảo trong quá khứ thì hiện nay không còn mấy hiệu quả nữa. Vậy làm thế nào bạn có thể gia tăng thứ hạng cho từ khóa mục tiêu của mình? Làm thế nào để website đạt được vị trí cao hơn trên SERPs, đạt được lưu lượng truy cập và thu hút người dùng? làm thế nào để dịch vụ seo tổng thể webvn của chúng tôi nói riêng và SEO của bạn nói chung luôn thành công đảm bảo lợi ích cho bạn và cho khách hàng.

Nếu bạn muốn website của mình có thứ hạng cao hơn cho một hoặc hai từ khóa (cạnh tranh cao), hãy tự hỏi bản thân câu hỏi “Liệu website của mình có xứng đáng để nắm giữ thứ hạng hàng đầu hay không?”

Nếu câu trả lời là có, hãy kiểm tra lại tất cả các luận điểm nhấn mạnh dưới đây, có thể bạn đang bỏ lỡ một điều gì đó. Nếu câu trả lời là không, hãy đọc danh sách tổng kết và áp dụng những đề xuất tôi đưa ra để thu về kết quả tốt nhất cho website của mình.

I. Nhận biết và sửa chữa các vấn đề trên website

Trước tiên, hãy đảm bảo website của bạn tuân thủ theo những hướng dẫn mà Google đã đưa ra, đừng bỏ qua bất cứ luận điểm nào có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của website.

1. Mối quan hệ nhất quán

Hiện nay, hành vi người dùng là một trong những số liệu được Google sử dụng để nắm bắt chất lượng của website. Điều này có nghĩa rằng Google giám sát lượng thời gian người dùng bỏ ra trên mỗi trang web và mức độ thu hút khách truy cập của trang.

Đừng phá hỏng mối quan tâm của người dùng vì bất kỳ lý do nào dưới đây:

Liên kết/ hình ảnh bị gãy

  • Link Sleuth của Xenu (miễn phí) là công cụ tốt nhất để xác định các liên kết hoặc hình ảnh bị gãy trên website. Chạy website của mình trên công cụ này và thu thập báo cáo đầy đủ trong định dạng tập tin HTML.

Chức năng bị hỏng

  • Hộp tìm kiếm nội bộ trên website nên trả lại cho người dùng những kết quả cần thiết.
  • Hình thức liên lạc nên chứa đầy đủ các thắc mắc, hỏi đáp và trả lại trang cảm ơn cho người dùng.
  • Địa chỉ email nên chứa ứng dụng mở rộng “mailto” của trình duyệt Chrome.
  • Mọi hình thức như đăng ký thành viên, đăng nhập hoặc các hình thức phản hồi cần hoạt động chính xác.
  • Giỏ hàng Shopping cart cần hoạt động phù hợp.

Trang lỗi 404

  • Trang lỗi 404 không chỉ là vấn đề về kỹ thuật mà nó còn là vấn đề về trải nghiệm người dùng. Với một trang 404 được thiết kế cẩn thận, bạn có thể duy trì trải nghiệm tốt đẹp cho người dùng ngay cả khi website chứa một số yếu tố không hoạt động.

2. Tính khả dụng

Tính khả dụng làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn, từ đó giúp website gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhiều tổ chức lớn đang đầu tư mạnh tay vào yếu tố này để thu hút sự tham gia tương tác của người dùng. Rất nhiều bài viết đã bàn về chủ đề tính khả dụng trên website.

Bây giờ hãy cùng nhau thảo luận về một số điểm quan trọng nhất mà hầu hết các trang web hiện nay đều thiếu.

Các vấn đề về HTML/ CSS    

  • Nếu website của bạn vượt qua được đánh giá của “Đội đảm bảo chất lượng”, nó có thể không gặp phải những vấn đề về HTML/ CSS. Thông thường, khi chúng ta giải quyết lỗi liên quan đến “bug – bọ tìm kiếm” trên trang đầu tiên, những vấn đề CSS mới trên các trang web khác lại bắt đầu nảy sinh, ví dụ như vấn đề về định dạng, căn chỉnh, liên kết và phong cách tiêu đề, khoảng cách và ngắt đoạn. Những vấn đề này có thể tạo ra ấn tượng xấu và khiến người dùng rời khỏi website của bạn.

Tốc độ trang

  • Google thích những trang web có tốc độ truy cập nhanh chóng, đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng website trên SERPs. Đừng để người dùng phải chờ đợi quá lâu.

Điều hướng

  • Một website với điều hướng phức tạp không chỉ khiến người dùng mệt mỏi mà còn khiến họ giảm sự hứng thú, tập trung. Hãy thiết kế sao cho điều hướng trên website trở nên dễ dàng và nhanh chóng, truy cập đến những trang quan trọng trên website chỉ qua một cú nhấp chuột.

Flash

  • Có ba lý do tôi khuyến nghị bạn không nên sử dụng Flash: 1) nếu người dùng không có bản cập nhật Flash player, họ không thể nhìn thấy nội dung trên trang 2) Flash làm giảm hiệu suất của trang 3) Flash không tương thích với trình thu thập tìm kiếm.

Định dạng/ căn chỉnh

  • Nội dung và hình ảnh không nhất quán, sắp đặt tùy tiện, không theo quy luật sẽ làm cho trang web của bạn trông mất thẩm mỹ, kém thu hút. Không ai thích truy cập một website như vậy cả.

Kiểm tra khả năng tương thích trình duyệt

  • Với mỗi trình duyệt khác nhau, trang web thường sẽ có hình ảnh hiển thị khác nhau. Đôi khi một trang web nhìn thu hút trên trình duyệt này lại có thể hiển thị kém chất lượng trên trình duyệt khác. Hãy chắc chắn website của bạn trả về cho người dùng những kết quả tương tự nhau trên mọi trình duyệt.

Độ phân giải màn hình

  • Bạn nên sử dụng thiết kế web responsive bởi vì nó có thể điều chỉnh kích thước màn hình hiển thị. Ngày nay, chúng ta không cần phải xây dựng một trang web riêng lẻ cho thiết bị di động trừ phi bạn có lý do cụ thể để làm như vậy.

3. Nội dung

Nội dung là một phần quan trọng không thể thiếu của bất kỳ trang web nào, nó có thể giúp website tạo ra chuyển đổi hoặc khiến Google áp dụng hình phạt trên trang. Hãy nhìn vào nội dung trên website của mình và so sánh với những luận điểm sau đây:

Nội dung trùng lặp

  • Google đưa ra chính sách kiểm soát nội dung chặt chẽ, bản cập nhật thuật toán Panda của hãng đã tác động đến hàng ngàn website trên Google SERPs. Nếu bạn sợ là nạn nhân tiếp theo của một bản cập nhật mới, hãy chắc chắn trang web của mình không chứa những vấn đề về nội dung trùng lặp.

Trang web chứa nội dung sơ sài

  • Nếu website của bạn có các trang chứa nội dung sơ sài hoặc các trang không có nội dung, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang chống lại những Hướng dẫn của Google. Hãy loại bỏ các trang này hoặc bổ sung nội dung thực sự cho chúng.

Chuyển hướng 301

  • Nếu website của bạn sử dụng cả URL có www và no-www, hãy chắc chắn bạn đã áp dụng chuyển hướng URL có www trong tập tin .htaccess. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tránh tình trạng trùng lặp nội dung của “tất cả các trang”.

Các vấn đề về ngữ pháp

  • Nội dung là một công cụ quan trọng trong việc truyền đạt chính xác thông điệp và thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy cung cấp cho độc giả của mình những nội dung dễ đọc, đúng ngữ pháp và không chứa các lỗi.

4. Mã nguồn

Google sẽ xem xét/ thu thập thông tin qua code của website, do đó bạn cần phân tích mã nguồn của trang để xem Google sẽ nhìn thấy những dữ liệu nào. Việc này giúp bạn đưa ra những thay đổi cần thiết giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và hiển thị thông tin cần thiết cho người dùng.

Thẻ Canonical

  • Trang web sử dụng thẻ canonical sẽ được công cụ tìm kiếm ưu tiên hơn những trang cùng chứa nội dung tương đồng. Sử dụng thẻ canonical phù hợp là việc làm rất quan trọng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên liên hệ với một chuyên gia để nhờ họ giúp.

Loại bỏ thẻ Meta Keywords

  • Yahoo và Bing coi trọng thẻ <meta> từ khóa trong việc đánh giá thứ hạng website nhưng Google thì lại không nghĩ như vậy, website của bạn có thể sẽ bị đánh giảm thứ hạng nếu có chứa thẻ meta từ khóa trong mã nguồn.

Thẻ iframe

  • Bạn không thể phân biệt một mục cụ thể nào đó có được xây dựng bằng cách sử dụng thẻ iframe hay không cho đến khi xem mã nguồn của nó. Hãy loại bỏ thẻ này để trình thu thập của công cụ tìm kiếm có thể truy cập nội dung trên website của bạn.

JavaScript được hard-code

  • Hãy kiểm tra xem trang web của bạn có chứa JavaScript được hard-code (chèn cố định các mã không linh động) trong header hoặc trong nội dung trên trang hay không. Điều này không làm tổn hại đến website nhưng tốt nhất các mã trên trang nên được viết đơn giản và bắt đầu với một loạt các scripts hữu dụng. Nếu gỡ bỏ JavaScript này, bạn có thể tác động đến một số chức năng trên trang, vì vậy giải pháp tốt nhất đó là đặt tất cả JavaScript đã hard-code vào trong các tập tin JavaScript bên ngoài và đính kèm nó trong header (hãy thuê một developer nếu bạn không biết cách mã hóa, đây là nhiệm vụ phát triển rất quan trọng).

Nhồi từ khóa

  • Thủ thuật này có thể đã được thực hiện trên website của bạn từ năm 2008 nhằm đặt các từ khóa ẩn vào trong code để bạn không thể nhìn thấy trong thiết kế front-end. Nếu website của bạn chưa bị Google phạt, hãy kiểm tra và loại bỏ những từ khóa bị nhồi trong code ngay từ bây giờ!

 

II. Tối ưu hóa cách thức hiển thị của website trên SERPs

Trong quá trình tối ưu website, hãy nhớ hình ảnh hiển thị của trang trên SERPs. Chúng ta cần đảm bảo website của mình đủ hấp dẫn để có thể thu hút người tìm kiếm click chọn. Tỉ lệ CTR thấp sẽ làm cho thứ hạng tìm kiếm của trang giảm xuống, do vậy đây là việc làm tương đối quan trọng.

Rich Snippets

  • Các trang web sử dụng rich snippets có thứ hạng cao hơn và tỉ lệ CTR cũng cao hơn trong danh sách hữu cơ, nhưng chỉ có 0,27% tên miền hiện nay sử dụng schema.

Đánh dấu tác giả

  • Hình ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm sẽ làm tăng tỷ lệ tin tưởng và CTR cho website. Hãy sử dụng tiểu sử trên Google+ của bạn vào trang web của mình và giới thiệu một số điểm nổi bật của bản thân trong những phân ngách liên quan. Việc này sẽ giúp gia tăng thứ hạng cho nội dung trên website của bạn.

URL động

  • Các URL động sẽ làm giảm tỉ lệ CTR của website. Hãy thiết kế URL ngắn hơn, dễ đọc và dễ nhớ hơn.

Tin liên quan: Kỹ thuật seo: phương pháp tối ưu hóa URL

Tối ưu thẻ tiêu đề

  • Trong SERPs, tiêu đề chỉ được giới hạn trong 70 ký tự. Nó vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá thứ hạng, do đó bạn cần xây dựng thẻ tiêu đề sáng tạo để thu hút sự chú ý của người dùng và gia tăng lượng click cho website. Hãy cẩn thận bởi vì không có bất kỳ quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng nào trong việc tạo ra một thẻ tiêu đề hoàn hảo.

Tối ưu thẻ Meta Description

  • Đây là điểm cuối cùng hấp dẫn người sử dụng công cụ tìm kiếm. Hãy viết thông tin thật ngắn gọn, ý nghĩa, sáng tạo và đầy đủ về trang web của bạn trong thẻ Meta description.

 

III. Những khuyến nghị cuối cùng

Trước tiên, bạn cần kiểm tra những khuyến nghị đã đề cập ở trên đối với tất cả các trang hoạt động trên bất kỳ lĩnh vực nào. Sau đây là một số yếu tố cuối cùng có thể giúp bạn gia tăng lưu lượng truy cập cho website.

Blog

  • Nếu website của bạn không có blog, đây quả là một sai sót nghiêm trọng. Blog là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nội dung mới, thu hút khách truy cập và sự tương tác trên website.

Các trang web quan trọng

  • Với mỗi dịch vụ chủ chốt trên website, hãy xây dựng những trang nội dung riêng biệt và tạo ra những liên kết chất lượng cho chúng.

Lưu ý: Đừng bao giờ tạo ra một trang web riêng biệt cho mỗi từ khóa mục tiêu. Nếu bạn đã thực hiện, hãy dọn sạch chúng ngay bây giờ hoặc liên hệ với chuyên gia để nhờ họ  giúp đỡ.

Robots.txt

  • Tập tin này được sử dụng nhằm hướng dẫn công cụ tìm kiếm có thể crawl/ index những trang web cần thiết và không cần thiết trên website của bạn. Nó cũng là một trong những thành phần quan trọng cần được quản lý cẩn thận.

Liên kết nội bộ

  • Hãy đặt các liên kết tham chiếu trong nội dung của bạn và hướng khách truy cập đến những trang web cụ thể. Những liên kết này giúp tối đa mức độ tương tác trên website, nó cũng là một yếu tố tốt cho chiến dịch SEO. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng quá lạm dụng phương thức này!

Sitemaps

  • Hãy tạo sitemaps trên cả định dạng HTML và XML cho website của mình. Cả hai sitemap này đều rất cần thiết và hữu ích đối với website.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước