Danh mục: Công cụ SEO

Google Analytics: Sự thay đổi trong năm 2013

Với nhiều bản cập nhật được trình làng mỗi tháng, 2013 là một năm bận rộn đối với đội ngũ của Google Analytics. Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi liên quan đến giao diện người dùng, sự ra đời của một số báo cáo thời gian thực, các API mới (Application Programming Interface – Giao diện lập trình ứng dụng), và một loạt các báo cáo nhằm giúp bạn hiểu được hành vi người dùng thông qua các phân khúc mới và báo cáo tiếp nhận dữ liệu.

 Rõ ràng, Google Analytics đã có một vài thay đổi trong thiết kế.

Đội ngũ của Google Analytics đã khởi động năm 2013 vào tháng Giêng bằng việc tạo ra một giao diện mới cho các công cụ trong báo cáo dashboard và trong điều hướng chính. Chức năng tìm kiếm đã quay trở lại và shortcut bàn phím cũng được Google Analytics giới thiệu, đây là một cuộc đại tu giao diện người dùng tổng thể của công cụ này.

Chỉ vài tháng sau đó, Google đã công bố những thay đổi trong khu vực quản lý, nó đã giúp kiểm soát truy cập tốt hơn và tái thiết kế panel quản trị hợp lý hơn.

Những báo cáo mới trong Google Analytics

Những thay đổi trong giao diện người dùng chỉ đơn thuần là bề nổi của tảng băng trôi mà Google Analytics đã đưa ra trong năm 2013. Theo dõi lưu lượng người dùng sử dụng trở thành nhiệm vụ chủ chốt. Kể từ tháng 3, đội ngũ Google Analytics đã phát hành báo cáo Acquisitions (báo cáo mức độ tiếp nhận khách truy cập). Báo cáo Traffic Sources (báo cáo về nguồn lưu lượng) được đổi tên thành Báo cáo Acquisitions, nó đã bổ sung thêm các báo cáo thuộc tính mới trong quá trình. Những báo cáo này bao gồm thông tin tổng quan về các kênh và tiếp nhận người dùng.

Báo cáo Speed Suggestions (mượn từ Webmaster Tools) cũng đã được thêm vào Google Analytics trong tháng 11 vừa qua.

Để giúp những báo cáo này gia tăng ý nghĩa, đội ngũ Analytics đã bổ sung 19 bộ lọc mới, sắp xếp hợp lý cách thức thiết lập mục tiêu, và sửa chữa lại hoàn toàn các phân khúc nâng cao cấp bằng cách thêm phân khúc mới, phân tích thuần tập, và trình tự tất cả trong giao diện người dùng mới.

Các nhà phát triển

Hàng tá những thay đổi đã được đưa ra trong suốt năm 2013 để các nhà phát triển không ngừng thử nghiệm mã mới và gia tăng tính năng cho công cụ này. Người dùng cao cấp được phép truy cập Big Query để có thể xử lý những bộ dữ liệu cực lớn trong Analytics.

Tháng 6 vừa qua, chúng ta cũng đã chứng kiến sự ra đời của một API mới dành cho thí nghiệm nội dung, tiếp đó là một API Analytics theo thời gian thực trước khi kết thúc mùa hè. Các quản trị viên không chỉ nhìn thấy sự thay đổi giao diện với việc kiểm soát truy cập tốt hơn lần đầu tiên trong năm 2013, mà họ cũng có thể nhìn thấy cả lịch sử thay đổi.

Universal Analytics dành cho tất cả mọi người

Google đã bắt đầu mùa xuân bằng việc cung cấp cơ hội sử dụng Universal Analytics cho tất cả mọi người, tính năng này cho phép theo dõi on-page tốt hơn và mở ra khả năng theo dõi người dùng dễ dàng hơn trên mọi loại thiết bị. Tuy nhiên, lần đầu tiên được giới thiệu, Universal Analytics đã đòi hỏi người dùng cần phải có hồ sơ tài khoản riêng.

Trong tháng 10, nhóm nghiên cứu đã công bố công cụ nâng cấp của Universal Analytics để có thể chuyển tài khoản hiện tại của bạn vào trong Universal Analytics. Nếu sử dụng, hãy nhớ thay đổi cả mã theo dõi nhé.

Analytics dành cho thiết bị di động

Sau thử nghiệm trong nhiều tháng, vào giữa năm 2013, KISS Metrics đã phát hành My Analytics. Đây là công cụ được thiết kế đặc biệt dành cho hệ điều hành iOS, nó đã đơn giản hóa quá trình thu nhận dữ liệu phân tích on the go, cung cấp truy cập nhanh chóng vào lưu lượng ghé thăm, khách truy cập, lượt xem trang, mục tiêu, và các báo cáo thương mại điện tử đang sử dụng tài khoản Google Analytics hiện tại của bạn.

Cuối tháng 9, Google Analytics cũng đã trình làng một phiên bản hoàn toàn mới của ứng dụng cho Android.

Analytics dành cho mã nguồn mở

Cuối cùng, trong dự án kéo dài hơn hai năm, đội ngũ của Piwik cũng đã phát hành version 2 của nền tảng phân tích mã nguồn mở trong tuần này. Mã nguồn mở sẽ thay thế cho Google Analytics, Piwik cũng ra mắt dòng điện thoại Piwik Mobile 2.0 trong đó hiển thị nhiều dữ liệu và ít lần click chuột hơn để thu về lượng dữ liệu bạn đang tìm kiếm.

Kết luận

Trong tương lai, Google Analytics sẽ không ngừng tiến lên phía trước. Chúng ta hy vọng có thể chứng kiến nhiều sự thay đổi hơn nữa trong các báo cáo thuộc tính và đa kênh trong năm 2014 tới đây. Xu hướng gần đây cũng cho thấy Google Analytics có thể bắt đầu tích hợp các loại báo cáo đa dạng từ Webmaster Tools, đặc biệt là những báo cáo tôn trọng hành vi của khách truy cập. Với những cập nhật và thay đổi của google analytics trong năm 2013, nếu website của bạn chưa được cài google analytic bạn hãy bắt tay cài ngay cho website của mình nhé, có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cài đặt google analytics trên trang LMT. Chúc các bạn thành công !

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: google analytics

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước