Danh mục: Công cụ SEO

Cập nhật mới của Google adwords

Tháng trước, Google AdWords vừa thực hiện một bản cập nhật quan trọng liên quan đến cách thức số liệu chuyển đổi được theo dõi. “Flexible conversion tracking – Theo dõi chuyển đổi linh động” thể hiện nỗ lực không ngừng của Google trong việc cung cấp những dữ liệu chuyển đổi chính xác nhất cho người dùng khi tối ưu và tạo ra chiến dịch mới.

Hiện nay, chỉ số chuyển đổi đã được phân loại khác hẳn ngay cả khi quá trình tạo code thực tế không thay đổi. Trước đây, chúng ta chỉ có hai tên gọi đó là chuyển đổi “1-per-click” và chuyển đổi “many-per-click”. Chuyển đổi “1-per-click” xảy ra sau mỗi hành động click chọn của người dùng.

Ví dụ, khi khách hàng A mua hàng lần đầu, nó sẽ được coi là một chuyển đổi “1-per-click”. Nếu khách hàng A quay lại mua hàng lần 2 trong phạm vi cửa sổ chuyển đổi đã định, nó sẽ được tính là hai lần chuyển đổi “many-per-click” (tương đương với một lần chuyển đổi “1-per-click”). Vì vậy mà trong một tháng cụ thể, bạn có thể nhìn thấy 150 lần chuyển đổi “1-per-click” và 200 lần chuyển đổi “many-per-click”.

Hiện nay, Google đã thay đổi những số liệu này, chúng được chuyển thành “converted clicks” và “conversions”.

–         Converted clicks: chỉ số này tương tự như chuyển đổi “1-per-click”, nhưng nó còn hiển thị số lượng khách hàng riêng lẻ đã hoàn thành mục tiêu chuyển đổi.

–         Conversions: thay thế cho chuyển đổi “many-per-click”, nó nói cho bạn biết số lượng chuyển đổi đã được hoàn thành, bất kể người dùng riêng lẻ đã thực hiện bao nhiêu lượt click mua hàng đi nữa.

Ảnh chụp màn hình dưới đây từ Google AdWords sẽ minh họa các số liệu trong “converted clicks” và “conversions” cùng với những số liệu bổ sung tương ứng.

Xác định Chuyển đổi

Tiếp theo, người sử dụng sẽ phải xác định cách thức tính toán tỉ lệ chuyển đổi trong AdWords (trên mục Tools > Conversions). Tất cả chuyển đổi sẽ được chia thành 2 nhóm “all conversions” hoặc “unique conversions”. “All conversions” dùng để theo dõi doanh số bán hàng sau khi lượng click đã được tính gộp vào. Phương thức này sẽ chỉ ra số lượng chuyển đổi “many-per-click” đang được theo dõi.

“Unique conversions” được sử dụng để theo dõi chiến dịch thu hút người dùng trên website. Khi một khách truy cập điền vào 3 form đăng ký trên site, nó sẽ được tính là 3 lượt chuyển đổi, nhưng bởi vì đó chỉ là một cá nhân riêng lẻ nên chuyển đổi này chỉ được tính là một lần thực hiện. Với phương thức này, người dùng có thể đánh giá được số lượng chuyển đổi riêng lẻ (hoặc chuyển đổi mới) xuất phát thực sự từ website và tổng số chuyển đổi đạt được.

Tỉ lệ lặp lại

Những tên gọi mới cho phép người dùng theo dõi tỉ lệ lặp lại của chuyển đổi, hoặc chỉ số all conversions / unique conversions. Số liệu này thể hiện mức độ chuyển đổi thường xuyên của khách truy cập. Trong ví dụ dưới đây, tỉ lệ lặp lại là 1,2; nó có nghĩa là tỉ lệ chuyển đổi trung bình mà khách hàng thực hiện trên website là 1,2 lần trong phạm vi cửa sổ chuyển đổi 30 ngày.

Số liệu này giúp chúng ta xác định cách thức mua của khách hàng. Tỷ lệ lặp lại gần đến 1 sẽ cho chúng ta biết khách hàng chỉ thực hiện hành động click mua một lần. Tỷ lệ này càng cao, số lượng khách hàng quay lại website để mua hàng càng nhiều. Trong ngành hàng buôn bán nội thất, người kinh doanh trông đợi tỉ lệ này đạt giá trị thấp bởi vì hoạt động mua hàng không cần phải diễn ra thường xuyên. Những tài khoản GA có tỷ lệ lặp lại cao hơn chủ yếu thuộc về những website bán các mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, ví dụ như các sản phẩm làm sạch trong gia đình.

Thiết lập chuyển đổi

Điểm đáng chú ý cuối cùng trong tính năng theo dõi này đó là tab “Settings” trên bảng điều khiển theo dõi chuyển đổi trong AdWords.

Nếu bạn sử dụng các chiến lược đấu thầu quảng cáo tự động như “Conversion Optimizer – Tối ưu hóa chuyển đổi” hoặc “Enhanced CPC – CPC Nâng cao”, bạn cần xác định loại chuyển đổi để sử dụng. Ở đây, “Conversions” là cài đặt mặc định. Nếu doanh số bán hàng là mục tiêu chính của bạn, hãy lựa chọn thiết lập “Conversions”.

Kết luận

Đối với nhiều người, theo dõi tỉ lệ chuyển đổi linh động không tạo ra mấy tác động. Tên gọi chỉ số chuyển đổi sẽ thay đổi nhưng quá trình theo dõi thì gần như giống hệt nhau. Những người chỉ cần xem xét tất cả các thông số chuyển đổi và theo dõi doanh số bán hàng của doanh nghiệp mình không cần phải quá lo lắng.

Đối với những người cần theo dõi các mục tiêu khác, điều họ cần chính là xác định đâu là chuyển đổi riêng lẻ. Dù bằng cách nào đi nữa thì phương pháp theo dõi mới cũng chỉ nhằm mục đích cung cấp những dữ liệu chuyển đổi ngày càng chính xác hơn cho người dùng.

 Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Google Adwords

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước