Danh mục: Google SEO

Google Hummingbird: Tác động đến thế giới seo như thế nào?

Vậy là đã hơn sáu tuần trôi qua kể từ khi Google chính thức công bố cập nhật thuật toán Hummingbird. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có được những con số chi tiết về sự ảnh hưởng của nó đến thứ hạng website, và sẽ phân tích xem Google Hummingbird có ý nghĩa vác tác động gì đối với các chuyên gia làm SEO và tiếp thị kỹ thuật số? 

Hello Hummingbird . .! 

Amit Singal, Phó chủ tịch cao cấp bộ phận tìm kiếm của Google, lần đầu tiên giới thiệu các thuật toán như mới nhất và xem đó là nỗ lực lớn của công ty để đáp ứng phù hợp với các truy vấn được thực hiện bởi người dùng để tìm kiếm nội dung trên internet.  

Đây có phải là mục tiêu của công cụ tìm kiểm? Hiểu người dùng muốn gì hay thấu hiểu họ? Nhưng nhìn qua những thay đổi, rỏ ràng chúng ta có thể nhận thấy, Google đã cập nhật Thuật Toán Hummingbird và làm các kết quả xuất hiện hiệu quả hơn! Trong thông báo về việc cập nhật thuật toán mới vào cuối tháng 9 Google đã xác nhận rằng các thuật toán không phải chỉ là đề tiêu diệt các cách SEO xấu. Nhưng trong thực tế, nó đã được cập nhật một tháng và ảnh hưởng đến 90% kết quả Google tìm kiếm trên toàn thế giới …… mà không ai để ý! 

Sau khi biết được thông tin trên, chúng tôi nhanh chóng kiểm tra dữ liệu bảng xếp hạng trước đó và hoạt động trong 4 tuần qua để xem xếp hạng của khách hàng có bị ảnh hưởng, và nếu như vậy, phải làm thế nào? Sắp tới google còn cho ra những thuật toán mới vậy phải cần chuẩn bị những gì để đối phó với những thuật toán mới của google. Xem thêm: Chiến lược SEO 2014 – Chuẩn bị cho những bản cập nhật thuật toán của Google 

Bước đầu tiên của chúng tôi là xem xét các báo cáo xếp hạng để xác định bất kỳ sự thay đổi hoặc biến động khi thuật toán Hummingbird được công bố.

 

Google Hummingbird bắt đầu làm ảnh hướng tới biểu đồ SERPs.com trong khoảng 21/8/2013

Bảng xếp hạng Mozcast cho thấy kết quả tìm kiếm bị biến động mạnh 

Cả hai đồ thị ở trên cho chúng ta thấy rằng đỉnh điểm của biến động trong kết quả tìm kiếm Google trước khi thuật toán Hummingbird được công bố đến hơn 1 tháng mà cả thế giới không hề hay biết. 

1. Thuật toán Hummingbird làm việc như thế nào?

Mặc dù các SEOer dày dạn kinh nghiệm đã quá quen thuộc với việc cập nhật các thuật toán, như việc thuật toán Penguin và Panda được nâng cấp trước đây đã gây ảnh hưởng đến thứ hạng của hàng loạt website. Nhưng Hummingbird là một bản thay thế hoàn toàn khác các thuật toán hiện có. Vì vậy, Hummingbird nên được xem là một thuật toán hoàn toàn mới chứ không phải giống như các bản cập nhật khác.

Một chuyên gia phân tích, Danny Sullivan tại Search Engine Land đã so sánh thuật toán Hummingbird được sinh ra là để thay thế cấu trúc của một “cỗ xe tăng năm 1950 cũ kỹ”, ý nói thay đổi phương thức hoạt động của Google trước đây. Cập nhật trước đó như Panda và Penguin có thể được so sánh với việc thay thế bộ phận bị mòn và làm động cơ chạy tốt hơn chút. Thuật toán chim ruồi có thể được xem như thay thế các động cơ cũ để cho ra một phiên bản nhanh hơn, mới hơn các bộ phận của động cơ ban đầu, làm việc nhẹ nhàng, hiệu quả hơn và chắc chắn nó tốt hơn

 

.

Thuật toán Chim ruồi ra đời sẽ làm thay đổi thế giới SEO?

Theo Amit Singal, thời gian qua các thuật toán đã nhìn thấy một cuộc cải tổ lớn như vậy là vào năm 2001. Tuy nhiên, một “tăng” tương tự có thể được trích dẫn trong Caffeine cập nhật năm 2010. Mặc dù Caffeine cũng là một bản cập nhật nhằm đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, nó không phải là một thay thế hoàn toàn các thuật toán đã có.

2. Những tác động của thuật toán Hummingbird đến thế giới seo

Như đã đề cập trước đó trong bài viết này, Hummingbird đã được giới thiệu là làm các truy vấn kết hợp chặt chẽ hơn với những kết quả có liên quan. Một điểm quan trọng của việc này là “tìm kiếm đàm thoại”, nơi mà người dùng gõ vào câu đầy đủ chứ không phải là câu hỏi chỉ phù hợp với công cụ tìm kiếm – ví dụ:”Nơi tôi có thể mua một tách cà phê gần nhà?” sẽ tốt hơn là “Quán cà phê Brighton”. Hummingbird sẽ xem xét giá trị của câu một cách đầy đủ, thay vì chỉ tạo ra một tìm kiếm dựa trên một số từ trong câu.

Guardian đưa tin về những gì các hiệu ứng mà Hummingbird sẽ trực tiếp tác động trên SERPs , và có thể thấy rằng SEO có thể thở phào nhẹ nhõm. Việc nội dung bản quyền của các tác giả nổi tiếng sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, đẩy các kết quả SPAM xuống đáy của Google.

Danny Sullivan cũng khẳng định rằng Hummingbird nó không ảnh hưởng trực tiếp đến bảng xếp hạng, nhưng các bản cập nhật bên trong nó như Panda và Penguin đang tiếp tục được thay đổi, và đó mới chính là ảnh hưởng.

Vì vậy, sự đồng thuận cuối cùng của chúng tôi là Hummingbird được sinh ra là để cải thiện kết quả tìm kiếm, đặc biệt là cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp hơn và đàm thoại, và cho đến tận hôm nay, nó chưa có những tác động mạnh mẽ nào như các thuật toán huyền thoại từng làm điên đảo và sẽ tiếp tục làm điên đảo giới SEOer như Panda và Penguin!

 

Bài viết Google Hummingbird: Tác động đến thế giới seo như thế nào? được sưu tầm và biên tập bởi Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: google hummingbird

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước