Hiếm có thương hiệu nào “khôn” như Oppo

0

Oppo rất khéo léo khi kêu gọi toàn những gương mặt nổi tiếng về làm đại sứ thương hiệu riêng cho mình. Chính nhờ chiêu bài này, hãng điện thoại đã thu được lợi nhuận kha khá và phủ sóng mạnh mẽ tên tuổi của mình.

Đại sứ thương hiệu là gì?

Đại sứ thương hiệu là cụm từ khá phổ biến hiện nay, gắn liền với các ngành công nghiệp. Để quảng bá cho hình ảnh sản phẩm của mình, mỗi công ty thường “chọn mặt gửi vàng” những cái tên có sức hút và tầm ảnh hưởng tới đối tượng khách hàng mình hướng tới. Việc lựa chọn gương mặt đại sứ thương hiệu góp 80% vào thành công của chiến dịch quảng cáo.

Trách nhiệm của đại sứ thương hiệu

Trên thị trường, mỗi nhãn hiệu, mỗi sản phẩm đều có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng sẽ nhìn vào đại sứ thương hiệu để xác định xem mặt hàng đó có uy tín hay không. Đó là lý do luôn phải chọn gương mặt đại diễn nổi tiếng và có sức hút để chứng minh cho chất lượng sản phẩm.

Những yếu tố để chọn đại sứ thương hiệu

Cá tính của thương hiệu

Các doanh nghiệp, công ty cần xác định cá tính riêng cho thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp định hướng được nhóm đối tượng tiêu dùng cụ thể cũng như làm cơ sở để chọn gương mặt đại diện. Cá tính của đại sứ thương hiệu và phù hợp, tương đồng với cá tính của thương hiệu mình đại diện. Không thể thuê một cô nàng yểu điệu, yếu đuối cho những sản phẩm hướng đến sự mạnh mẽ, cá tính.

Giá trị cốt lõi

Xác định được giá trị cốt lõi sẽ giúp đại sứ thương hiệu thể hiện tốt hơn phần hình ảnh của mình. Ví dụ với hãng thể thao Nike, giá trị cốt lõi của họ là thách thức vượt giới hạn với câu slogan “Just do it” (Cứ làm đi). Những gương mặt đại diện được chọn cũng là những ngôi sao trong giới thể thao luôn cố gắng bứt phá giới hạn.

Tay vợt Federer là đại diện thương hiệu của Oppo

Tay vợt Federer là đại diện thương hiệu của Oppo

Những yêu cầu của một đại sứ thương hiệu

Hiểu biết và sáng tạo cách marketing

Là người đại diện cho hình ảnh của công ty, bạn vẫn còn phải có những am hiểu nhất định trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Nghĩa là, bạn phải biết cách làm thế nào để mọi người biết đến mình, biết đến nhãn hàng mà mình đang đại diện. Nếu không làm được điều này, vai trò của bạn coi như vô nghĩa.

Phát ngôn chuyên nghiệp

Những thông điệp của nhãn hàng sẽ được gửi tới người tiêu dùng thông qua những phát ngôn của đại sứ thương hiệu. Những lời họ nói ra sẽ tác động trực tiếp đến hình ảnh của thương hiệu đó. Bởi vậy khi trở thành gương mặt đại diện, bạn cần phải rất thận trọng trong phát ngôn. Nếu lời bạn nói gây ra một tác động xấu, bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ mất niềm tin từ người dùng, nhãn hàng và phải bồi thường theo các điều khoản trong hợp đồng.

=> Nghe nhạc online tại Nhac.vn

Tạo dựng lòng tin

Điều quan trọng nhất của một đại sứ thương hiệu là phải tạo dựng được lòng tin đối với xung quanh. Niềm tin là một thứ vô cùng quan trọng. Nếu khách hàng không thấy được sự uy tín từ bạn, thì gần như chắc chắc họ cũng không tin vào những điều bạn nói về sản phẩm mà bạn đang đại diện, khó lòng khiến họ móc hầu bao chi tiền.

Sơn Tùng - Đại diện thương hiệu nổi tiếng của Oppo

Sơn Tùng – Đại diện thương hiệu nổi tiếng của Oppo

Oppo là một trong những nhãn hàng rất giỏi trong việc tìm kiếm gương mặt thương hiệu

Có thể nói, Oppo khá “khôn” khi toàn lựa chọn tên tuổi hot để đại diện cho nhãn hàng của mình như G-Dragon, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên. Ở Việt Nam, hình ảnh Sơn Tùng M-TP gắn liền với Oppo đến nỗi nhiều lúc công chúng quên mất cái tên Oppo mà gọi là “điện thoại Sơn Tùng”.

=> Nghe những bài hát hay nhất của Sơn Tùng M-TP tại Nhac.vn

Gương mặt anh phủ sóng khắp nơi cùng hình ảnh chiếc điện thoại cảm ứng hiện đại, cá tính. Đây được đánh giá là một thành công về mặt truyền thông vì chỉ cần nhắc đến Sơn Tùng, nhiều người nghĩ ngay đến Oppo. Đại sứ thương hiệu với tên tuổi nổi đình đám đã góp phần tác động vào nhận thức người tiêu dùng mỗi ngày.

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng