Trong video trả lời gần đây đến từ Google Webmaster Help, người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam – Matt Cutts đã trả lời câu hỏi sau đây:
Những website tốt có cơ hội giành được thứ hạng cao trên SERPs hay không? Chúng tôi là một công ty nhỏ, đã từng sử dụng dịch vụ SEO của một hãng tư vấn SEO( công ty SEO) mà chúng tôi nghĩ là hợp pháp, nhưng nó đã phá hủy thứ hạng của website và thu về những backlinks spam. Chúng tôi đã thử tất cả mọi thứ nhưng không giúp ích được gì cả. Vậy một công ty với ý định tốt có thể làm được gì?
Matt Cutts cho biết “Chúng tôi đã cố gắng để quyết định cách tươi tắn nhất khi trả lời câu hỏi này, bởi vì về cơ bản câu hỏi của bạn có nghĩa là ‘Những website tốt sẽ có cơ hội giành được thứ hạng trên SERPs hay không? Website của chúng tôi đã sử dụng spam, và chúng tôi đã phải chịu hình phạt, vì vậy trang web không giành được thứ hạng trên SERPs’. Nếu nhìn nhận sự việc từ quan điểm của người khác, trang web của bạn có thể được coi là website tốt, nhưng bạn đã sử dụng spam, vì vậy những người khác có thể coi trang của bạn là website xấu. Vì thực tế là website của bạn đã bị chịu hình phạt, do đó những website không sử dụng spam có thể giành được thứ hạng cao hơn. Vậy từ quan điểm của họ, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp.”
Cutts nói rằng những website tốt hoàn toàn có cơ hội nâng cao thứ hạng nếu chúng KHÔNG sử dụng spam! “Tôi hoàn toàn tin tưởng những website chất lượng có thể có được cơ hội, và những website/ doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sở hữu cơ hội này.”
Trong suốt đoạn video, Matt nhắc đi nhắc lại việc Google đang ngày càng cải thiện tốt hơn trong công cuộc chống spam. Ông lưu ý rằng các website sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể thu được những liên kết tốt, nhưng chúng sẽ vượt qua được thử thách của thời gian.
Đoạn cuối video, Matt Cutts khuyến khích mọi người tiến hành nghiên cứu các dịch vụ SEO của các công ty trước khi có kế hoạch thuê họ trợ giúp. Hãy điều tra về tài liệu tham khảo, và hỏi họ chính xác những gì họ sẽ làm.
Với dịch vụ seo tổng thể của LMT chúng tôi khách hàng sẽ được thực hiện các gói seo cơ bản như:
- SEO Audit: Đánh giá và phân tích website, đưa ra kế hoạch và chiến lược SEO lâu dài.
- SEO cơ bản: Chỉnh sửa và tối ưu hóa website của bạn để tương thích với các cỗ máy tìm kiếm.
- SEO từ khóa: Trong quá trình làm SEO tổng thể, chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra các từ khóa chiến lược, tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và phù hợp với xu hướng, nhu cầu người dùng, nhu cầu doanh nghiệp theo từng thời điểm.
Vì mục đích của việc SEO tổng thể là tạo dựng thương hiệu thông qua các cỗ máy tìm kiếm, nên các công đoạn trên sẽ được xoay vòng để đạt được mục đích cuối cùng. Các kế hoạch và chiến lược có thể thay đổi tùy theo sự cạnh tranh của đối thủ, những thay đổi của bộ máy tìm kiếm.
Để biết thêm chi tiết quy trình dịch vụ seo tổng thể của chúng tôi bạn có thể truy cập tại : dịch vụ seo tổng thể LMT.