10 cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

Đăng ngày: 28 Tháng 10 2014
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
10 cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của bạn 10 cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

Bạn đang tìm cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung? Bạn đang tự hỏi những nguồn tài liệu nào bạn nên đọc để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị nội dung của mình?

Tôi đã xin chia sẻ 10 điều bạn nên đọc để có thể cải thiện tiếp thị nội dung, và tạo ra lưu lượng truy cập và bán hàng.

Đó là:

1.  Cách để tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của bạn thông qua infographics

Mặc dù giờ đây ai cũng sử dụng infographics, nhưng chúng vẫn phát huy tác dụng vô cùng mạnh mẽ trong việc tạo ra kết quả.

Tại KISSmetrics, chúng tôi đã thúc đẩy được hơn 2 triệu khách truy cập vào trang web của mình và tạo ra 41.000 backlinks bằng cách tạo ra 47 infographics. Điều này không phải là xấu, hãy xem chúng tôi đã dành 28.200 $ để sản xuất đồ họa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chiến lược chính xác chúng tôi đã sử dụng để tạo ra các infographics này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước trong bài viết này. Nó sẽ dạy cho bạn cách để tạo ra 60.000 khách truy cập mỗi năm từ một infographic:

♦ Cách để xác định các yếu tố của một Infographic tốt

♦ Cách để đến với chủ đề Infographic thực sự hoạt động được

♦ Cách để tạo một Infographic hữu ích và chia sẻ

♦ Cách để thiết kế các Infographic

♦ Cách để phân phối các Infographic của bạn

♦ Cách để thử nghiệm các loại infographics khác nhau

2.  Hướng dẫn nâng cao về tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung bao hàm nhiều hơn là chỉ viết và phát triển nội dung. Bạn cần theo một quá trình toàn bộ nếu bạn muốn thành công với nó.

Tôi đã tạo ra một hướng dẫn 30.000 từ bao gồm từ A đến Z của tiếp thị nội dung. Nó sẽ dạy cho bạn những yếu tố sau đây của quá trình tiếp thị nội dung:

♦ Cách để xây dựng một nền tảng vững chắc

♦ Cách để tạo ra ý tưởng nội dung

♦ Cách để lập kế hoạch cho chiến lược sáng tạo nội dung

♦ Cách để viết nội dung như một chuyên gia

♦ 12 bí mật viết nội dung mà bạn phải được sử dụng

♦ Những mẫu sáng tạo nội dung

♦ Cách để vượt qua rào chắn nội dung

♦ Cách để tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm

♦ Cách để thúc đẩy nội dung của bạn cho traffic và bán hàng

♦ Cách để kiếm tiền từ nội dung của bạn

3.  Hướng dẫn đầy đủ về tâm lý người tiêu dùng

Không biết người tiêu dùng của bạn nghĩ thế nào là một trở ngại lớn cho thành công của bạn trong tiếp thị nội dung. Nếu bạn không biết những gì làm cho độc giả của bạn lưu tâm, bạn sẽ không thể phục vụ cho họ bằng sự sáng tạo nội dung và nỗ lực thúc đẩy của bạn.

Để giúp bạn hiểu khách hàng của bạn nghĩ như thế nào, tôi đã tạo ra bản hướng dẫn 25.000 từ về tâm lý người tiêu dùng.

Đây là những gì bạn sẽ học bằng cách đọc nó:

♦ Tâm trí của khách hàng hiện nay

♦ Sức mạnh của cảm xúc

♦ Tâm lý tiêu dùng trực tuyến

♦ Màu sắc ảnh hưởng đến quyết định như thế nào

♦ Chiến thuật tâm lý nhỏ mang lại kết quả lớn

♦ Tâm lý của giá cả

♦ Cách để tránh mâu thuẫn

4.  Cách để tạo ra viral content

Tôi đã viết một bài, thông qua các dữ liệu và các ví dụ, tôi chỉ cho bạn quá trình tôi sử dụng để tìm và tạo ra nội dung được chia sẻ.

Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển blog traffic của bạn, tôi có thể tóm tắt nó. Nó thảo luận về các điểm dữ liệu như:

♦ Chia sẻ xã hội so với chiều dài nội dung

♦ Cách để tạo ra những ý tưởng được chia sẻ

♦ Công cụ nhanh chóng bạn có thể sử dụng để giúp bạn tạo ra ý tưởng

♦ Cách Upworthy bùng nổ trong quá trình tăng trưởng

♦ Mẫu tiêu đề bạn có thể sử dụng

♦ Số lượng các nút xã hội bạn nên đặt trên blog của bạn

5.  Kỹ thuật tòa nhà chọc trời

Brian Dean đã viết một bài viết tuyệt vời về cách anh nâng lưu lượng tìm kiếm của mình lên 110% trong 14 ngày bằng cách sử dụng một kỹ thuật đơn giản ... chiến lược tòa nhà chọc trời.

Về bản chất, nó dạy cho bạn:

♦ Cách để tìm kiếm nội dung hợp với liên kết

♦ Cách để làm cho nội dung tốt hơn

♦ Cách để tìm người liên kết với nội dung

Một ví dụ điển hình của việc này là bài viết của anh về những yếu tố xếp hạng 200 của Google. Trong bài viết, Brian mô tả  sâu sắc mỗi yếu tố mà Google xem xét khi xác định cách để xếp hạng một trang web.

Bởi vì Brian đã có thể tạo danh sách rộng lớn nhất, khi anh tiếp cận việc xây dựng liên kết, đó là một slam-dunk. Các blogger thích liên kết với anh ta bởi vì nội dung rất tốt.

6.  Những phân tích trên 100 triệu bài viết đã dạy chúng ta

Phần tuyệt vời của tiếp thị trực tuyến là nó cung cấp cho bạn đường dẫn truy cập vào dữ liệu khổng lồ. Với các dữ liệu, bạn có thể nhanh chóng tìm ra cái gì tốt với người khác và cách để tái tạo doanh nghiệp của bạn.

Nhóm Buzzsumo xuất bản một bài viết mô tả chi tiết các kết quả từ phân tích của họ trên 100 triệu bài viết.

Ví dụ, họ nhận ra rằng:

♦ Có ít nhất một hình ảnh cho mỗi bài viết sẽ tăng gấp đôi số lượng chia sẻ xã hội một bài viết nhận được.

♦ Có Facebook thumbnails cho bài viết sẽ tăng chia sẻ Facebook lên khoảng 3 lần.

♦ Có một Twitter thumbnail tăng gấp đôi chia sẻ Twitter.

♦ Cảm xúc giúp thu hút là "sợ hãi."

♦ Infographics và danh sách bài viết là hai loại chia sẻ phổ biến nhất của các bài báo.

7.  Sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung B2B và B2C

Viết nội dung cho các doanh nghiệp khác viết nội dung cho người tiêu dùng. Tôi đã viết một danh sách kiểm tra 37 điểm phá vỡ sự khác biệt này. Nó cũng dạy những gì bạn cần làm để thu hút cả độc giả.

Một số điểm quan trọng cần lưu ý khi viết cho người tiêu dùng là:

♦ Đừng quên các khoảng cách về mặt tình cảm - người tiêu dùng có một khoảng chú ý ngắn hơn so với độc giả làm kinh doanh. Đó là lý do tại sao bạn cần nội dung của người tiêu dùng sắc sảo hơn và ngắn hơn.

♦ Hãy hợp thời - nếu bạn muốn nội dung của bạn đạt nhiều lưu lượng truy cập, hãy chú ý vào xu hướng. Trong thế giới người tiêu dùng, nội dung hợp thời hơn thì có hiệu quả hơn là nội dung có giá trị vĩnh cửu.

♦ Thời gian là tất cả mọi thứ - bạn nên cố gắng để phá vỡ câu chuyện. Sử dụng Google Trends và Twitter để luôn đi đầu trong các cuộc đối thoại gần đây nhất.

Khi viết cho các doanh nghiệp:

♦ Luôn luôn sử dụng dữ liệu - số liệu thống kê và độ chính xác rất quan trọng trong thế giới kinh doanh. Sử dụng dữ liệu để sao lưu tất cả mọi thứ.

♦ Cung cấp cho họ nhiều hơn - cung cấp sách điện tử và các file PDF vào cuối mỗi bài viết là một cách tuyệt vời để xây dựng một khán giả trung thành và thu thập email.

♦ Sử dụng số liệu thống kê trong tiêu đề của bạn - tiêu đề có chứa dữ liệu thường được chia sẻ thường xuyên hơn.

8.  Cảm xúc làm cho các chiến dịch marketing lan nhanh

Harvard Business Review đã viết một bài viết tuyệt vời về cách cảm xúc có thể làm cho chiến dịch lan nhanh. Marketing rất tốn kém. Nếu bạn có thể làm cho nội dung của bạn được lan truyền nhanh chóng, bạn sẽ nhận được nhiều ROI từ nó.

Đây là những gì bạn sẽ học được từ bài viết này:

♦ Làm thế nào để tạo ra một hệ số lan truyền lớn hơn 1.

♦ Làm thế nào để gắn thương hiệu của bạn với một thông điệp về tình cảm.

♦ Làm thế nào để gắn nội dung của bạn với lợi ích chung.

Nếu bạn muốn học một thứ từ bài báo, hãy học cách làm thế nào để tạo ra một hệ số lan truyền lớn hơn 1. Nếu không có điều đó, nội dung của bạn sẽ không thể lan truyền

9.  Cách để đo lường hiệu suất nội dung của bạn

Tất cả mọi thứ trong tiếp thị cần phải tạo ra được lợi nhuận. Nếu không, bạn chỉ có thể làm điều đó trong một thời gian không lâu. Bạn không cần phải có một lợi nhuận trực tiếp, nhưng chỉ cần là bạn biết có ROI gián tiếp, bạn đang làm tốt.

Nội dung Marketing Institute tung ra 6 cách bạn có thể đo lường hiệu quả của tiếp thị nội dung của bạn. Chúng không chỉ nhìn vào ROI trực tiếp. chúng còn cho bạn thấy làm thế nào để đo lường ROI gián tiếp.

Những kỹ thuật đo lường sẽ dạy bạn làm thế nào để:

♦ Theo dõi nhận thức về thương hiệu

♦ Tìm ra những phần nội dung đang thúc đẩy referral traffic nhất

♦ Sử dụng chia sẻ xã hội để đánh giá người ta thích nội dung của bạn như thế nào

♦ Đánh giá hiệu suất bài đăng trên LinkedIn

♦ Đánh giá hiệu suất bài đăng trên Twitter

Bằng cách sử dụng phân tích và dữ liệu, bạn sẽ có thể tạo ra nội dung mà mọi người muốn đọc và chia sẻ so với nội dung mà không thúc đẩy bán hàng.

10.  Làm thế nào để có được fans tạo và chia sẻ nội dung

Tạo nội dung là mất thời gian và tốn kém. Nhưng nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể được fans của bạn không chỉ tạo ra nội dung cho bạn mà còn thúc đẩy nó.

Tôi đã tạo ra một infographic phá cách có thể làm được điều đó. Dưới đây là bốn kỹ thuật tôi trải qua:

♦  Trust - không có sự tin tưởng của fans, bạn sẽ không có được nội dung do người dùng tạo ra.

♦ Tiếp cận - cách nội dung do người dùng tạo ra có thể giúp bạn có được tiếp cận nhiều hơn.

♦ SEO – Bạn càng có nhiều nội dung hơn, bạn sẽ nhận được nhiều traffic hơn.

♦ Tiết kiệm lao động – cách khiến fans tạo ra nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Kết luận

Tôi biết đọc như vậy là nhiều, nhưng nếu bạn đọc 10 bài viết tôi đề cập ở trên, bạn sẽ tạo ra nhiều traffic và bán hàng hơn.

Nếu bạn chỉ có thời gian để đọc một trong các bài viết, hãy kiểm tra mục 1 vì nó sẽ giúp bạn tạo ra khách truy cập một cách nhanh chóng, ngay cả khi bạn không có độc giả. Đó là cách tôi đã phát triển blog KISSmetrics. Chiến lược này hoạt động cho hầu như bất cứ ngành nào.

Một điều không thể bỏ qua là sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO hiện nay để cho chiến lược của bạn được phát huy hiệ quả, trong đó các công cụ truyền thông xã hội miễn phí được đại đa số người sử dụng và có phản ánh khá tốt.

Vậy, cách khác mà bạn có thể cải thiện tiếp thị nội dung của bạn?

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!