Update google 2012: Ads Above The Fold

Đăng ngày: 23 Tháng 5 2013
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Update google 2012:  Ads Above The Fold Update google 2012: Ads Above The Fold

Google không ngừng nỗ lực giúp người dùng tìm kiếm được những trang web chất lượng cao thông qua công cụ tìm kiếm của mình. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2012, họ đã tiếp tục cho ra mắt một sự thay đổi thuật toán về bố cục trang web và lượng thông tin bạn thấy trên trang web khi click vào một kết quả tìm kiếm.

Ads Above The Fold — 19/1/2012

Thuật toán google, tiện ích google

Theo như phản hồi của người dùng, trước đây khi họ nhấp vào kết quả tìm kiếm trên Google, họ gặp phải nhiều khó khăn khi tìm kiếm những nội dung liên quan và họ cảm thấy không hài lòng. Thay vì phải di chuyển qua một loạt bài quảng cáo, họ muốn xem nội dung ngay lập tức. Vì vậy, các trang web không đưa nội dung lên đầu trang sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Khi bạn vào một trang web, màn hình đầu tiên đập vào mắt bạn lại có nội dung không hề liên quan tới từ khoá bạn tìm kiếm mà chủ yếu là các thông tin quảng cáo thì đây chắc chắn không phải trang web bạn đang cần tìm kiếm. Các trang web như vậy sẽ không được Google đánh giá cao và đương nhiên không bao giờ Google xếp hạng cao.

Google cũng hiểu rằng việc đặt quảng cáo ở màn hình đầu tiên là khá phổ biến ở nhiều trang web, cách quảng cáo này giúp doanh nghiệp tăng khả năng quảng bá và gây ấn tượng với các khách hàng online. Việc thay đổi thuật toán này không ảnh hưởng đến các trang web đặt quảng cáo trên màn hình đầu tiên ở một mức độ bình thường, nhưng ảnh hưởng đến các trang web quá lạm dụng cách thức quảng cáo này, hay những trang web làm cho khách hàng khó khăn trong việc nhận thức nội dung thực tế của trang. Việc cải thiện thuật toán này có ảnh hưởng lớn tới các trang web chỉ có một lượng nhỏ nội dung hiển thị trên màn hình đầu tiên hay những nội dung liên quan bị đẩy xuống phía dưới thay vào là một khối lượng lớn các quảng cáo. 

Thay đổi thuật toán này gây ảnh hưởng nhỏ, không tới 1% các truy vấn tìm kiếm trên toàn cầu. Có nghĩa là trong vòng 100 kết quả tìm kiếm, một người dùng thông thường có thể nhận thấy một sự sắp xếp lại các kết quả trên trang tìm kiếm. Nếu bạn tin rằng trang web của bạn đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán này, hãy xem lại xem trang web của bạn sử dụng màn hình đầu tiên như thế nào và nội dung trên trang có bị che khuất hay gây khó khăn trong việc phân biệt cho người sử dụng không. Bạn có thể sử dụng Browser Size của Google để xem tất cả các cách bố cục trang web của mình, sau đó lựa chọn bố cục bạn cảm thấy phù hợp nhất.

Thuật toán google, tiện ích google

Nếu bạn thay đổi bố cục trang web của mình, các thuật toán về bố trí trang sẽ tự động phản ánh những thay đổi bởi vì Google đã thu thập đủ thông tin và đề xuất những thứ cần thay đổi trong bố cục trang web của bạn. Thời gian để thực hiện thay đổi này thì còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số lượng các sites trên web của bạn và làm thế nào có hiệu suất thu thập dữ liệu của Googlebot. Trên một trang web thông thường, Googlebot phải mất vài tuần để thu thập thông tin và xử lý để đưa ra quyết định thay đổi bố cục của trang web. 

Nhìn chung, Google khuyến khích các chủ trang web nên tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên trang web của mình chứ không phải là chạy theo các thay đổi của thuật toán. Sự thay đổi này chỉ là một trong 500 thay đổi của Google trong năm 2012, vì vậy các chủ trang web sẽ không bao giờ có thể chạy theo được sự thay đổi thuật toán của Google đâu.

  • 2012 Thời gian update:

Gửi bình luận

Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu trong ô có dấu (*). Không được phép sử dụng mã HTML.

LIKE để ủng hộ bạn nhé!

 

Tham gia diễn đàn seo hàng đầu Việt Nam

Has no content to show!