Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 chiến lược thông minh trong tính năng Remarketing Lists for Search Ads (RLSA) của Google

0

Cập nhật vào 23/02

Vài tháng trở lại đây, chiến dịch “remarketing” hay còn gọi là Remarketing Lists for Search Ads (RLSA) là một tính năng có sẵn dành cho tất cả các nhà quảng cáo trên Google AdWords. RLSA thực sự rất linh hoạt, nó gợi mở nhiều chiến lược tiềm năng cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Bài viết này sẽ đề cập đến một số chiến lược tài tình giúp các doanh nghiệp quảng cáo đưa ra ý tưởng thực hiện. Đây không phải là những chiến lược tiềm năng dành cho khách hàng, nhưng hy vọng nó sẽ giúp bạn phần nào trong việc áp dụng chúng vào doanh nghiệp mình.

Điều tôi muốn tránh đó là nói cho bạn biết chúng sẽ hoạt động như thế nào hay bạn nên chọn từ khóa nào. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người.

1. Nhà bán lẻ cao cấp

Các nhà bán lẻ cao cấp tin tưởng vào những phân tích nhân khẩu học của mình. Nếu bạn sẵn sàng chi 5.000 USD để mua một chiếc ghế sofa, vậy thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ không tiếc gì khi bỏ ra 800 USD cho một chiếc bóng đèn.

Đối với các nhà quảng cáo, khách hàng quen chính là chìa khóa để thành công. Thực tế nếu khách hàng đã mua hàng một lần ở doanh nghiệp bạn thì rất có thể họ sẽ quay trở lại lần nữa.

Đối với việc quảng cáo website các doanh nghiệp nên lưu ý phải có thủ thuật riêng để giữ chân khách hàng. Vấn đề này không khó, xem thêm: Thủ thuật làm cho khách hàng thường xuyên quay lại website

Sử dụng RLSA để đấu thầu giá quảng cáo sẽ mang lại nhiều tích cực hơn cho khách hàng hiện tại. Nếu họ lại đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp bạn cung cấp, bạn hoàn toàn có thể mong đợi vào tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn từ khách ghé thăm website. 

Chiến lược này là một điểm khởi đầu tốt đẹp dành cho hầu hết các nhà quảng cáo có khách hàng quay lại lần 2 chiếm tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng của hãng.

2. Dịch vụ đặt mua

Dịch vụ đặt mua không giống với việc đăng ký mua lần hai. Nó có thể xảy ra, nhưng trong thực tế tỷ lệ chuyển đổi cho đối tượng người dùng loại này thấp hơn nhiều, ngay cả khi họ đang tìm kiếm lại dịch vụ đó.

Ở đây RLSA có dạng ngược lại: giảm giá thầu bid cho những người đã đăng ký, dù có thể họ không cần nó nữa.

Một số đăng ký đặt mua khá là phức tạp về mặt thực hiện, người dùng sẽ phải trải qua nhiều công đoạn (ví dụ: Bước 1: đăng ký miễn phí; Bước 2: trả tiền để đặt mua). Trong trường hợp này, khi ai đó hoàn thành giai đoạn đầu tiên thì bạn đã có thông tin của họ.

Không cần thiết phải bỏ tiền để thực hiện tìm kiếm lại, thay vào đó bạn có thể tiết kiệm ngân sách và sử dụng các email mục tiêu nhiều hơn.

3. Nhà bán lẻ lợi nhuận thấp

Những nhà bán lẻ lợi nhuận thấp có thể không có khả năng để chi nhiều cho mỗi cú nhấp chuột hay phải bỏ ra cả một khoản giá thầu tốn kém. Họ chắc chắn là những người đang cạnh tranh lại với Amazon, eBay, và các siêu thị lớn, v.v.

Tuy nhiên, khi người dùng truy cập vào website của những hãng bán lẻ loại này, có rất nhiều điều bất ngờ mà ta không thể dự đoán trước được. Đó có thể là người dùng hiện tại đã nhận ra thương hiệu của bạn hoặc ai đó đã nhìn thấy điều hấp dẫn trong thông điệp bạn để lại trước khi nhấp vào quảng cáo hay truy cập website của bạn. Hãy biết tận dụng những cơ hội như này!

Hãy tạo ra một chiến dịch mới với tất cả các từ khóa mà bình thường bạn không đủ khả năng thực hiện. Chúng sẽ tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập cho website. Nghĩa là bạn hãy nghĩ về các từ khóa phụ, chẳng hạn như doanh nghiệp bạn sẽ bán được rất nhiều sản phẩm trong những dịp lễ. Vậy thì từ khóa lúc này là gì? Mời bạn đọc thêm tại: Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm liên quan đến ngày nghỉ lễ trong thương mại điện tử

4. Phương thức mua hàng Comparison Shopping

Vấn đề tài chính và nhiều yếu tố thị trường khác đều có liên quan mật thiết đến phương thức mua sắm comparison shopping. Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, người dùng sẽ truy cập vào website của bạn, ngoài ra họ cũng sẽ truy cập vào website của một số thương hiệu đối thủ cạnh tranh khác.          

Tạo ra một chiến dịch mới với từ khóa là tên của đối thủ cạnh tranh, và giá thầu bid trên đó chỉ dành cho người dùng đã truy cập website của bạn trong thời gian gần đây. Hãy chắc chắn bạn không nằm ngoài danh sách chọn lựa của khách hàng khi họ thực hiện tính năng comparison shopping!

4 điều bạn không thể thực hiện với RLSA

Do một số giới hạn nhất định, dưới đây là một số điều bạn không thể thực hiện với RLSA:

• Bạn không thể nói với người dùng là bạn biết họ: Ở đây có một số vấn đề về chính sách và quyền riêng tư. Nếu bạn biết rằng người dùng A vừa mua một chiếc ghế sofa, bạn không thể sử dụng quảng cáo như sau với họ: “Hãy mua chiếc bàn này, nó sẽ phù hợp tuyệt đối với chiếc ghế sofa mới của bạn đấy”! Bạn có thể, đôi khi là nên điều chỉnh ngôn từ quảng cáo cho hấp dẫn hơn dựa trên những gì bạn biết về người dùng. Nhưng hãy nhớ đừng nói cho họ về những gì bạn biết.

• Bạn không thể thực hiện chiến dịch tiếp thị lại cho những người từ một năm trước đây: Danh sách remarketing chỉ giới hạn trong 180 ngày, ngoài ra còn có chiến dịch “remarketing” dành cho dịch vụ hiển thị màn hình được làm mới trong thời hạn một năm. Nói đơn giản là bạn không thể giữ danh sách remarketing quá lâu.

• Bạn không thể sử dụng cùng với Product Listing Ads: Điều này thật phiền toái. Một số trường hợp sử dụng RLSA liên quan đến các website thương mại điện tử mang lại hiệu quả tốt. Nhưng định dạng quảng cáo thương mại điện tử tốt nhất lại không tương thích với PLAs. Chúng ta có thể trông đợi vấn đề này sẽ được thay đổi trong tương lai không xa tới đây.

• Bạn không thể nhìn thấy các số liệu thống kê riêng lẻ: Bạn không thể phân khúc các truy vấn tìm kiếm (hoặc các dữ liệu hữu ích khác một cách thẳng thắn) trước người dùng. Đây chính là một vấn đề cần xem xét bởi vì một từ khoá tiêu cực có thể phù hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người kia. Do đó việc giữ quảng cáo mục tiêu trên RLSA trong một chiến dịch riêng biệt vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Biên tập và dịch thuật: xuan trung

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.